ดักแก่ของจริง ! 25 ของใช้ในวัยเรืยนในตํานาน

ดักแก่ของจริง! 25 ของใช้วัยเรียนในตำนาน

 

เรื่อจริงที่ว่ากระทู้นี้ดักแก่! ใครกดหลงเข้ามาเชื่อเลยว่าต้องเคยใช้เรียน-เล่นกันแน่ๆ จะว่าไปแล้วสิ่งของเหล่านี้ก็ถือเป็นความทรงจำดีๆ ที่เรามีในช่วงวัยเด็ก ซึ่งในปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ก็อาจไม่เคยเห็นหรือไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำไป เพราะเมื่อโลกของเรามีการพัฒนามากขึ้น สิ่งของเครื่องใช้หลายอย่างก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามกระแสสังคม เอาหล่ะ เรามาย้อนลำรึกความหลัง >,< กันดูหน่อยดีกว่า ใครเคยใช้เกิน 15 ชิ้นขึ้นไปเนี่ยอายุเท่าไหร่กันแล้วนะ อิอิ ใครนึกอะไรออกอีกมาบอกกันด้วยนะคะ ^^ ดักแก่ของจริง! 25 ของใช้วัยเรียนในตำนาน

เขียนโดย teen.mthai.com (ให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยคะ)

ดักแก่ของจริง! 25 ของใช้วัยเรียนในตำนาน

1. กระเป๋านักเรียนจาคอป

รุ่นนี้ถือว่าฮิตมากๆ ในหมู่นักเรียน แต่ในสมัยก่อนนั้น(พูดเหมือนแก่มากเลยเนอะ>,<) ก็ราคาสูงอยู่ไม่น้อย และส่วนมากก็ชอบนำคลิป มาหนีบให้กระเป๋าแบนๆ หรือบางคนก็ชอบนำสสติ๊กเกอร์มาแปะ เรียกได้ว่าในยุคนั้นใครใช้จาคอปนั้นเท่เว่อร์ๆ อ่ะ

2. รองเท้านันยาง

ในสมัยนั้น รองเท้านักเรียนนันยาง ถือว่าเป็นรองเท้ายอดนิยมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ซื้อใส่กันเป็นเทรนด์ฮิตเลยหล่ะ! ที่สำคัญนักเรียนไม่ค่อยชอบตอนซื้อมาใหม่ๆ กันสักเท่าไหร่ ต้องใช้ให้เก่า ขาด มีรอยนิดๆ (ไม่เชื่อลองนึกดูสิเเป็นกันทั้งนั้น) แถมชอบเหยียบส้นกันเป็นชีวิตประจำวันไปซะแล้ว

3. รองเท้านักเรียนหญิง 

ในตอนนั้นยุคแรกๆ ฮิตมากกับ รองเท้านักเรียนหญิงบาจา, ป๊อบทีน (เห็นแล้วปิ๊ง ใส่แล้วป๊อบทีน), PS.Junior

4. รองเท้าเตะ

รองเท้าเตะยอดฮิตสมัยนั้นต้องเป็น Scholl (สกอล์ล) มีหลายรุ่นให้เลือกซื้อใส่กัน คู่แรกนั้นจตัวแผ่นด้านบนจะเป็นแบบตีนตุ๊กแก เลื่อนปรับขนาดให้รัดเท้าแน่นๆ จะได้ไม่หลุด และหลายคนจะรู้ว่าไอคู่ลายขวางนั้นจะไม่ค่อยทนเท่าไหร่ เพราะตัวแผ่นหนังด้านแค่ติดกาวไว้ยึดไว้กับพื้นรองเท้าเท่านั้น บางคนใช้ไปนานๆ เกิดหลุดขึ้นมา เดินลากเท้ากันเลยนะนั่น

5. ถุงเท้าคาร์สัน 

“ถุงเท้าคาร์สัน ถุงเท้าที่ทุกคนใส่กัน” นี่จะเป็นสโลแกน คำโฆษณาที่เรามักจะได้ยินกันตอนเด็กอยู่บ่อยๆ ถุงเท้ายี่ห้อนี้ฮิตมากๆ แต่ให้คนก็ต้องเจอปัญหาแบบเดียวกันที่ว่า “มันย้วย” และวิธีแก้ปัญหาของเด็กแต่ละคนก็นะ! บ้างก็เปลี่ยนใช้คู่ใหม่ บ้างก็เอาหนังกะติ๊ก(สาบานเมื่อก่อนเรียกแบบนี้!) มารัดไว้แล้วพับปิดมันซะก็เรียบร้อย หุหุ

6. กระเป๋าเป้ ยี่ห้อ OUTDOOR

นักเรียนหลายคนถ้าไม่ใช้กระเป๋านักเรียนจาคอป นี่ก็คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ชายหญิงเลือกใช้กัน กระเป๋าเป้ ยี่ห้อ OUTDOOR บอกเลยสายชอบขาด ลุ้ยเชียว >,<

