10 เหตุผล ทำไมสาวๆ ชอบถ่าย "เซลฟี่" ?

10 เหตุผล ทำไมสาวๆ ชอบถ่าย "เซลฟี่" ?


   แชะนิด แชะหน่อย จะเป็นอะไรไป ก็แค่เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก จนกลายมาเป็น 'เซลฟี่' พฤติกรรมยอดฮิตที่สาวๆ ติดกันเเจ ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไร อย่างน้อยก็ขอสักรูปเถอะ แล้วแชร์ลงโลกโซเชียลแบ่งให้เพื่อนๆ ได้ชื่นชมกันนิดอิจฉากันหน่อย ดูซิจะได้สักกี่ไลค์?


10. เช็คเรท 

   จริงๆ แล้วก็เป็นเรื่องธรรมดาของสาวๆ หน้าตาจิ้มลิ้มที่จะมีหนุ่มๆ มาคอยติดตามผลงาน ก็ต้องขอบริหารเสน่ห์กันสักนิดสักหน่อย ว่าความนิยมชมชอบลดน้อยลงหรือเพิ่มมากขึ้นสักเท่าไหร่แล้ว ถ้าเพิ่มคนสวยก็สบายใจมีคนกดไลค์รูปเป็นร้อยเป็นพันเป็นหมื่น มีคนอวยคนชมสวยจัง น่ารักจุง ต่างๆ นาๆ จะมาอวยกัน ให้เคลิบเคลิ้ม แล้วตามแต่ระดับความฮอตของแต่ละคน


9. สร้างกระแส

   อยากเด่น อยากดัง อยากเป็นกระแส อยากเป็นที่รู้จัก อยากให้คนมาใส่ใจสนใจเยอะๆ เป็นคนดังดีจะตาย ใครๆ ก็รู้จักเดินไปไหนก็มีแต่คนทัก อยากจะเข้ามาคุยด้วย ก็นี่แหละเป็นเรื่องธรรมดาของสันดานมนุษย์ ใครๆ เขาก็เป็นกัน มองอีกมุม บ้างคนก็ว่าเป็นการแสดงออกในความเป็นตัวเอง บ้างก็ว่าเป็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ นานาทัศนะต่างความคิดต่างมุมมองกันไป ไม่ทำใครเดือดร้อนไม่เห็นจะผิดตรงไหน


8. ชีวิตหรูเริ่ด

   ก็ที่บ้านมีฐานะเป็นคนมีหน้ามีตา เป็นสาวสังคมไฮโซโก้หรู จะกินอะไรที่ก็ต้องมีรูปลักษณ์งดงาม มีปริมาณนิดหน่อยเพื่อสุขภาพ เน้นจัดจานมีศิลปะเสริมบารมี รสชาติเลิศหรูดูดี ระดับเชฟมิชลินสตาร์มาทำให้รับประทาน จะเดินจะเหินก็มีคนคอยดูแลเทคแคร์ประหนึ่งเจ้าหญิง จะเที่ยวก็ต้องมีความเป็นส่วนตัวสู้ พักห้องเพนท์เฮ้าส์สวีท ต่ำๆ ก็คืนแสนสองแสน จะช๊อปก็ต้องแบรนด์ไฮเอนด์เท่านั้น ใช้ชีวิตตามฐานะทางสังคม ก็เหลือๆ ชิวๆ


7. ปล่อยของ

   เอะอะ เอะอะ ก็โป๊ ของดีมีโชว์ มาดูซะ ให้เต็มตา มาเป็นเพลงเลยทีเดียว เหตุผลที่เรียบง่ายมีของดีก็อยากโชว์ 38 คัพดีแบบคอมโบ้ แม่ให้มาเยอะ หรือแม่ไม่ให้มา หรือไม่ก็ให้หมอหาให้ โกยเอา ดันเอาสารพัดวิธี เสริมด้วยมุมสูงจะได้ดูอึ๋มๆ ให้หนุ่มๆ ได้สยิวกันออนไลน์ ไม่ต้องอธิบายอะไรกันให้มากความเห็นกันอยู่บ่อยๆ มีของสวยๆ งามๆ มาให้ชมฟรีๆ อย่าบ่น หรือ จะบอกว่าไม่อยากดู


6. มั่นหน้า
 
   ก็คนมันสวยแล้วผิดตรงไหนมิทราบ? มุมนั้นก็ดูดี มุมนี้ก็แจ่ม ชอบไปหมดซะทุกรูปทุกที่ มองมุมไหนก็น่าเคลิบเคลิ้ม จะไปไหนมาไหนก็มีแต่คนมอง แฟนคลับก็เยอะ เขาก็อยากติดตามผลงาน ว่าวันๆ ไปไหนกินอะไรทำอะไรมาถึงไฉไลเหลือรับประทานจริงๆ แม่นางอะไรประมาณนี้ แล้วจะให้คนสวยใจดีไม่เผื่อแผ่เคล็ดลับเกร็ดความรู้ก็กะไรอยู่ มันดูใจดำเกินไปคนสวยทำไม่ได้


