เก็บตกสาวเมดเล่นสงกรานต์ที่ญี่ปุุ่น?!

 

หากพูดถึงเทศกาลที่มีการสาดน้ำ ยังไงคนไทยก็ต้องคิดถึงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอนใช่ไหมละคะ? ก็สงกรานต์บ้านเราสุดฮอตฮิต เพราะเป็นเทศกาลที่แปลกและน่าสนุกระดับโลกและในแต่ละปีจะชาวต่างชาติมากมายยอมเสียค่าเครื่องบินมาร่วมเทศกาลกับพวกเราชาวไทยเลยนะคะ

แต่เดี๋ยวก่อน! แฟนๆ anngle.org/th ทราบไหมคะว่า! ญี่ปุ่นเขาก็มีเทศกาลสาดน้ำเหมือนสงกรานต์บ้านเราด้วยนะคะ! เขาเรียกกันว่า อุจิมิซุ (打ち水) ค่ะเหมือนสาวๆในภาพด้านบนไงคะ ^^

หน้าสถานีอากิบะ (秋葉駅) เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมพื้นที่จัดเทศกาลกันค่ะ

อุจิมิซุนั้นไม่ได้เหมือนกับสงกรานต์บ้านเรา 100% หรอกนะคะ เพราะอุจิมิซุเป็นการสาดน้ำลงพื้น ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยเอโดะแล้วค่ะ เพราะเขาเล่ากันว่า การสาดน้ำลงพื้นจะป้องกันฝุ่นจากพื้นและทำให้อากาศเย็นลงได้ด้วย

น้ำที่เตรียมไว้สาดให้พื้นดินเย็นลงค่ะ

งานอุจิมิซุ 2014 ปีที่ผ่านมาจัดขึ้นที่ อากิอาบาระ (秋葉原) โดยธีมของงานปีนี้คือธีม “ยูกาตะ” ค่ะ แต่ธีมแต่ละปี อาจจะไม่เหมือนกันค่ะ เดี๋ยวเราไปดูภาพบรรยากาศของงานในครั้งนี้กันเลยค่ะ ^^

เหล่าสาวๆที่จะมาสาดน้ำในงานปี 2014 ค่ะ

ลองชมภาพกว้างๆดูค่ะ

อย่างที่ได้กล่าวมานะคะว่า งานอุจิมิซุ จะมีการเปลี่ยนแปลงธีมของงานในแต่ละปี ซึ่งในปี 2007 นั้นได้จัดงานอุจิมิซุที่ได้รับการกล่าวขานให้เป็นตำนานแห่งการสาดน้ำของญี่ปุ่น เลยค่ะ เพราะสถานที่จัดงานอย่าง อากิอาบาระ ที่เป็นศูนย์รวมของเหล่าผู้คลั่งไคล้ อนิเมะ อยู่แล้วค่ะ ทำให้ธีมของงานอุจิมิซุในปี 2007 นั้น เป็นธีมของ “สาวเมด” ลองไปดูภาพงานในตำนานของปี 2007 กันเลยค่ะ

เอ้า! ลุย!

เหล่าผู้ร่วมงานที่ใครๆก็มาร่วมได้ค่ะ

 

Credit: http://anngle.org/th/j-culture/culture/uchimizu2014.html
17 ก.พ. 58 เวลา 12:35 3,389
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...