ชาวเน็ตอัดคลิปโวย ฝากถึงพระเดินธุดงค์ ทำชาวบ้านเดือดร้อน ไปเรียนสาย

ธรรมกายธุดงค์กลางเมือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Hot Social llI สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม,picturesofday.blogspot.com 

             ชาวเน็ตอัดคลิป ฝากถึงวัด พระเดินธุดงค์ ชาวบ้านเดือดร้อน ชี้ธุดงค์ในเมืองทำให้รถติด จนตัวเองไปเรียนสาย โวยทำศาสนาเสื่อม

             นับเป็นกิจกรรมที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตชาวเมืองอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับ งานธุดงค์ธรรมชัย ของวัดพระธรรมกาย ที่มีการเดินธุดงค์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จนส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนัก มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดวานนี้ (31 มกราคม 2558) ก็ได้มีเสียงจากประชาชนอีกหนึ่งรายที่ออกมาระบายความอัดอั้นใจ ฝากไปถึงวัดพระธรรมกายผู้จัดงานเดินธุงดงค์ดังกล่าว ผ่านทางคลิป "ฝากถึงวัด . . . พระเดินธุดงค์ ชาวบ้านเดือดร้อน !" ที่ยูทูป Hot Social llI นำมาเผยแพร่ ดังนี้



 - จากคลิปเผยให้เห็นนักศึกษารายหนึ่งที่ออกมาฝากคำพูดไปถึงวัดธรรมกาย โดยบอกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาตนมีเรียน 09.00 น. ซึ่งปกติใช้เวลาเดินทางจากบ้านเพียง 10-15 นาทีก็ถึงมหาวิทยาลัย แล้ว แต่ในวันนี้ที่มีการเดินธุดงค์ผ่านทางคลองสาม ทำให้รถติดอย่างหนัก ขนาดออกจากบ้านตั้งแต่ 08.00 น.ก็ยังไปเรียนสาย


  - นักศึกษารายนี้ยังกล่าวต่อว่า "คือธุดงค์ ธุดงค์ให้คนลำบากเหรอ แต่ละคนเขาก็รีบไปทำงานป่ะ จริง ๆ คลองสี่ก็เดินไปได้ ไม่มีหมู่บ้าน ไม่มีรถเยอะขนาดนี้ คลองสี่เดินได้ทำไมไม่เดิน มาเดินคลองสามทำไม แล้วคำว่าธุดงค์ก็ต้องไปธุดงค์ในป่า ในต่างจังหวัด ไม่ใช่มาธุดงค์ในเมืองให้คนเขาเดือนร้อน" 


 - นักศึกษายังชี้ว่า พระพุทธเจ้าซึ่งเป็นศาสดาของศาสนาพุทธ เวลาธุดงค์จริง ๆ ก็ไม่มีพรมแดงหรือดอกไม้ปูให้เดิน แต่เป็นการเดินบนดิน นับวันศาสนาก็จะยิ่งเสื่อมเพราะแบบนี้ นับวันก็ยิ่งทำชาวบ้านเดือดร้อน


  - "อยากถามหน่อยว่าธุดงค์ให้คนเดือนร้อนเหรอ แบบนี้เค้าไม่เรียกธุดงค์ เค้าเรียก ทุเรศ"


-  นักศึกษายังกล่าวต่อว่า เข้าใจหรือไม่ว่าพระออกจากวัดประมาณ 10.00 น. แต่จนขณะนี้ 12.00-13.00 น.แล้วแต่รถก็ยังติดอยู่ ผู้คนเดือดร้อนทั้งสายคลอง ที่อื่นมีทำไมไม่ไปเดิน มาเดินที่ ๆ คนเยอะทำไม แล้วสมมติหากมีอุบัติเหตุหรือใครจะตาย รถติดขนาดนี้คนอาจตายกลางทางได้ 


 - นักศึกษาในคลิปยังย้ำว่า เหตุใดพระจากวัดนี้จึงไม่นึกถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกันบ้าง อีกอย่างคนปทุมเองไม่มีใครมาโปรยดอกไม้ให้หรอก มีแต่คนจากต่างจังหวัดทั้งนั้น 


- ท้ายนี้นักศึกษายังย้ำว่า ขนาดพระพุทธเจ้ายังไม่ทำให้คนเดือนร้อนเช่นนี้ นับประสาอะไรกับพระในยุคนี้ ธุดงค์จริง ๆ ต้องเดินเท้าเปล่า เท้าพอง มีร้อน เหนื่อยก็ปักกลดพัก ไม่ใช่แวะพักในจุดพักดี ๆ เช่นนี้ ฝากพิจารณาด้วย



คลิป ฝากถึงวัด . . . พระเดินธุดงค์ ชาวบ้านเดือดร้อน ! โพสต์โดย Hot Social llI สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/115113
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...