สาระน่ารู้แบบเหมียวๆ!! 10 อาหารเหล่านี้ หากกินเข้าไปบ่อยๆ อาจทำให้ถึงตายได้นะ

เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า อาหารที่เรารับประทานกันเข้าไปทุกวัน หากเราทานเข้าไปมากๆ หรือบ่อยๆ อาจทำโทษถึงตายได้ เพราะในอาหารบางอย่างมันก็อาจจะมีสารพิษอยู่ในตัวของมันเอง มาดูกันว่า 10 อาหารที่เหมียวจะพูดถึงนั้น มีอะไรบ้าง

 

10.ผงชูรส

หากเราทานเข้าไปมากๆ อาจจะทำให้หัวใจสั่น ปวดหัว อีกทั้งยังมีผลต่ออวัยวะสืบพันธุ์ได้ เนื่องจากในผงชูรสมีกรกดกลูตามิกในเลือดสูง จึงมีผลต่อการทำงานชองประจุแคลเซียม และแมกนีเซียม ดังนั้นไม่ควรทานเกิน 6 กรัมต่อวันนะเมี๊ยว

 

9.เต้าหู้หมัก เต้าหู้ยี้

เราไม่สามารถรู้เลยว่า เต้าหู้หมักหรือเต้าหู้ยี้ มีกระบวนการหมักอย่างไร เพราะการหมักอาจจะมีเชื้อโรคปะปนอยู่ และมีสารย่อยโปรตีน ไฮโดรเจนซัลไฟล์ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา ใครที่ชอบทานเต้าหู้หมักเต้าหู้ยี้ ก็ต้องลดลงบ้างแล้วล่ะ

 

8.เมล็ดทานตะวัน

น่าเสียดายที่เมล็ดทานที่ว่ากันว่ามีประโยชน์หนักหนานั้น มีส่วนประกอบของกรดไขมันไม่อิ่มตัว หากกินมากเกินไป จะทำให้มีการสะสมไขมันที่ตับได้นะเหมียว ดังนั้นควรทานแต่พอดี เพื่อประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายยังไงล่ะ

 

7.บะหมี่สำเร็จรูป

แน่นอนว่า บะหมี่สำเร็จรูปเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน เพราะมีรสชาติอร่อยๆ ให้เลือกทานมากมาย แต่ทานเข้าไปมากๆ ก็จะทำให้ขาดสารอาหาร และเกิดการสะสมสารพิษในร่างกายของเราเมี๊ยว

 

6.ผักโขม ผักปวยเล้ง

หากเรารับประทานผักชนิดนี้มากเกินไป อาจจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดแคลนได้ เพราะในผักชนิดนี้มีกรดออกซาเลตมาก ทำให้การขับสังกะสีและแคลเซียมออกยังไงล่ะเหมียว

 

5.ตับหมู

ในตับหมู 1 กิโลกรัม มีคอเรสตอรอลมากถึง 400 มิลลิกรัม หากทานเข้าไปมากๆ จะทำให้หลอดเลือดแข็งตัว และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ, โรคหลอดเลือดทางสมอง และโรคมะเร็งได้นะจ๊ะ

 

4.ผักดอง

ใครที่ชื่นชอบการรับประทานผักดองฟังให้ดี เพราะในผักดอง จะเกิดการสะสมเกลือโซเดียม ทำให้หัวใจทำงานหนัก แถมยังเกิดความดันเลือดสูง และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ง่ายยังไงล่ะเมี๊ยว

 

3.เนื้อสัตว์ย่าง

ของปิ้งๆ ย่างๆ มันอร่อยเหาะก็จริง แต่มันจะเกิดสารเบนโซไพริน และหากทานเข้าไปบ่อยๆ จะทำให้ก่อเกิดมะเร็งได้ ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหอบทานพวกของปิ้งย่าง ควรลดลงบ้างนะเมี๊ยว

 

2.ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋ส่วนใหญ่จะใช้สารส้ม ซึ่งอาจจะมีตะกั่วปนอยู่ ทำให้เป็นพิษต่อเซลล์สมอง, ความจำเสื่อม, คอแห้ง, และเจ็บคอได้นะเพื่อนๆ

 

1.ไข่เยี่ยวม้า

ไข่เยี่ยวม้าเป็นของโปรดของใครหลายๆ คน แต่หากเราทานเข้าไปบ่อยๆ มันอาจจะทำให้เกิดพิษ จากสารตะกั่วได้ และการดูดซึมแคลเซียมลดน้อยลง อีกทั้งยังทำให้ขาดแคลเซียม และกระดูกพรุนได้เมี๊ยว

 

10 อาหารที่เหมียวนำมาฝากในวันนี้ แน่นอนว่าหากทานเข้าไปมากๆ แล้ว อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้อไม่ทานเลย เพียงต่อทานในปริมาณที่พอดี และไม่มากจนเกินไป แค่นี้ก็ลดการเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ได้แล้วจ้า

Credit: http://www.catdumb.com/10-foods-danger-o48086478457/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...