รวม 14 หนังรักต้อนรับวันวาเลนไทน์ ที่คนโสดและคนมีแฟนควรหามาดู

สำหรับวันวาเลนไทน์แล้ว นอกจากการมอบช็อคโกแลตให้กัน ให้ดอกไม้สักช่อ หรือพาไปดินเนอร์อาหารอร่อยๆสักมื้อแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่คู่รักสามารถทำร่วมกันได้นั่นก็คือการดูหนังดีๆสักเรื่องยังไงล่ะเหมียว

 

เนื่องในโอกาสที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้เทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์แล้ว เหมียวจึงอยากจะแนะนำหนังรัก 14 เรื่องให้หนุ่มๆสาวๆ ทั้งที่โสดและมีความรักอยู่ หามาเปิดดูในวันวาเลนไทน์ล่ะ จะมีเรื่องอะไรโดนๆบ้าง ไปดูกันเลยเหมียว

 

1. About Time

เรื่องราวความรักของ Tim (Domhnall Gleeson) ที่ตกหลุมรัก Mary (Rachel McAdams) แต่กลับไม่กล้าบอกเธอ จนทำให้เธอหันไปสนใจผู้ชายอื่นแทน แต่แล้ววันหนึ่ง Tim ก็ค้นพบว่าพ่อของเค้ามีพลังพิเศษที่สามารถย้อนเวลาได้ เค้าจึงส่งต่อพลังนั้นให้กับ Tim เพื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดต่างๆที่เค้าอยากจะแก้ไข

 

2. Once

หนังรักอารมณ์ดิบๆ ที่ว่าด้วยเรื่องของชายหนุ่มที่ชอบเล่นดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ทุกวันเค้าจะนั่งรถไฟเข้าไปในเมืองเพื่อเล่นดนตรีเปิดหมวก แต่แล้ววันหนึ่งเค้าก็ได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่มายืนดูเค้าร้องเพลง ทั้งสองค่อยๆทำความรู้จักกันทีละนิดๆ เค้าจึงชวนเธอมาตั้งวงดนตรีด้วยกัน แล้วความรักของทั้งสองก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นท่ามกลางเสียงเพลงอันไพเราะ

 

3. Lost in Translation

หนังเล่าเรื่องราวของ Bob Harris (Bill Murray) อดีตนักแสดงโด่งดังที่เริ่มจะมีปัญหากับภรรยา วันหนึ่งเค้าต้องไปถ่ายโฆษณาในญี่ปุ่น ประเทศที่การสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และได้เจอเข้ากับ Charlotte (Scarlett Johansson) หญิงสาวที่มาญี่ปุ่นพร้อมกับสามีที่เป็นช่างภาพ แต่ด้วยความที่สามีต้องทำงาน จึงทำให้ไม่ค่อยมีเวลามาอยู่กับเธอ ทำให้  Charlotte และ Bob ได้มีโอกาสรู้จักกันมากขึ้น ท่างกลางเมืองที่ไม่รู้จะสื่อสารกับใคร

 

4. Midnight in Paris

เรื่องราวของนักเขียนหนุ่ม Gil (Owen Wilson) ที่เดินทางไปเที่ยวปารีสพร้อมกับคู่หมั้นอย่าง Inez (Rachel McAdams) แต่ทั้งคู่ก็เกิดความไม่เข้าใจกัน แต่จู่ๆก็เกิดเรื่องราวประหลาดขึ้น เมื่อคืนหนึ่งเค้าได้ออกไปเดินเล่นในเมืองปารีส แต่กลับพบว่าเมืองนั้นย้อนเวลากลับไปยังปี 1920 และเค้าก็ได้พบกันศิลปินอันโด่งดังมากมายในยุคนั้น เกิดเป็นเรื่องราวสุดเซอร์เรียลที่แม้แต่ Gil เองก็ยังไม่อยากจะเชื่อ

 

5. Remember Me

หนังโรแมนติกดราม่าที่ว่าด้วยเรื่องราวของของ Tyler (Robert Pattinson) ชายผู้มีปัญหาพ่อบ้างานและน้องชายฆ่าตัวตาย และ Diane (Lena Olin) หญิงสาวที่ต้องเห็นแม่ถูกฆ่าตายในเหตุการณ์จี้ชิงทรัพย์ ทั้งคู่มีบาดแผลในจิตใจเหมือนกันจึงเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี และความรักของทั้งคู่ก็ค่อยๆเป็นยาสมานแผลให้แก่กัน

 

