อดีตนักโทษ แฉความโหดร้ายของค่ายนรกโสมแดง

อดีตนักโทษ แฉความโหดร้ายของค่ายกักกันเกาหลีเหนือ

เลวร้ายเกินทน !! อดีตนักโทษ แฉ ความโหดร้ายทารุณ ในค่ายกักกันของประเทศเกาหลีเหนือ เผย ทำงานหนักยิ่งกว่าสัตว์ และกินของสกปรกเป็นอาหาร

อดีตนักโทษ แฉความโหดร้ายของค่ายกักกันเกาหลีเหนือ

วันนี้ (6 ก.พ.) สำนักข่าว ‘เดลี เมล์’ เปิดเผยเรื่องราวอันโหดร้าย ของ ‘นางจิ ฮวน’ อดีตนักโทษในค่ายแรงงานของเกาหลีเหนือ ซึ่งเธอถูกกักกันในค่ายกักกันแห่งนี้เป็นเวลานานกว่า 1 ปี หลังจากถูกเนรเทศออกจากประเทศจีน

เธอเปิดเผยความลับของค่ายกักกันแห่งนี้ผ่านองค์การนิรโทษกรรมสากล หนังสั้นชื่อว่า ‘ดิ ออเทอร์ อินเทอร์วิว’ ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับหนังเรื่อง ‘ดิ อินเทอร์วิว’ จากค่ายหนังโซนี่ พิกเจอร์ ซึ่งเคยมีกรณีขัดแย้งกับทางการเกาหลีเหนือก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้ผลิตหนังลอบสังหารนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งรัฐเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้เธอยังกุมความลับของเกาหลีเหนือ ช่วงวิกฤติระหว่างในปี 2533 ซึ่งขณะนั้นนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำสูงสุด กำลังปกครองประเทศ มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ล้านราย สถานที่ต่างๆเต็มไปด้วยศพ จิ ฮวนถูกแก๊งค้ามนุษย์ซื้อตัวไปในราคา 5,000 หยวน (26,000 บาท) และถูกส่งตัวไปยังประเทศจีนพร้อมกับน้องสาว แต่นั่นอาจจะเป็นโชคดี ที่ได้หลบหนีออกจากประเทศอันแร้นแค้น แต่มันไม่ต่างอะไรจากการนำสัตว์ไปขายในตลาด เธอถูกบังคับให้แต่งงาน และมีลูกชายหนึ่งคนที่ประเทศจีน แต่ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ทางการจีนรู้ที่มาของเธอ จึงถูกส่งตัวกลับมายังเกาหลีเหนือ ส่งผลให้เธอต้องพรากจากสามีและลูกอย่างจำใจ และถูกตัดสินลงโทษฐานหลบหนีออกจากประเทศ

อดีตนักโทษ แฉความโหดร้ายของค่ายกักกันเกาหลีเหนือ

เธอบรรยายเรื่องราวในอดีตด้วยความเจ็บปวด ชีวิตของเธอแทบไม่ต่างจากสัตว์ ทั้งถูกบีบบังคับให้ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยมือเปล่า รวมถึงดำรงชีวิตด้วยความโหยหิว จนจำต้องกินหนู และวัชพืช อาธิเช่นมันฝรั่งดิบเป็นอาหาร บางครั้งลำบากมากถึงขั้นต้องกินของเหลือ หรือเศษอาหารสุนัขหรือวัว เพื่อประทังชีวิต

อดีตนักโทษ แฉความโหดร้ายของค่ายกักกันเกาหลีเหนือ

เธอต้องเริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 04.30 และเลิกงานในช่วงมืด และต้องท่องหลักการของพรรคและหัดร้องเพลงปลุกใจต่างๆ จนถึงเที่ยงคืนครั้งหนึ่งเธอถูกส่งไปยังเมืองรานาม และถูกบังคับให้ล้างภูเขาด้วยมือเปล่า เพื่อสร้างระเบียง พวกเขาใช้ผู้หญิงเข็นเกวียนที่บรรทุกดิน

อดีตนักโทษ แฉความโหดร้ายของค่ายกักกันเกาหลีเหนือ

เธอเล่าว่าผู้ที่พยายามหลบหนีออกจากประเทศต้องถูกส่งตัวมายังค่ายนรกแห่งนี้ หลังจากทนทุกข์ทรมานอยู่ในค่ายนรกแห่งนี้ เธอป่วยเป็นโรคบาดทะยักที่บริเวณขา ไม่สามารถทำงาน หรือแม้กระทั่งเดินได้ เธอจึงไม่มีประโยชน์ใดๆ และถูกปล่อยตัวในที่สุด

เธอเดินทางไปยังมองโกเลียด้วยวิธีการเดินเท้า และพบกับชายลึกลับขณะที่เกือบจะถูกทหารตระเวณชายแดนจับตัวได้ เธอตกหลุมรักกับชายหนุ่มคนนี้ทันที และย้ายมาอาศัยอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ แคว้นอังกฤษ แห่งสหราชอาณาจักร และมีแผนจะแต่งงานกันในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม ‘เคท อัลเลน’ ผู้อำนวยการองค์การนิรโทษกรรมสากลแห่งสหราชอาณาจักร ให้ความเห็นว่า ประชาชนชาวเกาหลีเหนือมีชีวิตอยู่อย่างเช่นฝันร้าย นักโทษหลายพันคนถูกบังคับให้ทำงานหนัก อดอาหาร และถูกทุบตี จนเสียชีวิต

นี่เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่าง จากเรื่องราวเลวร้ายทั่วโลกที่เกิดขึ้น ทำให้เราย้อนมองดูตัวเอง และพออนุมานได้ว่า การที่เราเกิดมาในประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่โชคดีกว่าการเกิดมาในหลายๆ ประเทศนัก

Credit: http://news.tlcthai.com/world/454452.html
9 ก.พ. 58 เวลา 12:24 2,431
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...