มาดู 20 เรื่องเด็ดเกี่ยวกับ 'Harry Potter' ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน เหมียวฟันธง!!

สวัสดีเพื่อนๆ ที่น่ารักของนุ้งเหมียวทุกคน วันนี้เหมียวจะพามาดู 20 เรื่องเด็ดๆ ของ ‘Harry Potter’ ที่แน่นอนเหล่ามักเกิ้ลทั้งหลาย ไม่เคยรู้มาก่อนแน่ๆ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูพร้อมกันเลยเมี๊ยว

 

 

 

1

ใครจะรู้ล่ะว่า ขนาดเรื่องทไวไลท์ ที่ดังนักดังหนา และโกยรายได้มาอย่างมหาศาล ยังสู้ Harry Potter ภาคที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุดไม่ได้เลย ขนาดน้อยสุดยังทำรายได้ราว 90 ล้านเหรียญเลยเมี๊ยว

 

2

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย ที่ Harry Potter ทุกภาคจะติดอันดับภาพยนตร์ 50 เรื่อง ที่สร้างรายได้สูงสุดตลอดกาล ของเขาดีจริงๆ นะเนี่ยเมี๊ยว

 

3

เพิ่งรู้เลยนะเนี่ยว่า J.K. Rowling ได้เขียนตอนสุดท้ายของ Harry Potter ลงใน “Something like 1990” เมื่อ 7 ปีก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายหนังสือ Harry Potter ตอนแรกเสียอีก

 

4

เพื่อนๆ ยังจำ เมอรเทิล จอมคร่ำครวญ ผีสาวที่อยู่ในห้องน้ำกันได้หรือเปล่า ซึ่งในชีวิตจริงเธอคนนี้อายุอานามก็ปาเข้าไป 46 ปีแล้ว และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ อายุจริงของเธอก็ดันไปตรงกับอายุที่อยู่ในหนังเป๊ะเลย

 

5

สาวๆ รู้ไหมว่า ณ ปัจจุบันนี้ Harry Potter ของเรามีอายุปาเข้าไป 34 ปีแล้วนะ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ บรรดาเหล่าพ่อมดแม่มดที่มีอายุ 34 ปีทั้งหลายของเจ๊ J.K. Rowling ก็จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งด้วยล่ะเมี๊ยว

 

6

อยากรู้ไหมว่า พล็อตเรื่องของ Harry Potter มาได้อย่างไร? ก็มันผุดขึ้นมาในหัวของเจ๊ J.K. Rowling ระหว่างที่คุณเธอรอรถไฟที่มาช้าไปตั้ง 4 ชั่วโมงยังไงล่ะ

 

7

ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter สัตว์ผู้พิทักษ์ของ รอน คือสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลล์ ซึ่งมันขึ้นชื่อในเรื่องการล่าตัวนากมากๆ แต่ใครจะรู้ล่ะว่าสัตว์ผู้พิทักษ์ของ เฮอร์ไมโอนี่ ก็คือตัวนากนั่นเอง เอิบ!!บังเอิญไปไหมเมี๊ยว

 

8

เพื่อนๆ รู้ไหมว่า J.K. Rowling ได้เขียนตอนจบของ Harry Potter ไว้หลายแบบมาก แถมเจ๊แกยังต้องการให้แฮร์รี่ กับเฮอร์ไมโอนี่อยู่คู่กันในตอนสุดท้ายอีกด้วยเมี๊ยว

 

9

ขุ่นพระ!! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า Daniel Radcliffe ทำไมกายสิทธิ์หักไปมากกว่า 80 แท่งเลยทีเดียว

 

10

ไม่น่าเชื่อเลยว่าพ่อหนุ่ม Daniel ของเรา จะสูบบุหรี่ประมาณวันละ 20 มวนต่อวัน แถมเพื่อนๆ นักแสดงยังตั้งชื่อเล่นให้เขาว่า แฮร์รี่ พัฟเฟอร์ (สิงห์อมควัน) แหม!! เป็นห่วงสุขภาพปอดของ Daniel กันจริงๆ เลยนะเมี๊ยว

