12 คนดังทั่วโลก ที่เกือบถูกทำแท้ง และไม่ได้ลืมตามาดูโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

คุณรู้หรือไม่ว่ามีคนดัง และคนสำคัญระดับโลกหลายคนเลยทีเดียว ที่เกือบไม่ได้เกิดมาลืมตาดูโลก เนื่องจากปัญหาส่วนตัวของแม่ จึงทำให้พวกเธอเกือบตัดสินใจจะทำแท้ง แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะให้พวกเขาเกิดมา และพวกเขาเหล่านั้นก็สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น มาชมกันเลย

 

 

 

Justin Bieber / นักร้อง นักแต่งเพลง [1994]



 

 

 

แม่ของเขาเคยถูกทารุณกรรมทางเพศ เคยพยายามฆ่าตัวตาย โดยเธอตั้งท้องจัสตินตอนอายุ 17 และตอนนั้นหมอและคนในครอบครัวสนับสนุนถ้าเเม่ของเขาจะทำแท้ง แต่แม่ของจัสตินเลือกที่จะไม่ทำ

 

 

 

Tim Tebow / นักอเมริกันฟุตบอล ตำแหน่งควอเตอร์แบ็ค [1987]



 

 

 

แม่ของเขามีปัญหาสุขภาพ รวมถึงมีอาการติดเชื้อ ซึ่งหมอได้บอกว่า การตั้งครรภ์จะทำให้เธอเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่เธอก็เลือกที่จะเก็บทิมไว้




Cher / นักร้อง นักแสดง [1946]

 


 

 

 

ตอนนั้นแม่ของเธอวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น และอยู่ในช่วงระหองระแหงกับสามี ทั้งยังพบว่าตัวเองท้องอีกด้วย จึงหนีกลับมาอยู่กับแม่ตัวเอง  

 

ซึ่งแม่ของเธอยื่นคำขาดให้เลือกระหว่างกลับไปอยู่กับสามีอีกครั้ง หรือ จะทำแท้ง ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะทำแท้ง แต่เมื่อไปถึงคลินิก ขณะที่เธอและแม่นั่งรอคิว (สมัยนั้นการทำแท้งยังผิดกฎหมาย) เธอหันไปบอกแม่ว่า 'Mother, I can't do it.' 




Celine Dion / นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง [1968]

 


 


 

ตอนแรกที่รู้ว่าตั้งครรภ์นั้น แม่ของเธอทั้งเสียใจและตกใจเป็นอย่างมาก จึงไปปรึกษากับบาทหลวงว่า เธอควรจะทำแท้งเด็กหรือไม่ ซึ่งบาทหลวงก็ได้แนะนำให้เธอเก็บเด็กคนนี้ไว้



 

Nick Cannon / นักร้อง นักแต่งเพลง พิธีกร [1980]

 


 

 

 

แม่ท้องนิคตอนอายุ 17 และเคยคิดจะทำแท้ง แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ




Sean Lennon / นักร้อง นักดนตรี [1975]



 

 

 

ทายาทของจอห์น เลนอนนั่นเอง โดยในตอนแรกที่โยโกะรู้ตัวว่าท้อง เธอตัดสินใจที่จะเอาเด็กออก แต่ก่อนจะทำแท้งนั้น โยโกะได้ถามจอห์นเป็นครั้งสุดท้ายว่า ต้องการเด็กหรือไม่ โดยให้จอห์นเป็นคนตัดสินใจ สุดท้ายจอห์นตัดสินใจให้โยโกะเก็บเด็กคนนี้ไว้




Marlin Stutzman / นักการเมืองชาวอเมริกัน [1976]



 

 

 

หลังจากบ้านถูกไฟไหม้ ต้องแม่ของเขาก็ต้องมาอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน แถมคืนนั้นเด็กสาววัยเพียง 17 ปีที่สูญเสียทุกอย่าง ก็เพิ่งรู้ตัวอีกด้วยว่าตั้งครรภ์ไม่กี่สัปดาห์ 

 

ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจจะขับรถไปเมือง Kalamazoo ที่ไกลออกไป 40 ไมล์ เพื่อทำแท้ง แต่ด้วยความกลัวที่จะต้องขับรถออกไปไกลขนาดนั้นคนเดียว จึงล้มเลิกความคิดไป  

 

โดยปัจจุบันมาร์ลินเป็น สส. มีการรณรงค์ต่อต้านเกี่ยวกับการทำแท้ง และทุกวันนี้เมื่อนึกกลับไป มาร์ลินบอกว่า หากวันนั้นคลินิกทำแท้งอยู่ห่างออกไปแค่ 4 ไมล์ คงไม่มีเค้าในวันนี้




