16 ภาพถ่ายติดวิญญาณในอดีต ทายสิภาพไหนจริง ภาพไหนแหกตา...?

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




เรื่องวิญญาณเป็นเรื่องที่มีมาตั้งแต่โบราณ โดยเป็นเรื่องที่วิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ ดังนั้นจึงมีทั้งผู้ที่เชื่อ และผู้ที่ไม่เชื่อ ซึ่งวันนี้เรามี 16 ภาพถ่ายติดวิญญาณ ที่ลองนำมาให้คุณทายพิสูจน์ความสามารถของสายตาดูว่า ภาพถ่ายไหนเป็นภาพถ่ายที่ไม่ได้ผ่านการใช้เทคนิคพิเศษ และภาพถ่ายไหนเป็นภาพถ่ายที่มีการเพิ่มเทคนิคพิเศษเข้าไป ดังนั้นอย่ารอช้า มาเริ่มวัดความสามารถของสายตากันเลย





 

 

ภาพนี้ถ่ายโดยวิลเลียม โฮป ช่างภาพชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้งคริว เซอร์เคิล คณะภาพถ่ายวิญญาณ ที่มีผลงานโด่งดังมากหลังสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 จะสังเกตได้ว่าโต๊ะเหมือนลอยอยู่เหนือพื้น ไม่มีขาตั้ง และที่สำคัญคือมีมือปริศนาซ้อนทับอยู่ อย่างไรก็ตาม อัลบั้มภาพถ่ายวิญญาณของวิลเลียมได้รับการพิสูจน์เมื่อปี 2465 แล้วว่าใช้เทคนิคพิเศษด้านแสง แม้จะถูกจับได้ว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังยืนหยัดที่จะถ่ายภาพเช่นนี้ต่อไป


 

 


 

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งภาพถ่ายผลงานของวิลเลียม โฮป ที่ถูกจับได้อีกเช่นกันว่าเป็นการใช้เทคนิคพิเศษ จากในรูปจะเห็นศีรษะผู้หญิงคนหนึ่งลอยอยู่เหนือผู้ชายสองคนที่นั่งอยู่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าวิลเลียมอาจจะมีภาพของเธอเก็บไว้อยู่แล้ว หรืออาจจะหลอกให้ชายทั้งสองหาภาพญาติที่ตายไปแล้วมาให้ก็ได้ โดยอ้างว่าจะใช้ติดต่อกับโลกวิญญาณ


 

 


 

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งภาพถ่ายผลงานของวิลเลียม โฮป  โดยในภาพจะเห็นว่าเหนือคู่สามี-ภรรยาในรูป ซึ่งเป็นพ่อแม่ของวิลเลียม โฮป เอง จะเห็นใบหน้าผู้หญิงคนหนึ่งลอยอยู่ ซึ่งว่ากันว่าเธอคือน้องสาวของชายคนหนึ่งซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของโบสถ์ที่บูชาภูติผีปีศาจ (Spritualist Church) แน่นอนว่าวิลเลียม ก็ใช้เทคนิคพิเศษอีกตามเคย อย่างน้อยก็ตรงผ้าคลุมของ(ผี)หญิงสาวที่ถูกทำให้ดูจางๆบางๆ แถมยังมีใครคนใดคนหนึ่งเขียนลายเซ็นไว้ตรงมุมซ้ายบน เพื่อ(แกล้ง)ยืนยันว่ารูปนี้เป็นของ "แท้นะ ไม่เก๊นะ" ด้วย


 

 


 

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งภาพถ่ายผลงานของวิลเลียม โฮป ว่ากันว่าวิญญาณหญิงสาวทางขวาคือภรรยาคนแรกของชายคนซ้ายมือ วิลเลียมก็อาจจะมีรูปหญิงสาวเก็บไว้ในกรุสมบัติอยู่แล้ว หรือไม่ก็อ้างไปเรื่อยว่าจะติดต่อกับโลกแห่งวิญญาณ เลยขอให้ชายคนดังกล่าวหาภาพมาให้ และแน่นอนว่าต้องมีลายเซ็นกำกับอีกเช่นเคย โดยใช้เทคนิคพิเศษนั่นเอง


