ชาวเน็ตรุมจวกยับ 2 หนุ่มเทลูกเจี๊ยบลงบ่อให้ปลากิน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

โดยได้มีการแชร์คลิปวิดีโอกันสนั่นโลกโซเชียล ซึ่งในคลิปนั้นเป็นภาพเหตุการณ์ที่ชายหนุ่ม 2 คน กำลังนำลูกเจี๊ยบจำนวนหลายตัวที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งถูกบรรจุรวมกันในถังพลาสติก เทลงบ่อให้ปลากินเป็นอาหาร ซึ่งลูกเจี๊ยบบางตัวนั้นก็กลายเป็นอาหารของปลา แและบางตัวพยายามปีนป่ายเอาตัวรอด แต่ก็ถูกชายในคลิปเตะให้ตกน้ำไปอีกรอบ


 


 

 

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีการระบุด้วยว่า ปลาทั้งหมาดในบ่อนี้เป็นปลาที่ถูกจับไปขายที่ท่าเรือ จ.สมุทรสาคร ดังนั้นจึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นว่า การกระทำดังกล่าวนี้เป็นการทรมานสัตว์ที่ดูโหดร้ายทารุณเกินไปหรือไม่


 


 

 

 

โดยนายนพดล ภูวพานิช ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด กรมประมง ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นการให้อาหารปลาแบบนี้ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานที่กรมประมงประกาศไว้ โดยต้องมีมาตรฐานจีเอ็มพี (GMP)คือ ฟาร์มเลี้ยงปลาจะต้องขึ้นทะเบียนกับทางกรมประมง และห้ามใช้ยาหรือสารต่างๆเร่งให้ปลาโตเร็ว อีกทั้งต้องถูกสุขอนามัยด้วย การนำลูกเจี๊ยบเป็นๆ มาให้เป็นอาหารปลาเช่นนี้ ไม่เหมาะสมตามหลักทางวิชาการ  


 


 

 

 

รวมถึงนายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ก็ได้กล่าวอีกด้วยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายกระทําการทารุณกรรมต่อสัตว์ ตามมาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร สามารถกล่าวโทษเอาความผิดกับผู้ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ได้ ถึงแม้ไก่จะเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อบริโภค ก็ยังถือว่าเข้าข่ายทารุณกรรม เพราะการให้อาหารปลาโดยใช้ลูกไก่เป็นๆไม่ได้เป็นการฆ่าสัตว์ตามกฎหมายแน่นอน



ข้อมูลจาก Dailynews


16 ม.ค. 58 เวลา 22:26 3,489 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...