 

11

หลังจากที่ Daniel รู้ว่าตัวเขาได้รับบทเป็น Harry Potter พ่อแม่ของเขาก็ได้อนุญาตให้อยู่ฉลองต่อกับทีมงานได้อีกครึ่งชั่วโมง

 

12

J.K. Rowling ตั้งใจว่าจะให้รอน วีสลีย์ตายในตอนกลางของเรื่อง แต่ท้ายที่สุดเธอก็ตัดสินใจไว้ชีวิตเขา ถ้าเจ๊แกทำขึ้นมาจริงๆ คงเศร้าน่าดูเมี๊ยว

 

13

เพื่อนๆ รู้ไหมว่า หนังสือที่เราเห็นในห้องทำงานของดัมเบิลดอร์นั้น ล้วนแต่เป็นสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองเก่าๆ ทั้งหมด ไม่ยากจะเชื่อเลยจริงๆ

 

14

ในระหว่างการถ่ายทำ Harry Potter หนุ่ม Daniel ใช้แว่นตาไปทั้งหมดถึง 160 อันเลยทีเดียว แถมยังมีข่าวลืออีกว่า เขาเก็บแว่นตาที่ใช้ในตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคสุดท้ายเอาไว้ทั้งหมดด้วยเมี๊ยว

 

15

เพื่อนๆ ยังจำศาสตราจารย์ มักกอนนากัล ได้อยู่ไหม ผู้ที่รับบทนี้คือ แมกกี้ สมิธ ยังไงล่ะ!! และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ เธอจะต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านม ในขณะที่ทำการถ่ายทำอยู่ เพื่อไม่อยากให้เหล่าแฟนๆ ผิดหวัง แต่โชคนี้ที่ตอนนี้เธอหายเป็นปลิดทิ้งแล้วเมี๊ยว

 

16

หลังจากที่ Harry Potter ภาคสุดท้ายออกฉายแล้ว สถานสงเคราะห์สัตว์ในอังกฤษ จะต้องมาเผชิญกับปัญหานกฮูกถูกทิ้งเป็นจำนวนกว่าร้อยตัวเลยทีเดียว

 

17

เหล่าผู้เสพความตายทั้งหลายที่อยู่ในเรื่อง Harry Potter นั้น ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความของเศร้า ของเจ๊ J.K. Rowling มากๆ ทำให้อารมณ์เหล่านี้ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจของผู้สร้าง Harry Potter ยังไงล่ะเมี๊ยว

 

18

J.K. Rowling ตกลงใจที่จะเขียนบท Harry Potter ให้กับ warner bros. เพื่อออกฉายทางโทรทัศน์อย่างเป็นทางการแล้วนะจ๊ะ แต่ว่าจะออกฉายตอนแรกวันไหน ตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดเลยจ้า

 

19

อาการปวดศีรษะฮอกวอตส์ (คำเฉพาะทางการแพทย์) มักจะเกิดจากการอ่านหนังสือติดต่อกันนานหลายชั่วโมง เช่น เรื่อง Harry Potter อีกทั้งอาการปวดเหล่านี้จะเกิดขึ้นประมาณ 1-2 วันหลังจากที่อ่านหนังสือจบ ใครเคยเป็นบ้างน้า

 

20

เพื่อนๆ เคยสังเกตกันบ้างไหมว่า? รอนไม่เคยโดนผู้เสพความตายวิ่งไล่ตามเลย โหย!! รอน วิญญาณเธอไม่น่าดึงดูดขนาดนั้นเลยหรอเนี่ยเมี๊ยว

 

แต่ละเรื่องนั้นน่าทึ่งจริงๆ เลยนะเหมียว และแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง ‘Harry Potter’ จะจบไปแล้ว แต่เหมียวเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะยังคงตราตรึงในหัวใจของคนดูตลอดไป

 

Credit: http://www.catdumb.com/top-20-facts-about-harry-potter/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...