ทายกันถูกไหม...ภาพไหนจริง ภาพไหนถูกตัดต่อ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




ในอดีตสมัยที่เทคโลโลยียังไม่เจริญก้าวหน้า ไม่มีโปรแกรมตัดต่อภาพนั้น รูปภาพเป็นสิ่งที่ใช้เป็นหลักฐาน และสิ่งที่พิสูจน์ความจริงมากมาย แต่ในปัจจุบันนี้ เพียงแค่เห็นรูปภาพก็ยังเชื่อะไรมากไม่ได้ เพราะเต็มไปด้วยโปรแแกรมตัดต่อรูปภาพมากมาย ที่เราอยากให้ภาพเป็นแบบไหน มีอะไรบ้าง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ



โดยในวันนี้เราจะพามาชมการเฉลยของภาพต่างๆ ที่ถูกแชร์กันว่อนในโลกออนไลน์ ว่าภาพไหนเป็นภาพที่เกิดจากเหตุการณ์จริง ภาพไหนเป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้น มาดูกันเลยว่าคุณจะทายกันถูกไหม



 


 

 

 

ถ้าคุณคิดว่า ภาพเชียร์ลีดเดอร์สาวอึราดกลางวง นี้เป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้น คุณคิดถูก 

เพราะแท้จริงแล้วนั้นมีการพิสูจน์แล้วว่าภาพนี้ถูกผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อปตัดต่อ ส่วนรูปจริงเป็นแค่กลุ่มเชียร์ลีดเดอร์กำลังโยนเพื่อนขึ้นฟ้าจนเจ้าตัวกลัวเฉยๆ ไม่ได้มีการปล่อยอะไรออกมาเลย



 


 

 

ถ้าคุณคิดว่าภาพนี้เป็นภาพที่เกิดขึ้นจริง คุณคิดถูก แต่มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดหรอกนะ

โดยภาพนี้เป็นภาพที่เคยถูกแชร์กันว่อนใน Facebook เมื่อปี 2555 โดยกลุ่มคนรักสัตว์ต่างก็รู้สึกไม่ดีกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าชายหนุ่มในรูปพยายามจะบังคับให้น้องหมากินเหล้าเข้าไปจริงๆ แต่แท้จริงแล้วเขาแค่พยายามจะปล้ำเอาขวดเหล้า (ที่ยังไม่ได้เปิดฝาด้วยซ้ำ) ออกมาจากปากมัน ไม่ให้มันงับเล่นเท่านั้นเอง



 


 

 

 

ถ้าคุณคิดว่า ภาพนี้เป็นเรื่องจริง คุณคิดถูก

ในภาพคุณอาจจะคิดว่าสองคนนี้เป็นยายหลานกัน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะนายไคล์ โจนส์ วัย 31 ปี กับ น.ส.มาร์โจรี แม็คคูล วัย 91 ปี เป็นแฟนกัน โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกในร้านหนังสือเมื่อปี 2552



 


 

 

 

ถ้าคุณคิดว่า ภาพนี้เป็นภาพจริง คุณคิดถูก แต่ถ้าคุณคิดว่าสัตว์ในภาพนี้คือหมีแพนด้าจริงๆ คุณคิดผิด

โดยภาพที่เห็นนี้อาจจะคล้ายๆ หมีแพนด้า แต่แท้จริงแล้วนั้นไม่ใช่ เพราะมีคณะละครสัตว์แห่งหนึ่งในอิตาลี ทาสีลูกหมาพันธุ์เชาเชา 2 ตัวให้กลายเป็นเหมือนหมีแพนด้า ดังนั้นภาพนี้จึงพิสูจน์ได้ว่า หมาแพนดี้นั้นมีอยู่จริง



 


 

 

 

ถ้าคุณคิดว่า ภาพนี้เป็นภาพตัดต่อ คุณคิดถูก

ภาพนี้เคยเป็นกระแสครึกโครมมาก่อน โดยมีชื่อว่า "นักท่องเที่ยวแห่งความตาย" เพราะว่ากันว่า หลังจากถ่ายภาพนี้บนหอคอยคู่เสร็จ เครื่องบินก็พุ่งเข้ามาชนตึกจนเสียชีวิตทันที แต่ความจริงแล้ว ภาพนี้ถูกตัดต่อโดยชาวฮังกาเรียนคนหนึ่ง ชายหนุ่มในรูปอยู่ดีสบายดี



 


 

 

ถ้าคุณคิดว่า ภาพนี้เป็นภาพจริง คุณคิดถูก

โดยแท้จริงแล้วภาพจักรยานในต้นไม้นี้ เป็นภาพที่เกิดจากเหตุการณ์จริง โดยจักรยานดังกล่าวนี้ถูกทิ้งไว้บนเกาะวาชอน ในรัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2493 จนต้นไม้โตขึ้นมาล้อมไว้



 



 

 

ถ้าคุณคิดว่า ภาพของหนุ่ม 2 จู๋นี้เป็นภาพจริง คุณคิดถูก

โดยมีชายนิรนามวัย 25 ปีคนนึง เป็นเช่นนี้จริง และเขายังเป็นคนที่เขียนหนังสือเรื่อง Double Header: My Life With Two Penises อีกด้วย



 


 

 

ถ้าคุณคิดว่าภาพนี้คือ ภาพที่เกิดขึ้นจริง คุณคิดถูก

โดยมีข่าวว่าผับชื่อ Rachel’s Gentlemen’s Club ในเมืองคาสเซลเบอร์รี่ ในรัฐฟลอริดา บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรีให้คนแก่ เพื่อเป็นช่องทางการขยับขยายธุรกิจ



 


 

 

ถ้าคุณคิดว่าภาพนี้เป็น ภาพที่เกิดขึ้นจริง คุณคิดถูก

โดยภาพนี้เป็นภาพที่มีข่าวลือว่า เป็นภาพที่งูเหลือมเขมือบหนุ่มขี้เมาในอินเดีย ซึ่งข่าวนี้ได้ถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ทั่วโลก แต่ล่าสุดได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ข่าวลือนั้นไม่จริง เพราะงูเหลือมตัวนี้ไม่ได้เขมือบหนุ่มขี้เมา แต่สิ่งที่อยู่ในท้องงูนั้นคือสัตว์ชนิดหนึ่งนั่นเอง



 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด


18 ม.ค. 58 เวลา 22:24 10,849 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...