ชายคนนี้ "ทิ้งทุกอย่าง" เพื่อช่วยเหลือคน! เขาทำอะไร? ไปดู!

นี่คือเรื่องราวของชาวอังกฤษชื่อ Tony เขาเคยเป็นวิศวกรให้กองทัพเรือของอังกฤษ พอมาถึงจุดหนึ่ง เขายอมขายบริษัทของเขาทั้ง 3 บริษัท ขายอสังหาริมทรัพย์ และขายรถแข่งของเขา 2 คัน เขา “ทิ้งทุกอย่าง” เพื่ออะไรนะหรอ?

เพื่อเดินทางไป Xi’an, China เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ ซึ่งในปี 2002 นั้น เขารู้สึกว่าเขาเบื่อหน่ายกับชีวิตที่มีแต่ความวุ่นวาย ชีวิตที่กอบโกยและเห็นแก่ตัว ทำให้เขาอยากทำอย่างอื่นในชีวิตบ้าง เขารู้สึกว่า ทรัพย์สิน สิ่งของมากมาย มันไม่สำคัญสำหรับเขาอีกต่อไป แต่การช่วยคน และการออกไปดูโลกกว้าง สำคัญมากกว่า

ในปี 2005 Tony สร้าง “Yellow River Charity Kitchen” ใน Xi’an ที่มณฑล Shaanxi ประเทศจีน ซึ่งเป้าหมายของเขาคือต้องการช่วยเหลือคนยากจน และสร้างศูนย์รวมตัวของคนที่อยากทำงานอาสาสมัคร ซึ่งตอนแรกเริ่มจากการแจกอาหารอาทิตย์ละครั้ง นานๆ ไปก็กลายเป็น 3 ครั้งต่ออาทิตย์

“บางคนบอกว่า พวกนี้ไร้บ้านจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เขาอาจจะมีบ้านอยู่ที่ชนบทก็ได้”

ซึ่ง Tony ตอบกลับว่า:

“เราไม่ควรตัดสินเขาว่าเขาจริง หรือปลอม เพราะในท้ายที่สุด คนส่วนมากคือยากจนจริงๆ และการที่เราช่วยพวกเขาได้ นั่นเป็นสิ่งที่มีความหมายมากพอแล้ว”

Tony แสดงให้ดูถึงสิ่งที่เขาเคยมีมาก่อนทั้งบ้าน รถ รถจักรยาน และอื่นๆ ซึ่งถึงวันนี้ เขาไม่เสียใจเลยซักนิดที่ทิ้งสิ่งเหล่านั้นไป

เพียงแค่เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญ หรือไม่สำคัญในชีวิต บางทีการช่วยเหลือคน ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขจริงๆ ก็ได้ และหากเรื่องนี้โดนใจคุณ ก็ลองแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้คนรอบข้างของคุณสิ

Credit: http://www.kiitdoo.com/ชาย-ทิ้งทุกอย่าง-ช่วยคน/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...