5. App เสริมสวย

   หน้าปลวกแบบไหนก็ไม่หวั่น เมื่อมีสารพัดแอพแต่งให้สวยหน้าเรียว เติมอึ๋ม ผิวขาวกระจ่างใส เสริมสร้างความมั่นใจได้ทุกมุมมอง ไม่ว่าจะมุมหน้า มุมหลัง มุมเฉียง มุมสูง มุมเสย และอื่นๆ อีกมากมาย คัดจากรูปเป็นร้อยเป็นพันที่ถ่ายมา เพื่อให้ได้ผลงานชิ้นโบว์แดง กลายรูปที่ดีที่สุดสวยที่สุด ณ จุดนี้ คิดจะถ่ายรูปลงเฟส หรือ อินสตาแกรมทั้งทีก็ต้องขอจัดเต็มเอาให้สวยที่สุด 


4. ก็ว่างจัด
  
   ก็ไม่มีอะไรทำว่างจัด ที่บ้านเหลือกินเหลือใช้ งานการไม่ต้องทำ เรียนไม่ต้องเรียน นั่งกินนอนกินอยู่เฉยๆ ก็อยู่สบายๆ อีกทั้งโทรศัพท์ก็ซื้อมาแพง ก็ขอใช้ให้มันคุ้มค่ากับตังที่ให้เสียไปหน่อยไม่เห็นจะเสียหาย แถมกล้องก็มีความละเอียดหลายร้อยล้านพิกเซลถ่ายยังไงก็สวย มุมไหนก็น่ารัก เมมโมรี่ก็เหลืออีกเพียบ  ว่างๆ ก็เลยนั่งถ่ายรูปอัพรูปเพื่อชื่นชมความงามของตัวเอง ที่เหลือกก็ใช้แค่แอพพลิเคชั่นแชทต่างๆ ที่เอาไว้เมาท์มอย เล่นเกม ก็ใช้เป็นอยู่แค่นี้จะให้ทำอะไรล่ะ



3. อินเทรนด์
 
   อะไรฮิตอินเทรนด์ ก็ต้องขอตามกระแสกันหน่อยไม่เห็นจะแปลก ใครๆ เขาก็ถ่ายรูปตัวเองกันทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งเป็นคนสวยมีหน้ามีตา แถมเป็นสาวสังคมจะให้ตกเทรนด์ได้ไง หนำซ้ำต้องนำเทรนด์อีกต่างหาก เรื่องแบบนี้พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียวเดี๋ยวไม่อินเทรนด์ คนที่ไม่ทำนั่นแหละเชยมาก แล้วจะมาบ่นอะไร


2. เป็นเงินเป็นทอง 

   เป็นเน็ตไอดอล ไม่ว่าจะสายน่ารักใสๆ วัยแอ๊บแบ๊วภาพลักษณ์ดูดี หรือจะเซ็กซี่โชว์นั่นนิดเปิดนี่หน่อย ยังไงก็ได้ แค่ขอให้เป็นที่รู้จัก มีคนติดตามเป็นหมื่นเป็นแสน แค่นี้ก็สบายแแล้ว เพราะไม่ว่าจะทำอะไร กินอะไร ใช้อะไร ใครๆ ก็อยากจะทำตาม ไม่ว่าจะขายของยอดสั่งซื้อก็พุ่งพรวด หรือแค่ถ่ายรูปคู่แบรนด์นี้นิด รีวิวผลิตภัณฑ์นี่หน่อย รับทรัพย์สบายๆ ครั้งละเป็นหมื่น


1. ให้ถ่ายใครล่ะ
 
   ก็เฟสตัวเอง อินสตาแกรมตัวเอง จะให้ไปถ่ายใครล่ะ ก็ต้องถ่ายรูปตัวเอง ลงรูปตัวเองลงสิ บ้าหรือเปล่า หรือจะให้ไปถ่ายคนอื่น เอารูปคนอื่นลงเฟส อัพอินสตาแกรมตัวเองหรือไง บ้าไปแล้วสงสัยอะไรไม่หัดคิดกันบ้างเลย 

และนี่คือคำตอบที่ลงตัวที่สุดของทุกๆ เหตุผลที่สาวๆ ติดพฤติกรรม 'เซลฟี่' งานนี้ไม่กล้าเถียงสักคำ

Credit: http://www.siam55.com/news17453.html
23 ก.พ. 58 เวลา 11:20 1,323
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...