7. เพจเจอร์, พีซีที PCT รวมถึง โนเกีย 3310

ในขณะที่ตอนนั้นลุงจ๊อบส์ยังไม่เอาแอปเปิ้ลออกมาให้พวกเราได้กินกันเหมือนในปัจจุบัน สมัยก่อนเพจเจอร์, พีซีที PCT รวมถึง โนเกีย 3310 ถือว่าเป็นช่องทางการสื่อสารที่สำคัญในตอนนั้น เพจเจอร์บางตัวที่ใช้ก็เป็นลายคิตตี้ หมีพูห์ด้วยนะ, พีซีทีก็โทเข้าไปสิ ครั้งละ 3 บาทคุยได้เป็นปี(ถ้าสายไม่หลุดหรือต้องวิ่งหาสัญญาณอ่านะ) ส่วนโนเกียนี้ 3310 ถือเป็นรุ่นที่ฮิตที่สุดเพราะมันทนแบบว่าเฟี้ยงหัวหมาแตก หรือตกตึกเรียน 3 ชั้นก็ยังไม่พัง! แถมสามารถเปลี่ยนกรอบได้ 7 วัน 7 สีเลยนะ รวมถึงมีเกมส์ฮิตอย่างเกมส์ งู ที่เล่นกันทั้งวันทั้งคืนก็ไม่เบื่อ มีโปรแกรมแต่งเสียงเพลงเรียกเข้าด้วย ชอบที่สุดอันนี้แหละ

8. ทามาก็อตจิ

สมันนั้นของเล่นยอดฮิตที่สุดชิ้นหนึ่งของเด็กนักเรียนก็คือ ทามาก็อตจิ นี่แหละ มีไข่ไดโนเสาร์ให้เลือกเลี้ยง ให้ข้าว อายน้ำ เล่นกับมัน ตายมาทีก็ต้องมาจิ้มปุ่มรีเซตใหม่ >,<

9. เกมบอย สุดฮิต

ของเล่นสุดฮิตของนักเรียนชาย มีแผ่นเกมใให้เลือกเยอะมาก เลือกสิจะเล่นเกมไหนก็เอาแผ่นมาเสียบที่ตัวเครื่อง เล่นกันมันส์ระเบิด แต่ก็ระวังแบตหมด ต้องเปลี่ยนถ่าย 4 ก้อนเชียวนะ!

10. แฟมิคอม เกมตลับ

ถือเป็นของเล่นไฮคลาสอีกหนึ่งชิ้น เวลาเล่นก็ต้องเลือกเกมมาเสียบที่ตัวเครื่อง มีจอยเกมให้ถือเล่นกันสนุกสนานอีกด้วย ยังจำเกมส์ข้างบนนี้กันได้อยู่รึเปล่า >,<

11. ซาวด์ อะเบาท์ - เทปเพลง

ยุคสมัยที่ ipod touch ยังไม่เกิด สมัยนั้นถ้าไม่ฟังวิทยุอยู่บ้าน ก็ต้องนี่เลย ซาวด์ อะเบาท์ เอาไว้พกติดตัวเอาไว้ฟังเพลง มีตัวเครื่องอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมี “เทปเพลง” ด้วยนะ ขาดกันไม่ได้จริงๆ

12. กระเป๋าตังค์ ซานริโอ้ ขวัญใจตลอดกาล

นักเรียนหญิงจะชอบมาก อะไรที่เป็นของซานริโอ้ คิตตี้ เคโระ แบดแบด และมายด์ เมโลดี้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียน ดินสอ สมุด ยางลบ หรือแม้แต่กระเป๋าตังค์ ก็ต้องรุ่นนี้เลย!

13. รถทามิย่า

เชื่อเลยว่าเด็กผู้ชายต้องมีเล่นทุกคน บางคนก็แต่งเสริมรถให้มีลูกเล่น เป็นสีรถ บลาๆๆ

14. จักรยาน BMX

สมัยนั้นใครมี โคตรเฟี้ยวเงาะเลยนะ! เวลาเด็กผู้ชายขี่ก็จะนึกว่าเราอยู่ในสนามแข่งรถอย่างไงอย่างงั้น ส่วนเด็กผู้หญิงก็จะขี่ช้าๆ สวยๆ กินลมชมวิวอย่างกับเป้นเจ้าหญิงอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

15. บัตรโทรศัพท์

เชื่อเลยเด็กวัยรุ่นในสมัยนี้น้อยคนที่จะได้เห็นและรู้จัก เมื่อก่อนผู้คนนิยมโทศัพท์จากตู้โทรศัพท์กันเยอะมาก! นอกจากการใช้เหรียญ ก็จะมีดจ้านี่แหละบัตรกดโทรศัพท์ ใช้เสียบที่ตู้โทรศัพท์ที่รองรับ สะดวกกว่าการใช้เหรียญเยอะเลย >,< นอกจากนี้บัตรยังสามารถใส่รูปที่เราชอบได้ด้วยนะ