Pope John Paul II [1920]



 

 

 

โดยก่อนหน้านั่้น มารดาของพระองค์ได้ให้กำเนิดลูกสาว แต่เด็กก็เสียชีวิตหลังคลอดไม่นาน อีกทั้งสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เมื่อท้องคนที่สอง หมอจึงแนะนำให้ทำแท้งเพื่อรักษาชีวิตมารดาไว้ แม้จะตระหนักถึงความเสี่ยง แต่ทั้งพ่อและแม่ของพระองค์ก็ยอมเสี่ยงที่จะเก็บเด็กไว้ 


เมื่อคลอดบุตรชายก็ปลอดภัยทั้งแม่และลูก  มารดาของพระองค์ต้องต่อสู้กับโรคประจำตัวและเสียชีวิตหลังจากนั้น 9 ปี



Cristiano Ronaldo / นักฟุตบอล [1985]



 

 

 

เนื่องจากแม่ของเขาตั้งท้องลูกคนที่ 4 แล้ว จึงต้องการจะทำแท้ง แต่หมอปฏิเสธที่จะทำให้ เธอจึงพยายามทำแท้งด้วยตัวเองโดยการดื่มเบียร์ และใช้กำลังกายหนักๆ เช่น ออกไปวิ่งจนสลบ แต่สุดท้ายก็ล้มเลิก 


 


Jack Nicholson [1937]



 

 

 

แม่ของเขามีอาชีพเป็นแดนเซอร์ และท้องตอนอายุ 17 ปีเท่านั้น ในตอนแรกนั้นเธอคิดที่จะทำแท้ง แต่เพื่อนๆ กดดันไม่ให้ทำ เธอจึงอุ้มท้องแจ็ค

 

โดยหลังจากที่แจ๊คเกิด เขาได้มาอยู่ในความดูแลของตาและยาย ซึ่งเขาเข้าใจว่าเป็นตาและยายนั้นเป็นพ่อแม่ของเขา และแม่ของแจ๊คคือพี่สาว (แม่ของ Jack ชื่อ June) โดยแจ๊คเพิ่งมารู้ความจริงทีหลัง




Brooke Shields / นักแสดง นางแบบ [1965]



 

 

 

เด็กสาวที่ท้อง แต่แฟนหนุ่มยังไม่พร้อมที่จะมีครอบครัว ดังนั้นฝ่ายพ่อของผู้ชาย (ปู่) จึงมาปรึกษาแกมบังคับให้แม่ของผู้หญิง (ยาย)  บอกให้ลูกสาวตัวเองไปทำแท้ง และได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการทำแท้ง

 

เด็กสาวรับเงินมา และตรงไปที่ร้านขายของเก่า ใช้เงินนั่นซื้อโต๊ะกาแฟมาตัวหนึ่ง โดยชิลด์บอกว่าในวัยเด็กเธอมักจะเกาะโต๊ะกาแฟตัวนั่นเวลาหัดยืน หรือเดิน 

 

นอกจากนี้ในหนังสือของเธอได้เขียนถึงโต๊ะตัวนี้ด้วยว่า “The table saved my life and helped me to stand.”




Andrea Bocelli / นักร้องโอเปร่า [1958]



 

 

 

ตอนแม่ของเขาท้อง เธอเกิดเป็นไส้ติ่งอักเสบขึ้นมา และขณะที่หมอกำลังจะรักษานั้นได้แนะนำให้ทำแท้งเด็ก เพราะมีความเสี่ยงที่เด็กจะเกิดมาพิการ แต่แม่ของเขาไม่ยอม

 

เมื่อเขาเกิดมา ก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นต้อหิน ทำให้ตาบอดบางส่วน จนเมื่ออายุ 12 ปี เกิดอุบัติเหตุขณะเล่นฟุตบอล (ลูกฟุตบอลกระแทกศีรษะ) ทำให้เค้าตาบอดสนิทตั้งแต่นั้น 

 

แต่ด้วยพรสวรรค์ทางดนตรี ทำให้อันเดรอาหาเลี้ยงชีพด้วยการร้องเพลงและเล่นเปียโน พร้อมทั้งส่งเสียตัวเองเรียนด้านกฎหมาย จนกลายมาเป็นนักร้องชื่อดังของอิตาลีในทุกวันนี้




ข้อมูลและภาพประกอบจาก Pantip


Credit: http://pantip.com/topic/33116665
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...