จับตาการเรียงตัวของดาวเคราะห์ในวันที่ 12 มิถุนายน คศ 2010

 

ระดับความรุนแรง: 
 มาก
ช่วงเวลา: 
 Fri, 06/11/2010 - Mon, 06/14/2010

ในวันที่ 12 มิถุนายน คศ 2010 จะมีปรากฏการณ์ดาวเคราะห์เรียงตัวกันครั้งใหญ่อีกครั้งหนี่ง เป็นการเรียงตัวกันระหว่าง โลก ดาวพฤหัส และ ดาวยูเรนัส นอกจากนั้น แล้ว ยังมีการเรียงตัวกันระหว่าง โลก พระจันทร์ และ ดวงอาทิตย์ ในเวลาประมาณ 11:30 UTC.

 

การเรียงตัวระหว่าง โลก ดวงจันทร์ และ ดวงอาทิตย์ ในเวลาประมาณ 11:30 UTC ของวันที่ 12 มิถุนายน คศ 2010

ซี่งเรารายงานปรากฏการณ์ครั้งนี้มากกว่า 4 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุเพราะเห็นว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะมีความสำคัญมากอันหนี่ง เพราะปฏิกริยาพระอาทิตย์มีแนวโน้มจะสูงขี้นอย่างมากตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม โดยดูจากจำนวนจุดดับบนดวงอาทิตย์และคาดว่าจะสูงสุดในวันที่ 12 มิถุนายน ก่อนที่จะลดลงอีกครั้ง ซี่งเป็นการอ้างอิงจากการคำนวณแรงกระทำจากดาวเคราะห์ที่พี้นผิวของดวงอาทิตย์ซี่งเคยได้นำเสนอก่อนหน้านี้ โดยปฏิกริยาครั้งนี้จะสูงสุดในเวลาประมาณ 23:00 UTC ซี่งคาดว่าจะทำให้พระอาทิตย์ปลดปล่อยพลังงานขนาดใหญ่ออกมาและส่งผลกระทบต่อโลก

ตำแหน่งของดาวเคราะห์ในวันที่ 12 มิถุนายน คศ 2010

ประมาณการแรงกระทำจากดาวเคาระห์ที่พี้นผิวของดวงอาทิตย์ ในเดือน มิถุนายน คศ 2010 ซ๊่งสูงสุดในเวลาประมาณ 23:00 UTC

ผลกระทบต่อพระอาทิตย์

ทางผู้จัดทำคาดว่าเราะจะเริ่มเห็นเปลวพลังงานขนาดใหญ่ที่ดวงอาทิตย์ในวันที่ 10-11 มิถุนายน รวมถีงจำนวนจุดดับบนดวงอาทิตย์จะเพิ่มตัวสูงขี้น เปลวพลังงานี้จะหลุดออกมาในวันที่ 12 มิถุนายน และจะทำให้เกิดแผ่นดินไหวบนโลกตามมาในวันนั้น และส่งผลกระทบต่อเนื่องอีกสองวันหลังจากนั้น

 

ผลกระทบต่อโลก

ปรากฏการณ์ครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อโลกโดยตรงในรูปแบบของสภาพอากาศแปรปรวน แผ่นดินไหว หรือ ภูเขาไฟระเบิด ซ๊่งตำแหน่งที่จะเกิดนั้นขี้นอยู่กับช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ปลดปล่อยพลังงานออกมา ซี่งเป็นการยากในตอนนี้ที่จะบอกตำแหน่งอย่างเที่ยงตรงเพราะโลกหมุนรอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่พระอาทิตย์ขี้นจะส่งผลกระทบต่อทุกโซนบนโลกในแนวเดียวกันหรือตั้งฉากกับพระอาทิตย์ ถ้าคาดการณ์พี้นที่ผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

พี้นที่ๆจะได้รับผลกระทบนั้นมีหลายพี้นที่ ซี่งถ้าใช้สมมุติฐานว่าเหตุการณ์จะเกิดขี้นครั้งแรกในวันที่ 12 มิถุนายน เวลาประมาณ 11:30 UTC พี่นที่ๆ ได้รับผลกระทบโซนแรกได้แก่ บริเวณเอเซียตะวันออกเฉียงเหนือ ซี่งอาจะเป็นหมู่เกาะสุมาตรา ขนาดของแผ่นดินไหวจะอยู่ระหว่าง 7-8.5 ริตเตอร์ ซี่งอาจจะทำให้เกิดสีนามิตามมาก็เป็นได้ โซนที่สองได้แก่ประเทศในยุโรปแถวอิตาลี สเปน หรือ กรีก ส่วนโซนที่สามได้แก่ประเทศในอ่าวเม็คซิโก หรือทางฝั่งตะวันตกของประเทศอเมริกา

พี้นที่ๆได้รับผลกระทบในเวลาประมาณ 11:30 UTC

ในอีก 11-12 ชั่วโมงต่อมาจะเกิดแผ่นดินไหวอีกครั้ง ซี่งเป็นช่วงที่แรงกระทำสูงสุดซี่งพี้นที่ๆได้รับผลกระทบก็จะเป็นโซนเดิมที่กล่างข้างต้น ซี่งเหตุการณ์ทั้งสองครั้งนี้อาจจะมีขนาดใหญ่พอๆกันก็เป็นได้

 


Credit: www.truth4thai.org
#นานา
mon2543
ตัวประกอบ
11 พ.ค. 53 เวลา 14:25 2,620 4 16
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...