16. บัตรเสือก

อย่าหาว่าทีนเอ็มไทยหยาบคายเลยนะ เพราะมันมีจริงๆ! เวลาจะเล่นก็แค่ยื่นบัตรให้เขาดู ไม่ว่าจะเป็น บัตรเสือก บัตรห้ามเสือก บัตรจีบ บัตรห้ามจีบ .. จนปัจจุบันก็ยังไม่รู้ว่ามีไว้ทำไม >,<

17. สคส กากเพชร สำหรับปีใหม่

ปีใหม่ทีไร ไม่แม่ค้าพ่อค้าหน้าโรงเรียนก็เพื่อนเราเนี่ยแหละ จะเอา สคส กากเพชร มาขายเราทุกที! 1 บาท, 3 บาท, 5 บาท ราคาตามความเล็ก-ใหญ่ หรือความสวยของ สคส ก็ว่ากันไป

18. ห้องซาวด์แลป

เวลาที่เราเข้าไปนั่งเรียน มีหลายปุ่มให้กดเยอะเลย แต่ส่วนมากที่เราได้ใช้จริงคือ ปุ่ม Volume >,<

19. ยางลบ

เชื่อสิ! เมื่อก่อนเด็กนักเรียนหญิงชอบซื้อไม่สะสม น้อยคนที่จะซื้อมาใช้ลบ มีแบบให้เลือกเยอะเว่อร์! 

20. ดินสอเปลี่ยนไส้

อย่าเถียงว่ามันไม่จริง! นอกจากเด็กในวัยนั้นจะฮิตใช้ดินสอเปลี่ยนไส้แบบนี้แล้ว หลายคนก็ชอบเอาตูดมาลบคำเขียนผิดกันอยู่บ่อยๆ

21. ไม้บรรทัด

เชื่อว่าวิชาเรียนคณิตศาสตร์นั้น ไม้บรรทัดนี้ยอดนิยมของเด็กนักเรียนเลยก็ว่าได้

 

22. ปากกาในตำนาน

ปากกาแลนเซอร์ LANCER รุ่นยอดฮิตราคาแสนถูกที่เด็กนักเรียนต้องซื้อมาใช้กันตลอด ไม่ใช้แค่จะมีประโยชน์แค่ไว้ใช้เขียนเท่านั้นนะ ปลอกของมันอ่ะตัวดี! ไม่ใช่ดีดแกล้งเพื่อน ก็เอาไว้ปั้นแท่งปากกาให้ร้อน เป็นรูเลยทีเดียว ที่สำคัญบางคนนั่งเรียนไป กัดปลอกไปก็มี (จำไว้ อย่าให้เพื่อนยืมแลนเซอร์เด็ดขาด!)

23. หนังสือเรียนในตำนาน

ถือเป็นหนังสือเรียนในตำนาน แบบเรียนภาษาไทยที่เราจำมาจนถึงทุกวันนี้ มานะ มานี ปิติ ชูใจ รวมถึง แก้วและกล้าด้วย

แก้ว กล้า

24. กล่องดินสอ

ปกติแล้วในช่วงนั้นจะมีกล่องดินสอให้เราเลือกใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล่องดินสิพลาสติกมีฝาปิด, กล่องดินสอเหล็ก แต่ถ้าใครมีกล่องดินสอแบบนี้คุณจะดูดีขึ้นมาอีก 50 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนเอามาอวดเพื่อนๆ ของฉันช่องเยอะกว่า ใหญ่กว่า มีกบเหลในตัว มีที่ใส่ยางลบ มีที่เหลาดินสอ มีที่เสียบตารางคาบเรียน ที่เสียบดินสอยกขึ้นตั้งได้ โอ้โห ฟังก์ชั่นมันเยอะจนพูดไม่หมด เอาจริงๆ!

www.mirrorwild.com

25. ห้องเรียนในตำนาน

ห้องเรียนในตำนาน ภาพเดิมๆที่เราคุ้นเคยก็คือ กระดานดำ แท่งชอล์ก โต๊ะเรียนไม้ผุพร้อมรอบขีดเขียนไม่ว่าจะด้วยปากกา, ลิควิดเปเปอร์ มันล้วนเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในวัยเด็กเลยหล่ะ! อ่ะๆ ทุกห้องจะแบ่งกลุ่มเป็นเวรทำความสะอาดห้อง, จัดบอร์ดกิจกรรม, เก็บเก่าอี้ขึ้นโต๊ะ ด้วยนะ ซึ่งซึ่งเหล่านี้ในปัจจุบันนั้นเราแทบไม่ได้เห็นกันแล้ว

เขียนโดย teen.mthai.com (ให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยคะ)


Credit: เอ็มไทยวาไรตี้
#วัยเรืยน #ของใช้
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 ม.ค. 58 เวลา 07:53 3,876 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...