โฉมหน้า 5 คนสุดท้าย ที่เกิดในช่วงปี 1800s และยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



วันนี้เราจะพาคุณมาทึ่งไปกับโฉมหน้าของ 5 คนสุดท้ายที่เกิดในช่วงปี 1800s และยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก เพราะจากปี 1800s จนถึงปัจจุบันนั้นเป็นช่วงระยะเวลาที่ยาวนานเกิน 100 ปีเลยทีเดียว 


ซึ่งคุณยายเหล่านี้นั้นได้ผ่านช่วงเวลาของประวัติศาสตร์สำคัญมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสงครามโลกครั้งที่ 1 และ สงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามเย็น การสร้างเครื่องบิน โทรทัศน์ และสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอีกมากมาย ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะคุณยายเหล่านี้ได้มีโอกาสเห็นวิวัฒนาการของสิ่งของต่างๆ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว



Susannah Mushatt Jones From United States (เกิดเมื่อ July 6, 1899) อายุ 115 ปี



 


 

 

 

Misao Okawa From Japan (เกิดเมื่อ March 5, 1898) อายุ 116 ปี (คนที่อายุเยอะที่สุดในโลก)



 


 

 

 

Gertrude Weaver (เกิดเมื่อ July 4, 1898) อายุ 116 ปี (คนที่อายุเยอะที่สุดในโลกอันดับสอง และอายุเยอะที่สุดในสหรัฐอเมริกา )



 

 

 

Emma Morano From Italy อายุเยอะที่สุดในยุโรป (เกิดเมื่อ November 29, 1899) อายุ 115 ปี



 

 

 

 

Jeralean Talley From United States (เกิดเมื่อ May 23, 1899) อายุ 115 ปี



 

 

 

โดยเคล็ดลับที่ทำให้คุณยายเหล่านี้มีอายุยืนนั้นก็คือ การนอนหลับพักผ่อนอย่างพอเพียง การออกกำลังกายทุกวัน รวมถึงกินอาหารที่ชอบและมีประโยชน์ ซึ่งเรื่องราวของคุณยายทั้ง 5 คนนี้สามารถยืนยันทฤษฎีได้อีกด้วยว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะอายุยืนกว่าผู้ชาย เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจนของผู้หญิงช่วยปกป้องรักษาหัวใจของผู้หญิงได้แม้หลังวัยหมดประจำเดือน รวมถึงจากอาการเครียดต่างๆ ได้ดีกว่าฮอร์โมนเพศชายอีกด้วย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Kiitdoo 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...