ภาพจีนประจำสัปดาห์ (2 - 8 ก.พ. 2558)

ได้เวลาเล่นหิมะ - นักท่องเที่ยวกำลังถ่ายภาพกับรูปปั้นหิมะในเกาะซุน ฮาร์บิน เมืองหลวงของมณฑลเฮยหลงเจียง อันเป็นสถานที่จัดงานศิลปะรูปปั้นหิมะนานาชาติครั้งที่ 27 (ภาพซินหวา) 

เอเจนซี - ภาพจีนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องเด่นสุดคงไม่พ้นภาพบรรยากาศ ช่วงเวลาของการเดินทางกลับบ้านของชาวจีนทั่วแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเดินทางห่างภูมิลำเนาไปยังแหล่งงานต่างๆ โดยจัดเป็นช่วงเวลาของการอพยพเดินทางกลับบ้านครั้งมโหฬารที่สุดในโลก คาดว่าจะมีการเดินทางมากกว่า 3,600 ล้านเที่ยว ตลอดช่วงเวลานี้ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 15 มีนาคม 

เครื่องบินพลังงานไฟฟ้า - เครื่องบินพลังงานไฟฟ้า อาร์เอ็กซ์ 1 อี ลำแรกของจีน สร้างโดยสถาบันการบินเหลียวหนิง ได้รับการรับรองจากสำนักงานบริหารการบินพลเรือนจีนแล้ว โดยเครื่องบินลำนี้ขายในราคา 980,000 หยวน โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการบินอยู่ที่ราว 20 หยวน ต่อชั่วโมง (ภาพซินหวา)  

ขบวนรถขันหมากปั้นจั่นบ่าวสาว - ขบวนรถคู่บ่าวสาวที่ใช้รถปั้นจั่นขนาดใหญ่ 20 คันเพื่อตั้งแถวขับไปรับเจ้าสาวในเมืองอู่ฮั่น มณฑหูเป่ย (ภาพซินหวา)  

 

งานอนิเมะ ฮ่องกง - นางแบบคอสเพลย์ ในงานอนิเมะ และการ์ตูน ซึ่งจัดที่ศูนย์นิทรรศการฮ่องกง เขตวั่นไจ๋ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ (ภาพซินหวา)  

 

 

แฝดแพนด้ายักษ์ - แพนด้ายักษ์แฝดเพศเมีย ที่ชื่อว่า โอชิน และโตฮิน ซึ่งเกิดจากแม่แพนด้าราอูฮินเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในแพนด้าแลนด์ ออฟแอดเวนเจอร์เวิร์ล ที่ชิราฮาม่า เขตวากายามา ประเทศญี่ปุ่น (ภาพไอซี)  

ปั้นแพนด้า 2,015 ตัว - รูปปั้นแพนด้าในสวนสาธารณะต้าหมิง เมืองหลินอาน มณฑลเจ้อเจียง โดยสวนแห่งนี้ได้ลงทุนสร้างหุ่นแพนด้าจำนวน 2,015 ตัว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าชม (ภาพซินหวา)  

 

ศูนย์วิจัยฯ หัวเว่ย - ผู้เข้าชมศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ของหัวเว่ยในเมืองบังกาลอร์ อินเดีย กำลังเดินชมผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ( 5 ก.พ.) โดยศูนย์นี้มีชื่อว่า บังกาลอร์ แคมปัส ออฟไชนีส อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมูนิเคชั่นฯ จะมีวิศวกรทำงานมากเกือบ 5,000 คน จัดเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาของหัวเว่ยที่ใหญ่ที่สุด ที่ตั้งอยู่นอกประเทศ (ภาพเอเอฟพี)  

ผู้นำอาร์เจนตินาเยือนจีน - คริสติน่า เฟอร์นานเดซ (ซ้าย) ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา กำลังหารือกับ จาง เต๋อเจียง ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน ที่มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. (ภาพเอเอฟพี)  

ตรุษจีนปีใหม่ - ชายคนหนึ่งกำลังเดินผ่านร้านขายเครื่องตกแต่งประดับวันตรุษจีนปีใหม่ ในฮ่องกง (5 ก.พ.) โดยวันปีใหม่ทางจันทรคติของจีนปีนี้ ตรงกับปีแกะ เริ่มในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ (ภาพเอเอฟพี)  

 

สุภาพสตรีคนหนึ่งกำลังเดินผ่านแกะเงิน ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่เซี่ยงไฮ้ (5 ก.พ.)  

 

กลับบ้านปีใหม่ - ผู้โดยสารกำลังตรวจเช็คกำหนดการเดินทางและจองตั๋วที่เครื่องให้บริการอัตโนมัติ ในท่าอากาศยานนานาชาติ ปักกิ่ง ทางการจีนเผยว่า การเดินทางของประชาชนจีนในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปีนี้อาจสูงถึง 3,600 ล้านเที่ยว มากกว่าปี 2556 ถึง 200 ล้านเที่ยว และเตือนว่าระบบการคมนาคมขนส่งจะไม่เพียงพอ (ภาพเอเอฟพี)  

ผู้โดยสารที่เดินทางกลับบ้านจำนวนมากเข้าแถวรอรถไฟที่สถานีรถไฟเซี่ยงไฮ้ (4 ก.พ.) โดยช่วงเวลาแห่งการเดินทางกลับบ้านของประชาชนจีนในปีนี้ เริ่มแล้วเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 15 มีนาคม โดยตลอดช่วง 40 วันนี้ การคมนาคมทุกระบบจะเต็มแน่นไปด้วยผู้โดยสารทั้งเดินทางกลับบ้าน และท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงวันหยุดปีใหม่ (ภาพเอเอฟพี)  

 

 

 

 

 

 

Credit: http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000015606
9 ก.พ. 58 เวลา 18:23 1,512
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...