หนุ่มสาวทั่วโลก ร่วมวันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ ปีที่ 14

หนุ่มสาวทั่วโลก ร่วมวันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ ปีที่14

 

จัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี กับกิจกรรมวันที่ไม่มีใครอายใคร ด้วยการไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ หรือ No Pants Subway Ride 2015 โดยครั้งนี้หนุ่มสาวทั่วโลก ร่วมวันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ เป็นปีที่14 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าจะหนาวเย็นช่วงขากันบ้างไหมเนี่ย ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น 32 องศา

No Pants Subway Ride 2015

หนุ่มสาวทั่วโลก ร่วมวันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ เป็นปีที่14

คิดว่าเมืองไทยคงยังไม่มีใครกล้าเข้าร่วมกิจกรรมแปลกๆ อย่าง วันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟใต้ดิน ที่ดูจะเปิดเผยจนเกินไปสำหรับบ้านเรา แต่ที่เมืองนอกนั้น ปีนี้จัดเป็นปีที่ 14 แล้วค่ะ จากประเพณีประจำปี ก็เริ่มกระจายเป็นประเพณีทั่วโลก

วันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ No Pants Subway Ride 2015

สำหรับที่มาที่ไปของกิจกรรมนี้ ก็คือ เมื่อปี 2002 เดือนมกราคมในมหานครนิวยอร์ก ได้มีกลุ่ม “Improv Everywhere” หนุ่ม 7 คน  พร้อมความสนใจด้านการแสดงและแสดงตลก เลยสร้างเวทีสาธารณะบนรถไฟใต้ดินขึ้นซะเองเลย ด้วยการที่เริ่มจากคนแรกนั่งรถไฟในนิวยอร์กไป 6 สถานี พร้อมซ่อนกล้องและสังเกตพฤติกรรมคนที่มอง ในขณะที่ชายคนแรกนั้นสวมเสื้อโค้ทสีน้ำตาล ใส่หมวก มีผ้าพันคอ แต่ดันไม่สวมกางเกง ในสภาพอากาศ 30 องศาด้านนอก จากนั้นจะมีอีก 6 คนที่เหลือ คอยรออยู่อีกแต่ละสถานีกระจายกันไป ในชุดชั้นในเหมือนกัน แล้วจะค่อยๆ ทยอยกันขึ้นรถที่ พวกเขาทำเหมือนไม่รูัจักกัน และบังเอิญ ที่ลืมใส่กางเกงในวันอากาศหนาวของเดือนมกรา แต่หลายคนที่เห็นก็พยายามทำตัวตามปกติต่อไป เพราะในรถและรถไฟสาธารณะของนิวยอร์กมักมีพวกประหลาดอยู่แล้ว

วันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ ปีที่14

หนุ่มสาวทั่วโลก ร่วมวันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟ ปีที่14

นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้วมีคนร่วมกิจกรรมวันไม่สวมกางเกงขึ้นรถไฟมากกว่า 60 เมือง ไม่ว่าจะ Toronto, Warsaw, Bucharest, Prague เป็นต้น และกว่า 25 ประเทศ หากใครจะใส่สั้นก็ต้องทนหนาว โชว์เรียวขา และไม่ขาลายจะดีมาก สุดท้ายคือ ต้องไม่อายจริงๆ อ่ะ ถึงจะทำได้ ช่วงนี้เมืองไทยเองอากาศยังหนาวขนาดนี้ เห็นแล้วขนลุกสู้

 

ข้อมูลและภาพ en.wikipedia, improveverywhere, marketingoops, mashable, ted

Credit: เอ็มไทยวาไรตี้
#หนุ่ม #สาว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
15 ม.ค. 58 เวลา 09:39 3,269 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...