9 สูตร ที่มิกซ์กันแล้วอาจถึงตาย #นักดื่มทั้งหลาย ต้องอ่าน!!

 

บอกเลยว่ามีนักดื่มจำนวนไม่น้อยที่ชอบมิกซ์เหล้าสูตรใหม่ๆ ให้ได้เครื่องดื่มรสชาติแปลกๆ ซึ่งบางอันก็เวิร์ค บางอันก็ไม่ผ่าน แต่บางอย่าง นอกจากไม่อร่อยแล้วยังอาจอันตรายถึงชีวิตได้เลยด้วย
มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรนำมาผสมหรือทานด้วยกันเป็นอันขาด

1. เหล้า + ไดเอ็คโค้ก

          ไดเอ็คโค้กมีแคลอรี่ต่ำ แต่อุดมไปด้วยสารให้ความหวานเทียม ซึ่งทำให้แอลกอฮอล์ถูกดูดซึมเข้าร่างกายง่ายขึ้นและมากขึ้น ทำให้เมามากและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ยังอาจมีส่วนทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นด้วย
2. ว้อดก้า + เครื่องดื่มชูกำลัง

          เครื่องดื่มชูกำลังเต็มไปด้วยคาเฟอีน ทำให้คุณตื่นตัวและกระฉับกระเฉง ขณะที่เหล้าทำให้คุณง่วงนอน ปฏิกิริยาของทั้งสองอย่างอาจทำให้ร่างกายคุณสับสนถึงขั้นที่เส้นเลือดในสมองแตกได้เลยนะ
3. เหล้าสีน้ำตาล

          Brown Booze เป็นเหล้าที่ได้จากการหมักในถังไม้โอ๊กจนออกมาเป็นสีน้ำตาล ซึ่งเหล้าแบบนี้จะทำให้เกิดอาการแฮงค์นานกว่าเหล้าที่มีสีขาว
4. ค็อกเทลจุดไฟ

          เมนูนี้ลองเมื่อไหร่ก็น่าตื่นเต้น แต่ก็อย่าลืมว่าเหล้าเป็นแอลกอฮอล์ซึ่งไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับไฟ เคยมีอุบัติเหตุจากการดื่มเหล้าแบบนี้มาแล้วไม่น้อย
5. เหล้าปลอม

          เหล้าที่ดื่มกันทั่วไปน่ะมีส่วนผสมของ เอทิลแอกอฮอล์ ในขณะที่เหล้าปลอมใส่ เมทิลแอลกฮอล์ ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมไม้ เคลือบเงา ถ้ามันเข้าไปอยู่ในร่างกายเรานี่... ไม่อยากจะคิดเลย
6. เหล้ากระป๋อง

          มีผลวิจัยที่พบว่าแอลกอฮอล์บรรจุกระป๋องสามารถทำให้เกิดโรคไขมันพอกตับได้ง่าย
7. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ + ทุเรียน

          ดูไม่น่าจะไปด้วยกันได้ แต่ก็ยังอุตส่าห์มีคนนำสองอย่างนี้มากินด้วยกัน และผลที่ได้ก็คืออาการจุก ร้อนใน อึดอัด แน่นหน้าอก หนักหน่อยก็ถึงขั้นขาดดอากาศตาย
8. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ + ยา

          สิ่งที่ควรทานคุ่กับยามากที่สุดก้คือน้ำเปล่า หากอุตริเอายามาทานกับเหล้า ก็ไม่รู้ว่ายาแต่ละตัวจะทำปฏิกิริยาอย่างไรกับแอลกอฮอล์ในนั้น แทนที่จะหายอาจตายเลยก็ได้
9. ดื่มเหล้าแก้หนาว

          นี่ก็เห็นตามข่าวบ่อยๆ ว่ามีผู้เสียชีวิตจากการดื่มเหล้าแก้หนาวทุกปีๆ เพราะแม้ว่าการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้รู้สึกอุ่นขึ้นจริง แต่นั่นเป็นเพียงผิวหนังเท่านั้น อุณหภูมิจริงในร่างกายจะลดต่ำลงเมื่อดื่มเหล้า ทำให้เกิดความแตกต่างกันมากไป ซึ่งบางคนอาจถึงขั้นช็อกตายได้
Credit: http://www.siam55.com/news17289.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...