6. Silver Linings Playbook

เรื่องราวของ Pat (Bradley Cooper) ชายผู้ที่เจอมรสุมชีวิตมาอย่างหนักหน่วงจนต้องเข้าพบหมอจิตแพทย์ และกลับมาอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ โดยหวังว่าจะสามารถกลับมามีชีวิตปกติได้อีกครั้ง จนวันหนึ่งเค้าได้พบกับ Tiffany (Jennifer Lawrence) หญิงสาวผู้มากปัญหา เธอยื่นความช่วยเหลือจะเป็นกาวสมานแปลให้เค้า โดยเค้าต้องยอมช่วยเหลือเธอเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเช่นกัน

 

7. My Sassy Girl

หนังสัญชาติเกาหลีโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ว่าด้วยเรื่องของหนุ่มสุดเฟอะฟะคนหนึ่ง ที่ในระหว่างนั่งรถไฟ ก็เจอหญิงสาวแปลกหน้ากำลังเมาอยู่บนรถไฟ ทำให้เค้าต้องเข้าไปช่วยเธอ ด้วยเสน่ห์และความร้ายกาจของเธอ ทำให้เค้าตกหลุมรักเธอไปโดยไม่รู้ตัว

 

8. Begin Again

เรื่องราวของ Gretta (Keira Knightley) หญิงสาวที่เดินทางมานิวยอร์คเพื่อตามความฝันในการเป็นนักร้อง แต่แฟนหนุ่มของเธออย่าง Dave (Adam Levine) กลับทิ้งเธอไปเซ็นสัญญากับค่ายเพลงดัง ทำให้เธอต้องดิ้นรนร้องเพลงในร้านอาหาร แต่ก็ได้มาพบเข้ากับ Dan (Mark Ruffalo) ที่เป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลง ทำให้เค้ารู้สึกสนใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน และทำงานร่วมกัน เกิดเป็นความรักที่คละเคล้าไปด้วยเสียงเพลง

 

9. The Notebook

เรื่องราวความรักสุดโรมแมนติกดราม่า ของความรักต่างชนชั้นระหว่าง Noah (Ryan Gosling) ชายผู้มีฐานะยากจน ที่ดันมาตกหลุมรักกับสาวมีอันจะกินอย่าง Allie (Rachel McAdams) แต่ด้วยความที่มีสังคมที่ต่างกันเกินไป ทำให้ความรักของทั้งคู่ไม่ราบรื่นดีนัก

 

10. Her

หนังเล่าเรื่องราวของ Theodore (Joaquin Phoenix) ชายผู้มีปัญหากับชีวิตรักจนภรรยาต้องของหย่า แต่วันหนึ่ง เค้าก็ได้มาพบเข้ากับระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Samantha (ให้เสียงโดย Scarlett Johansson) ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกับเค้าได้ราวกับเป็นคนจริงๆ ทั้งคู่เริ่มคุยกันถูกคอมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นความรักที่ไม่สามารถอธิบายเป็นรูปธรรมได้

 

11. (500) Days of Summer

หนังว่าด้วยเรื่องของ Tom (Joseph Gordon-Levitt) ชายผู้มีทัศนคติต่อความรักแบบพวกอนุรักษ์นิยม ที่ดันไปตกหลุมรัก Summer (Zooey Deschanel) ผู้ไม่เชื่อในเรื่องพรมลิขิตแม้แต่น้อย แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้มารู้จักกัน และรักกัน แต่ก็ต้องนำไปสู่บทเรียนที่ทำให้เค้าเติบโตขึ้น และเข้าใจในความรักมากขึ้น

 

12. Notting Hill

หนังรักสุดละเมียดที่ว่าด้วยเรื่องของ William Thacker (Hugh Grant) หนุ่มอังกฤษที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆที่ชื่อ Notting Hill แต่แล้ววันหนึ่งเค้าก็ได้พบกับ Anna Scott (Julia Roberts) หญิงสาวผู้เป็นถึงดาราแถวหน้าของวงการฮอลลีวูด และเธอก็ดันมาตกหลุมรัก William เกิดเป็นความรักที่ยากจะเป็นไปได้ ระหว่างซุปเปอร์สตาร์และผู้ชายธรรมดาๆ

 

13. The Fault in Our Stars

หนังรักน้ำตาแตกที่ว่าด้วยเรื่องของ Hazel (Shailene Woodley) หญิงสาวผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ที่วันหนึ่งก็ได้พบกับ Gus (Ansel Elgort) ชายหนุ่มผู้มองโลกในแง่ดี ทั้งคู่ติดต่อกันบ่อยขึ้น ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น แต่ด้วยปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้เวลาของพวกเค้าเหลืออีกไม่มาก

 

14. Love Actually

Credit: http://www.catdumb.com/14-romance-movie-by-catdumb/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...