เสี่ยหอบเงิน 33 ล้าน กลับบ้านเกิด แจกอั่งเปาคนชราผู้มีพระคุณ


 

เสี่ยจีนหอบเงิน 6.5 ล้านหยวน (ราว 33.8 ล้านบาท) กลับบ้านเกิด แจกอั่งเปาแก่ผู้สูงอายุกว่า 650 คน บอกหากไม่ได้คนเหล่านี้ดูแลในวัยเยาว์ เขาอาจไม่ได้ดีเช่นทุกวันนี้

          ในช่วงเทศกาลตรุษจีน นับเป็นโอกาสอันดีที่บรรดาลูกหลานซึ่งแยกย้ายไปตั้งถิ่นฐานยังสถานที่ต่าง ๆ จะกลับมารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้า ร่วมแบ่งปันความสุขสู่กันในโอกาสมงคล วันขึ้นปีใหม่ของจีน รวมถึงมหาเศรษฐีจีนอย่าง หลิวเฉียนตง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดังของจีน ที่ในปีนี้ได้ตัดสินใจหอบเงิน 6.5 ล้านหยวน (ราว 33.8 ล้านบาท) กลับบ้านเกิด เพื่อเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในหมู่บ้านที่เคยดูแลเขามาในวัยเยาว์

          โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์ไชน่าสแมค มีรายงานว่า หลิวเฉียนตง ตั้งใจกลับมาบ้านเกิดที่หมู่บ้านกวงหมิง ในเขตซูอวี้ มณฑลเจียงซู เพื่อเยี่ยมเยียนเหล่าคนชราผู้มีพระคุณทั้งหลาย ที่เคยช่วยเลี้ยงดูเขามาจนเติบใหญ่ได้ดีดังเช่นทุกวันนี้ พร้อมตั้งใจหอบเงิน 6.5 ล้านหยวน (ราว 33.8 ล้านบาท) มาเพื่อแจกอั่งเปาพิเศษ แก่เหล่าผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีในหมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 650 คน


          หลิวเฉียนตง ยังได้กล่าวแก่ผู้สูงอายุในหมู่บ้านว่า "ผมโตมาที่นี่ หากผมไม่ได้รับการดูแลและความห่วงใยจากผู้สูงอายุที่บ้านเกิดของผม ผมคงไม่สามารถออกจากหมู่บ้านและกลายมาเป็นตัวเองเช่นในทุกวันนี้ได้ ผมจึงตั้งใจกลับมาบ้านเกิดในปีนี้เพื่อเยี่ยมทุก ๆ คนในช่วงวันตรุษจีน และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขในวันปีใหม่ครับ"

          ทั้งนี้นอกจากการมอบอั่งเปาให้ผู้สูงอายุรายละ 10,000 หยวน (ราว 52,000 บาท) แล้ว หลิวเฉียนตง ยังได้พาภรรยาสาวสวยมาคารวะผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้านอย่างเป็นกันเองอีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตอย่างมาก โดยหลายคนมองว่าการกระทำดังกล่าวช่างน่าประทับใจ และอยากให้หลายคนเลิกโจมตีเศรษฐีคนนี้ว่าทำดีเอาหน้าเสียที เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้น



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  money.163

Credit: http://hilight.kapook.com/view/116202
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...