ยายยัดดอกไม้ ฉะพระสงฆ์กลางตลาด-บอกโดนคนด่า เพราะอิจฉาที่ขายดีกว่า

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
 
            ยายยัดดอกไม้ ฉะพระสงฆ์กลางตลาด บอกโดนคนด่า เพราะอิจฉาที่ขายดีกว่า ยันไม่เคยเดินตามหรือข่มขู่ใคร 
             
            เป็นประเด็นที่ใครหลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีของ ยายยัดดอกไม้ แล้วเรียกเก็บเงิน 40 บาท ที่ตลาดอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม โดยล่าสุดคลิปของคุณยายก็ค่อย ๆ ทยอยปล่อยสู่โลกโซเชียล แสดงให้เห็นวีรกรรมของคุณยายที่กรรโชกเงินของคนที่ผ่านไปผ่านมา  ถึงแม้ว่าการกระทำของคุณยายจะเป็นข่าวที่ทุกคนพูดถึง แต่คุณยายก็หาได้หยุดพฤติกรรมนั้นไม่ ยังคงมีประเด็นให้สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์เป็นระยะ
 
            ล่าสุด (16 มกราคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ก็ได้นำเสนอคลิปอีกคลิปหนึ่ง เป็นคลิปของคุณยายที่กล่าวแนะนำพระสงฆ์ด้วยน้ำเสียงไม่น่าฟัง เสียงดังลั่นไปทั่ว โดยแนะนำว่า เป็นพระคนมาใส่บาตรก็ต้องเปิดบาตร แถมยังแนะนำให้รับปัจจัยด้วย 
 



 อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์คุณยายยัดดอกไม้รายนี้ โดยคุณยายก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวอะไรมากนัก บอกเพียงว่าอาศัยอยู่ที่บ้านเอื้ออาทร มีลูก 4 คน เรียนจบปริญญาตรี 2 คน อีก 2 คนเรียนจบปริญญาโท ซึ่งในจำนวนนี้มีคนหนึ่งเป็นรองผู้กำกับอยู่ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีหลานอีก 4 คนด้วย 
 
            ส่วนอาชีพขายดอกไม้นั้น คุณยายเล่าว่า ไปซื้อดอกไม้จากปากคลองตลาดมา โดยนั่งรถเมล์สาย 7 ฟรี ดอกไม้ที่ขายคือ ดอกดาวเรือง 20 บาท ดอกบัว 20 บาท รวมเป็น 40 บาท ซึ่งคุณยายยืนยันว่า ไม่ได้เดินตามเอาดอกไม้ให้ใคร ไม่เคยข่มขู่ ส่วนประเด็นที่พูดกันอยู่นั้น เป็นเพราะทุกคนน่ะอิจฉาที่คุณยายขายดี 
 
            ผู้สื่อข่าวถามคุณยายอีกว่า ในเมื่อลูกชายเป็นเจ้าคนนายคน ทำไมถึงไม่อยู่กับลูกชาย คุณยายตอบว่า ไม่อยากจะอยู่กับลูก เพราะถ้าไปก็ต้องทิ้งบ้าน นอกจากนี้ คุณยายยังพาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเอื้ออาทร ซึ่งสภาพบ้านของคุณยายนั้น มีข้าวของระเกะระกะแทบจะเปิดประตูเข้าไปไม่ได้ พร้อมกันนี้คุณยายยังโชว์อีกด้วยว่า คุณยายมีรถเก๋ง 2 คัน และมีรถจักรยาน 2 คัน 
 



ด้านพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า จริง ๆ แล้ว ยายไม่ได้ไปซื้อดอกไม้จากปากคลอง แต่ไปเอามาจากศาลพระภูมิ ที่ผ่านมาทั้งเทศกิจ ทั้งตำรวจ ก็มาเรียกแกไปตักเตือน แต่แกก็ด่ากลับหมด 
 
            ขณะที่คนแถวบ้านเอื้ออาทร เล่าว่า ยายมาอยู่ที่นี่ประมาณ 6-7 ปีแล้ว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่คิดว่าบ้านแกน่าจะพอมีฐานะ ส่วนที่นี่ก็มีลูกสาวคนหนึ่งของยายอาศัยอยู่ไม่ไกล ทำงานเป็นหัวหน้าที่โรงงานสุราแห่งหนึ่ง 
 
            สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนมากไม่ค่อยมีใครกล้าไปยุ่งกับคุณยาย เพราะชอบพูดถึงกฎหมายและบอกว่าจะให้ลูกชายที่เป็นรองผู้กำกับจัดการ โดยไปบอกว่าตนเองนั้นถูกคนอื่นรังแก  
 
 ติดตาม ข่าวคลิปยายยัดดอกไม้ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
 
 
คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ เปิดใจยายยัดดอกไม้ ยันไม่ได้ข่มขู่ใคร อ้างมีคนอิจฉาเพราะขายดี (16 ม.ค.58) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
Credit: http://hilight.kapook.com/view/114270
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...