10 พิพิธภัณฑ์ของเก่าโบราณของไทย

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

 

เปิดประตูเมืองไทย กับสถานที่ที่วัยรุ่นอย่างเรา (ฉันด้วย ^^ ) ไม่เคยได้เห็นกับ ของเก่า ของโบราณ ตั้งแต่สมัยอดีต ตั้งแต่รุ่น คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ของเราใช้กันมา สะสมจนกลายเป็นของที่มีค่า แบบไม่สามารถประเมินค่าได้ในปัจจุบันนี้ จะมีของอะไร ใน?พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ และอยู่ที่ไหนบ้างนั้นตามไปชมกันเลย…

EDTguide .com

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ
ที่ตั้ง : พระนคร /กรุงเทพฯ

สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ หรือ มิวเซียมสยาม ตั้งอยู่ที่ย่านท่าเตียน เขตกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นใน ด้านหลังพระบรมมหาราชวัง ตัวพิพิธภัณฑ์อยู่ในตึกสไตล์ยุโรปหลังใหญ่ สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 แต่ก่อนเป็นที่ทำการกระทรวงพาณิชย์ก่อนจะมาเป็นมิวเซียมสยามในปัจจุบัน ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆ

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

เจษฎาเทคนิคมิวเซียม(พิพิธภัณฑ์รถโบราณ)
ที่ตั้ง : นครชัยศรี / นครปฐม

พิพิธภัณฑ์รถยนต์โบราณ จัดแสดงรถยนต์โบราณต่างๆ ไว้ในพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้สะสม ชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์
ที่ตั้ง : พระนครศรีอยุธยา / อยุธยา

พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ ก่อตั้งโดย รศ.เกริก ยุ้นพันธ์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาวรรณกรรม สำหรับเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นอกเหนือจากบทบาทคุณครูแล้วยังเป็นนักวาดภาพประกอบ และคนทำหนังสือสำหรับเด็ก เจ้าของผลงานหนังสือภาพจำนวนมาก เช่น บอลลูน กระดุ๊กกระดิ๊กกระดิ๊ก

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

บ้านพิพิธภัณฑ์

ที่ตั้ง : ทวีวัฒนา / กรุงเทพฯ
เป็นบ้านของส่วนรวมหรือของสาธารณะ แทบทุกอย่างมาจากการบริจาค ย้อนยุคไปประมาณ 50 ปี จำลองบรรยากาศตลาดเก่าและของใช้ยุค

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

พิพิธภัณฑ์บ้านจิมทอมป์สัน
ที่ตั้ง : ปทุมวัน / กรุงเทพฯ

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ที่บ้านเรือนไทยของจิม ทอมป์สัน หรือเจมส์ แฮริสัน วิลสัน ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมไหมไทยจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนเขาได้รับฉายาว่า “ราชาไหมไทย” จิม ทอมป์สันย้ายมาอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ พ.ศ. 2490 จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อ พ.ศ. 2510

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

พิพิธภัณฑ์สุนทราภรณ์ (บ้านครูเอื้อ)
ที่ตั้ง : อัมพวา / สมุทรสงคราม

บ้านครูเอื้อ อัมพวา ตั้งอยู่เลขที่ 193-195 บริเวณตลาดน้ำอัมพวา ก่อตั้งโดยมูลนิธิสุนทราภรณ์ โดยการดัดแปลงอาคารไม้โบราณ ริมคลองอัมพวา อันเป็นถิ่นกำเนิดของครูเอื้อ สุนทรสนาน เมื่อเกือบ 100 ปีที่แล้ว มาจัดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการประวัติผลงานของครูเอื้อ ศูนย์รวมข้อมูลสำหรับบุคคลทั่วไปที

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

พิพิธภัณฑ์แบทแคทมิวเซียมแอนด์ทอยส์ไทยแลนด์ Batcat Museum & Toys Thailand
ที่ตั้ง : บางกะปิ / กรุงเทพฯ

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่มีรวมของเล่นสะสม ไว้อย่างเพียบเลย ทั้ง “แบทแมน” และซูเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์ รายการทีวี หนังสือการ์ตูน และตัวการ์ตูนชื่อดัง ที่แห่งนี้เกิดจาก คุณสมชาย นิติมงคลชัย นักสะสมของเล่นแบทแมนอันดับ 1 ในเอเชีย ที่ได้สะสมนานกว่า 10 ปี จากทั่วโลก

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

บ้านกล่องเงิน
ที่ตั้ง : เมืองระยอง / ระยอง

บ้านกล่องเงิน เป็นบ้านเก่าที่รวบรวมของเก่าและ ของสะสมที่เจ้าของบ้านนำมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องแก้ว ถ้วยชาม ตุ๊กตา หรือแม้แต่สิงของที่หาดูได้ยา

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ (พิพิธภัณฑ์ตะเกียง)
ที่ตั้ง : เมืองปราจีนบุรี /ปราจีนบุรี

พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์หรือพิพิธภัณฑ์ตะเกียง จัดแสดงตะเกียงจำนวนมหาศาล , สิ่งของโบราณหลากหลายชนิด, รูปเก่าของเมืองปราจีนบุรีในสมัยก่อน และภาพถ่ายครั้งที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เสด็จมาเยือนจังหวัดปราจีนบุรี ณ วัดแก้วพิจิตร , หนังสือเก่านานาช นิ

10 พิพิธภํณฑ์ของเก่าโบราณ

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยกรุงเทพฯ
ที่ตั้ง : บางรัก / กรุงเทพฯ

พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยกรุงเทพฯ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของนักสะสมเปลือกหอยและแฟนพันธุ์แท้เปลือกหอยสองสมัย คือ คุณสมหวัง ปัทมคันธิน (คุณจอม) และคุณอรพิน ศิริรัตน์ (คุณแดง) เจ้าของบริษัทโกลด์สวิส ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับอัญมณี เป็นผู้มีใจรักเปลือกหอยมาแต่เยาว์วัย การดำเนินการสร้า


Credit: เอ็มไทยวาไรตี้
#พิพิธภัณฑ์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 ม.ค. 58 เวลา 08:05 2,425 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...