ไอซิส...ปล่อยคลิปฆ่าตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย

กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลามแพร่คลิปวิดีโอแสดงการสังหารชาวอียิปต์ผู้นับถือศาสนาคริสต์จำนวน 21 คน ซึ่งถูกลักพาตัวในประเทศลิเบียตั้งแต่เมื่อช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 5 นาที ผ่านทวิตเตอร์ฟีดของเว็บไซต์ที่สนับสนุนพวกเขา โดยมีข้อความบรรยาคลิปด้วยว่า "ผู้นับถือศาสนาคริสต์ ผู้ติดตามของโบสถ์อียิปต์ผู้เป็นปรปักษ์"

ขณะที่ในคลิปวิดีโอ แสดงภาพตัวประกันชาวอียิปต์นับถือศาสนาคริสต์ 21 คน โดยทั้งหมดอยู่ในชุดจั๊มสูทสีส้ม ถูกฆ่าตัดคอหลังจากถูกบังคับให้นอนลงกับพื้น โดยก่อนลงมือสังหารหนึ่งในกลุ่มติดอาวุธที่ถือมีดอยู่ในมือกล่าวว่า "ความปลอดภัยสำหรับพวกคุณผู้เข้าร่วมสงครามศาสนา เป็นสิ่งที่คุณได้แต่ปรารถนาเท่านั้น"

ทั้งนี้ ชาวอียิปต์ทั้ง 21 คน ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวในลิเบีย ซึ่งมาจากพื้นที่ยากจนในภาคกลางของอียิปต์ พวกเขาถูกกลุ่มไอซิสลักพาตัวไประหว่างเดือน ธ.ค. ถึงต้นเดือน ม.ค. ขณะที่ตามการเปิดเผยของผู้เป็นเหตุการณ์ ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 4 ม.ค. โดยชายชุดดำบุกมาที่ที่อยู่อาศัยของพวกเขาในช่วงกลางดึก และลักพาตัวผู้คนไปจำนวนหนึ่ง ก่อนจะจากไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่มไอซิสประกาศด้วยว่าพวกเขาลักพาตัวชาวอียิปต์จำนวน 21 คน อีกกลุ่มไปจากเมืองมิสราตะในประเทศลิเบีย แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดกลุ่มไอซิสถึงลักพาตัวชาวอียิปต์ทั้ง 2 กลุ่มไป.

 
ประเภท : ต่างประเทศ
ที่มา : thairath.co.th
Credit: http://www.cliphotkhaohit.com/news-details.php?item=406
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...