ญี่ปุ่นผุดคอนเซปต์เมืองใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดสร้างได้ปี 2578

เมืองใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดสร้างได้ปี 2578


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shimz.co.jp

           บริษัทด้านสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น ผุดคอนเซปต์เมืองใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในชื่อ ดิ โอเชียน สไปรัล (The Ocean Spiral) คาดเริ่มสร้างได้จริงต้นปี 2578 

           วันที่ 12 มกราคม 2558 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ มีรายงานว่า บริษัทชิมิซู คอเปอร์เรชั่น บริษัทด้านสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น เผยคอนเซปต์เมืองใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีชื่อโครงการว่า "ดิ โอเชียน สไปรัล" (The Ocean Spiral) หวังสร้างพื้นที่เมืองใต้น้ำขนาดใหญ่เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของมนุษย์ หากวันหนึ่งพื้นดินถูกทำลายจากการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเล

           โดย ดิ โอเชียน สไปรัล เป็นโครงสร้างทรงกลมขนาดใหญ่ ที่มีความยาวมากกว่าสนามฟุตบอล 4 สนามเรียงต่อกัน ตั้งอยู่ที่ระดับความลึกเกือบ 3.2 กิโลเมตร ใต้ทะเลนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น ภายในเมืองใต้น้ำนี้มีพร้อมทั้งระบบขนส่งน้ำและไฟภายในตัว การประมงอย่างยั่งยืน การรีไซเคิลคาร์บอนไดออกไซด์ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยพื้นที่อยู่อาศัยที่สามารถรองรับประชากรได้ถึง 5,000 คน ยังมีย่านธุรกิจ โรงแรม และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้อาศัยอีกด้วย 

           อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวไม่ได้จะถูกสร้างขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยทางบริษัทชิมิซู คอเปอร์เรชั่น คาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้จริงในต้นปี 2578 






Credit: http://hilight.kapook.com/view/114130
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...