อุทาหรณ์คนอยากขาว...ซื้อกลูต้าฯในเน็ตกิน ปรากฎว่าปานดำขึ้นลามทั่วตัว

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

อย่างที่รู้กันดีว่า "กลูต้าไธโอน" เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนอยากขาว ดังนั้นจึงมีหลากหลายคนเลือกที่จะทานอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน ซึ่งมีจำหน่ายกันเกลื่อนเมือง ไม่ว่าจะในอินเทอร์เน็ต หรือท้องตลาดทั่วไป เหมือนกับน้องคนนี้ แต่ต่างกันตรงที่ผลลัพธ์ที่ได้ก็เท่านั้นเอง


 

ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจคนอยากขาวที่เลือกจะใช้วิธีที่ไม่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี โดยมีภาพการแชร์ต่อกันในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ซึ่งในภาพนั้นเป็นภาพน้องคนหนึ่งซึ่งมีสภาพผิวหนังเป็นลายคล้ายปานดำเล็กๆ ไปทั่วทั้งตัว นอกจากนี้ยังมีเนื้อความระบุว่า เป็นผลกระทบจากการทาานยากลูต้าไธโอน ที่สั่งซื้อจากทางอินเตอร์เน็ต โดยยาชนิดนั้นมีลักษณะเป็นเม็ดเจลสีน้ำตาล


 


 

 

 

ซึ่งน้องคนนี้ได้เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนที่แล้วเขาได้ทานยากลูต้าไธโอนเข้าไป ด้วยความที่อยากจะมีผิวขาวนั่นเอง ซึ่งช่วงแรกนั้นก็เกิดแผลลักษณะเป็นตุ่มใสๆ ขึ้น คล้ายกับโรคอีสุดอีใส ซึ่งเป็นอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ จากนั้นก็เกิดเป็นตุ่มคล้ายสิวขึ้นอีก ประมาณ 4 วัน หลังจากที่ตุ่มพวกนี้ยุบไป ก็กลายเป็นแผลที่มีลักษณะคล้ายกับปานดำลามไปทั่วตัว 


 


 


 


 

 

 

หลังจากนั้นน้องคนนี้ก็ได้เข้ารักษาตัวที่สถาบันโรคผิวหนัง โดยทางแพทย์ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของอาการเช่นนี้ว่า ไม่น่าจะมาจากกลูต้าไธโอน เพราะกลูต้าไธโอนไม่ทำให้เกิดอาการข้างเคียง และเชื่อว่าผู้ป่วยรายนี้อาจมีอาการข้างเคียง หรือโรคอื่นๆ ดังนั้นจึงต้องทำการตรวจชิ้นเนื้อ เพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุของการเกิดโรคที่ชัดเจน



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...