ระดมจับปลาในห้างนิวเวิลด์-ประชาชนวอนทางการปรับปรุงถาวร

 


 
ระดมจับปลาในห้างนิวเวิลด์

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            กรมประมงระดมจับปลาในห้างนิวเวิลด์ หลายพันตัวหลังมีคนแห่เอามาปล่อย ประชาชนแนะควรปรับปรุงพื้นที่ให้เรียบร้อยถาวร

            วันนี้ (14 มกราคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าการย้ายปลาในห้างนิวเวิลด์ ย่านบางลำพู หรือที่เรียกกันว่า วังมัจฉา ในวันที่สอง (13 มกราคม 2558) ยังดำเนินการไม่ถึงครึ่ง เนื่องจากพื้นที่ที่ไม่เอื้ออำนวย ทั้งช่องลิฟต์ที่มีความลึก เสาอาคาร เศษขยะ รวมถึงระยะเวลาของรถบรรทุกที่ต้องเร่งออกจากพื้นที่ก่อน 15.00 น. ด้วย

 

 
โดยเป็นการระดมพลจากเจ้าหน้าที่จากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด กรมประมงจังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา จำนวนกว่า 20 คน นำอุปกรณ์อวน สวิง และรถบรรทุกน้ำ มาจับปลาภายในอาคารดังกล่าว ออกจากพื้นที่ทั้งหมด ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีผู้นำปลามาปล่อยจำนวนมาก และมีผู้มาเข้าชมและให้อาหารปลาทั้งที่ตึกถูกปล่อยทิ้งร้างมาเป็นเวลานาน จึงเกรงว่าไม่เหมาะสมและโครงสร้างอาคารจะไม่ปลอดภัย ซึ่งได้ประสานงานกับเขตพระนครขอเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกเพื่อทำให้ปลามีที่หลบหนีน้อยลงจะได้ง่ายต่อการต้อนปลาเข้าอวนที่ดักไว้

            ทั้งนี้ปลาทั้งหมดที่จับได้จะถูกเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดของกรมประมง 3 แห่ง ของจังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปพักฟื้นเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ เพราะปลาที่นี่ส่วนใหญ่ผอมโซ ไม่แข็งแรงและขณะลำเลียงปลาจะอ่อนแอมาก เมื่อปลาแข็งแรงดีแล้ว ก็จะคัดแยกสายพันธุ์และคัดเป็นพ่อแม่พันธุ์ บางส่วนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติตามอ่างน้ำระบบปิดต่อไป ซึ่งปลาที่จับได้ส่วนใหญ่เป็นปลานิลแดง ปลาทับทิม ปลาสวาย ปลาคาร์พ และปลากะพง โดยคาดว่าจะได้ปลาทั้งหมดกว่า 3,000 กิโลกรัม 

            ด้านประชาชนในพื้นที่แนะนำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลพื้นที่และปรับปรุงให้เรียบร้อยอย่างถาวร หวั่นกลายเป็นแหล่งซ่องสุ่มของวัยรุ่น หรืออาจเกิดลูกน้ำยุงลาย และแก้ปัญหาด้วยการปล่อยปลา ซ้ำรอยเดิม





คลิป กรมประมงระดมจับปลาในห้างนิวเวิลด์ ปชช.แนะปรับปรุงพื้นที่ถาวร (14 ม.ค.58) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
Credit: http://hilight.kapook.com/view/114127
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...