 

 


 

 

ภาพที่เป็นภาพที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่ โดยชายสวมสูทในรูปคือวิล โธมัส ชาวเวลส์ ผู้ไม่ยอมรับว่าใบหน้าปริศนาที่ปรากฎอยู่ข้างตัวเขานั้นเป็นความจริงหรือไม่อย่างไร แต่ก็เซ็นลายเซ็นกำกับไว้ที่มุมขวาล่างรุปว่า "ด้วยความจริงใจ จากวิล โธมัส" ซึ่งจากตรงนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าโธมัสกับวิลเลียม เจ้าของภาพ(อีกแล้ว) เป็นเพื่อนกัน ซึ่งถ้าจะยินยอมให้มีการใช้เทคนิคซ้ำซ้อนก็ไม่แปลก


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพจริง โดยวิลลี่เป็นคนถ่ายคุณนายเบนท์ลีย์ อดีตประธานสมาคมภูติผีปีศาจของอังกฤษมา ส่วนใบหน้าที่ปรากฎอยู่ตรงมุมขวาล่าง ว่ากันว่าเป็นน้องสาวของเธอที่ตายไปแล้ว


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพจริง โดยเป็นภาพถ่ายของยูเลียต บิซง ภาพนี้แสดงให้เห็นใบหน้าลึกลับปรากฎอยู่บนผ้าคลุมข้างๆร่างทรงหญิงคนหนึ่ง ขณะกำลังทำพิธีเมื่อปี 2453 


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพจริง โดยคู่สามีภรรยายุคปี 2423 ถึงกับต้องขวัญผวากันไปสุดชีวิต เมื่อมีเงาผู้หญิงสวมผ้าคลุมศีรษะ ยกมือซ้าย ปรากฎขึ้นด้านหลังพวกเขา


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา โดยเป็นภาพส่วนหนึ่งจากละครซีรีส์ของบริษัทลอนดอน สเตอริโอสโคปิค ถ่ายเมื่อปี 2408 เงานิรนามปรากฎตัวขึ้นขณะที่คู่สามีภรรยาคู่นี้กำลังทานมื้อเย็นกันอยู่ที่กระท่อมในชนบท 


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา ซึ่งถ่ายปีเดียวกันกับภาพก่อนหน้านี้ และมาจากละครของบริษัทเดียวกัน เงาหญิงสาวลึกลับปรากฎกายขึ้นต่อหน้าเด็กหญิงที่กำลังสวดมนตร์อยู่ข้างๆเตียง


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา ภาพจากละครซีรีส์เมื่อปี 2408 ของบริษัทลอนดอนฯ แสดงให้เห็นชายคนหนึ่งกอดรัดต้นไม้ไว้แน่น ขณะที่ร่างปริศนาสวมผ้าคลุมขาวปรากฎกายขึ้น



 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา วิญญาณปริศนาปรากฎตัวเข้าหาชาวเมืองสองคนถึงในครัว (ภาพจากละครซีรีส์ของบริษัทลอนดอน สเตอริโอสโคปิค ปี 2408 )


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา ผีบุกห้องครัวจนกระจุย ! (ภาพจากละครซีรีส์ของบริษัทลอนดอน สเตอริโอสโคปิค ปี 2408 )


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา ชายหนุ่มสวดอ้อนวอนต่อวิญญาณที่ปรากฎอยู่ตรงหน้า ลองสังเกตดีๆตรงรั้วไม้ มีเงาอะไรจางๆ กำลังยื่นมืออยู่ด้วย ( ภาพจากละครซีรีส์ของบริษัทลอนดอน สเตอริโอสโคปิค ปี 2408 )


 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา ชายหนุ่มท่าทางซกมกคนหนึ่งกำลังซ่อนตัวอยู่ตรงหัวมุม แต่ทำไมถึงมีผีค่อยๆลอยมาหาเขา ( ภาพจากละครซีรีส์ของบริษัทลอนดอน สเตอริโอสโคปิค ปี 2408 )


 

 

 


 

 

ภาพนี้เป็นภาพแหกตา มันเป็นภาพซ้อน ( Double-Exposure) ผลงานของจี. แมร์แคล 

 



ข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...