10 ความจริงเกี่ยวกับเรือไททานิก ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน บางเรื่องอาจมีน้ำตาซึม!

 เรื่องราวโศกนาฏกรรมของเรือ "ไททานิก" ถือเป็นเรื่องที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน เพราะโศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของโลก จนมีผู้นำไปสร้างเป็นภาพยนต์ และโด่งดังไปทั่วโลก แต่ทว่าความจริงของเรื่องราวเกี่ยวกับเรือไททาิกนั้นมีอีกหลายเรื่องที่คุณยังไม่เคยล่ะ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลย

          1. เหตุการณ์เรือล่มในครั้งในครั้งนั้นมีชาวญี่ปุ่นคนเดียวที่รอดชีวิต แต่เขากลับถูกไล่ออกจากงานด้วยเหตุผลที่ว่า เขาถูกมองเป็นคนขี้ขลาดเพราะไม่ยอมตายไปพร้อมกับคนอื่นๆ ในเรือ และหนีเอาตัวรอด ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเป็นคนมีชื่อเสียง แค่หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม แม้ตัวเขาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ครอบครัวของเขายังต้องทนอับอายต่อไปอีกเป็น 10 ปี 

 

          2. ไม่มีวิศวกรบนเรือคนไหนรอดชีวิตออกมาได้เลยซักคน โดยสาเหตุก็เป็นเพราะว่าพวกเขายอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือให้คนอื่นรอดออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่กล้าหาญและยิ่งใหญ่สุดๆ 

 

          3. เรือไททานิกลำที่ 2 กำลังถูกสร้างขึ้น และคาดว่าจะเริ่มออกท่องมหาสมุทรได้ในปี 2016 ซึ่งนี่เป็นแผนการของเศรษฐีพันล้านเจ้าของเหมือง Clive Palmer

 

          4. ผู้ที่รอดชีวิตจากเรือไททานิก ถ้าอยากส่งโทรเลขจากเรือช่วยชีวิตต้องเสียเงิน 1 ดอลลาร์ต่อคำ ชายคนหนึ่งใช้เงิน 1 ดอลลาร์สุดท้าย ส่งคำว่า "Safe" ที่หมายถึง ปลอดภัย ให้แม่ของเขา

 

          5. มีบาทหลวงคนหนึ่งบนเรือไททานิกที่ไม่ยอมขึ้นเรือช่วยเหลือ เพียงเพราะเพื่อจะอยู่เป็นที่พึ่งให้แก่คนบนเรือ และรับฟังคนเหล่านั้นสารภาพบาป เขาคือ Roussel Davids Byles บาทหลวงจาก Essex

 

          6. มีผู้ชายที่ยอมแต่งตัวเป็นผู้หญิงเพื่อให้ได้ขึ้นเรือช่วยชีวิต เพราะตามกฏเด็กและสุภาพสตรี จะได้ขึ้นเรือช่วยเหลือก่อน ตามข้อตกลงของสังคมในปี 1912 ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีอยู่ในกฎการเดินเรือ แต่ผู้ชายบางคนก็ปฏิบัติตาม
 

          7. เป็นเรื่องจริงที่มีวงดนตรีเล่นอยู่ในขณะที่เรือกำลังจม ไม่มีใครหนี พวกเขาตายหมดทุกคน 

 

          8. คนที่คอยดูบนหัวเรือไม่เห็นภูเขาน้ำแข็ง เพราะตอนนั้นอากาศเย็นจัด หมอกควันลอยขึ้นมาจนมองไม่เห็น 

 

          9. จริงๆ แล้ว J.P. Morgan ต้องขึ้นเรือแต่เขาเกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน รวมถึงเจ้าของเรือไททานิกด้วยเช่นกัน

 


          10. นี่คือภาพภูเขาน้ำแข็งที่ได้ชนเข้ากับเรือไททานิก

Credit: http://news.boxza.com/view/24044
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...