สุดยอดเคล็ดลับการลดน้ำหนัก จาก 97 kg เหลือ 54 kg

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

โดยเป็นเรื่องราวการแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักของสมาชิก Pantip ชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 1998528 ซึ่งเธออยากแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักของตัวเอง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่ต้องลดน้ำหนัก จึงได้มาตั้งกระทู้ "จาก 97 kg. เหลือ 54 kg." เล่าเรื่องราวประสบการณ์การลดน้ำหนักของตน


 

โดยเธอเปิดเผยว่า เธอเป็นคนอ้วนตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนเรียนอยู่ชั้นประถมและมัธยมนั้น น้ำหนักของเธอเกินมาตรฐานตลอดเลย เนื่องจากความที่เธอเป็นคนที่ชอบกิน แต่ทางครอบครัวของเธอก็คอยเตือนเธอเสมอถึงความอ้วนของเธอ แต่ด้วยความที่เธอมีความสุขกับการกิน เธอจึงไม่ฟัง และมักจะรำคาญเสมอที่มีใครมาเตือนเธอเรื่องน้ำหนัก ซึ่งเธอเผยว่าช่วงนั้นเธอคิดอยู่แต่กับเรื่องกินเรื่องเดียว จนทำให้น้ำหนักเธอพุ่งถึง 93 kg เลยทีเดียว


 


 


 

 

 

และหลังจากที่เข้ามหาวิทยาลัย ได้เจอแต่คนที่ผอม หุ่นสวยๆ ทั้งนั้น อีกทั้งยังมีแต่คนบอกให้เธอลดน้ำหนักรับรองว่าเธอต้องสวยอย่างแน่นอน ดังนั้นเธอจึงเกิดอารมณ์อยากจะมีโมเม้นหุ่นดี ใส่ชุดนักศึกษาสวยๆ บ้าง จึงเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จากที่เคยทานวันละ 3 มื้อ ก็ลดให้เหลือเพียงวันละ 2 มื้อ อีกทั้งช่วงตอนเรียนอยู่ปี 3 เธอเริ่มติดเกม จึงห่วงแต่เรื่องเล่นเกม จนไม่สนใจการกิน ทำให้น้ำหนักของเธอลดลงประมาณ 5 kg 


 


 


 


 

 

 

และเมื่อเรียนจบเข้าสู่วัยทำงาน เธอมีน้ำหนักตัวประมาณ 70 kg เธอจึงเริ่มคิดจริงจังกับการลดน้ำหนัก เนื่องจากอยากมีแฟน ดังนั้นเธอจึงมุ่งมั่นเริ่มอดข้าว ไม่กินเยอะมากเท่าเดิม รวมถึงไม่กินแป้งอีกด้วย โดยทำเช่นนี้เป็นเวลาประมาณ 1 ปี น้ำหนักของเธอลดลงไปได้ประมาณ 5 kg


 


 

 

 

ซึ่งหลังจากนั้นเธอได้เปลี่ยนงานใหม่ อีกทั้งยังเป็นช่วงที่เริ่มคบกับแฟนคนแรก เธอจึงรู้สึกมีความสุขกับชีวิตมากจึงเริ่มกิน ปรากฎว่าน้ำหนักขึ้น เธอจึงเริ่มมองหาวิธีต่างๆ ในการลดความอ้วนแบบจริงจังโดยการออกกำลังกายทุกวัน รวมทั้งควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย 


 



 

 

โดยการตื่นตอนเช้าออกไปวิ่งวันละ 1 ชั่วโมง ส่วนเสาร์ - อาทิตย์ ก็เพิ่มการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ และฟิตเนส เป็นเวลารวมกันวันละ 3 ชั่วโมง อีกทั้งยังลดข้าวเหลือวันละ 2 มื้อเท่านั้น 


 


 

 

 

หลังจากนั้นเธอก็ได้ลาออกจากงานประจำมาทำธุรกิจส่วนตัว เธอจึงมีเวลาออกกำลังกายมากขึ้น โดยเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ เช่น ต่อยมวย วิ่ง ว่ายน้ำ ฟิตเนส ปั่นจักรยาน เล่นเวท และกระโดดเชือก โดยสลับกับทำ ซึ่งส่วนใหญ่เธอจะเน้นกระโดดเชือกช่วงเช้า 3,500 ครั้ง และช่วงเย็น 3,500 ครั้ง  


 



 

 

 

โดยเธอบอกว่าเธอรู้ตัวว่าเธอเป็นคนที่ชอบทานเยอะ ดังนั้นวันไหนที่เธอทานเยอะ เธอก็จะออกกำลังกายเยอะ เพื่อไม่ให้กลับมาอ้วนอีก อีกทั้งเธอยังบอกเพิ่มเติมอีกด้วยว่า แม้ว่าตอนนี้เธอยังหุ่นไม่ดีมาก แต่ก็เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งที่เธอสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ขนาดนี้ ทำให้เธอมีกำลังใจที่จะลดน้ำหนักต่อไป


 


 

 

 

สุดท้ายเธอเผยเคล็ดลับการลดน้ำหนักว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความตั้งใจ เท่านั้นเอง จะทำให้มีความสุขกับการออกกำลังกาย และการควบคุมอาหาร ดังนั้นเธอจึงขอเป็นกำลังใจให้คนที่ตั้งใจจะลดน้ำหนักทุกคน



 


 

 

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่น่าแชร์ต่อมาก จะเห็นได้ว่าระยะเวลาในการลดน้ำหนักของเธอนั้น ค่อนข้างจะหลายปี เพราะทำมาตั้งแต่เริ่มเข้ามหาวิทยาลัย มีท้อบ้าง แต่เธอก็ไม่ลืมความตั้งใจ และมุ่งมั่นที่จะทำมันเรื่อยมา จนกระทั่งออกมาดูดีเช่นนี้นี่เอง ดังนั้นหวังว่าเรื่องราวดีของผู้หญิงคนนี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่จะลดน้ำหนักทุกคน ให้ประสบความสำเร็จได้



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Pantip


Credit: http://pantip.com/topic/33130435
23 ม.ค. 58 เวลา 19:17 6,523 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...