เด็กชายเมาคลี แพทย์พาตัวไปรักษาโรคหัวใจรั่ว-เลิกเดิน 4 ขาแล้ว

 
   นายก อบต.นายาง นำเจ้าหน้าที่รับตัว เด็กชายเมาคลี ไปรักษาโรคหัวใจรั่วที่ รพ.พุทชินราช แล้ว ขณะที่จากหน้าทหารเตรียมลงพื้นที่รื้อบ้านเก่า สร้างบ้านหลังใหม่ให้
 
                    สืบเนื่องจากจากกรณีพบ เด็กชายเมาคลี วัย 15 ปี ซึ่งมีลักษณะเป็นดาวน์ซินโดรม เดินและวิ่ง 4 ขา เลียนแบบพฤติกรรมสุนัขที่คลุกคลีเติบโตมาด้วยกัน โดยที่เด็กถูกพ่อ-แม่ทิ้งให้อยู่กับคนรับจ้างซึ่งมีฐานะยากจนเลี้ยงตั้งแต่แบเบาะ แถมเด็กมีความผิดปกติทางพันธุกรรม พูดไม่ได้ ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์ตรวจด้วยคลื่นสะท้อนหัวใจ พบผนังหัวใจห้องล่าง รอยต่อระหว่างผนังห้องซ้ายและห้องขวาเกิดรูรั่วประมาณ 1.5 เซนติเมตร จำเป็นต้องผ่าตัดด้วยการปิดผนังรูรั่ว เพื่อไม่ให้เกิดความดันช่องปอดสูงขึ้น ด้วยการส่งตัวไปทำการรักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลกนั้น


 คืบหน้าล่าสุดวานนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2558) นายชัย บุญฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลตำบล ได้นำรถกู้ชีพของ อบต. เข้ามารับตัวเด็กชายเมาคลีเพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราชแล้ว ซึ่งน้องมีอาการแจ่มใสร่าเริง เล่นเป็นปกติเหมือนทุกวัน ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัว ทั้งที่รู้ตัวว่าจะต้องเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก โดยนายก อบต.นายาง ได้พาเด็กชายเมาคลีและ น.ส.นัทษมนต์ ทองกัน อายุ 46 ปี ผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิดราวกับเป็นแม่ ขึ้นรถกู้ชีพไป และมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลตำบล จำนวน 3 คน ร่วมเดินทางไปด้วย
 
                    ด้าน น.ส.นัทษมนต์ เล่าว่าหลังจากน้องเข้าตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้มีเพื่อนบ้านแวะเวียนมาหาทุกวัน พร้อมนำของเล่นมาฝาก แม้จะขอให้น้องโชว์การเดินวิ่ง 4 ขา เพื่อเลียนแบบสุนัข แต่น้องก็ไม่แสดงพฤติกรรมดังกล่าวอีกเลย โดยได้ส่งสัญญาณภาษาใบ้เพื่อสื่อสารว่า คุณหมอสั่งห้ามไม่ให้ทำ เพราะจะทำให้เจ็บหน้าอก 




 ขณะที่นายชัย กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายพระศรีพนมมาศ ป.พัน 20 จะนำกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยกันรื้อบ้านเก่า รวมถึงเพิงพักทั้งหมดออก แล้วเริ่มดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้ด้วยงบประมาณ 50,000 บาท ซึ่งเป็นงบจากหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 20,000 บาท ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ 10,000 บาท และ อบต. อีก 20,000 บาท ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 เดือน จึงแล้วเสร็จ ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว แบบก่ออิฐมีผนังโดยรอบ เทพื้นด้วยปูนมีประตูบ้านและหน้าต่างพร้อมเพิงพักยื่นออกมา เพื่อให้คุณยายได้นั่งเล่นเวลากลางวันและตอนเย็น ขนาดเนื้อที่ห้องจะมีประมาณ 3 ตารางวา หรือขนาด 6x6 เมตร 
 
 
 
 
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซีเทโร , ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/115877
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...