รวมสุดยอดนักมวยปลํ้าขวัญใจ ใครหลายคน

 

รวมสุดยอดนักมวยปลํ้าขวัญใจ ใครหลายคน

Stone Cold Steve Austin

(เดิมชื่อ สตีเวน เจมส์ แอนเดอร์สัน ต่อมาได้เปลี่ยนเป็น สตีเวน วิลเลียม) เกิดวันที่ 18 ธันวาคม ค.ศ. 1964 เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในสังเวียนมวยปล้ำมีชื่อว่า "สโตน โคลด์" สตีฟ ออสติน เกิดในเมืองเล็กๆชื่อ Edna ในรัฐเทกซัสเป็นนักมวยปลํ้าชาวอเมริกัน ออสตินได้ปล้ำให้กับหลายสมาคม เเต่เป็นที่รู้จักกันใน WWE ด้วยการคว้าแชมป์โลกเเละลีลาการปลํ้าที่เก๋าเกม บวกกับเอกลักษณ์ชูนิ้วกลาง ท่าไม้ตายที่ใช่บ่อย Stone Cold Stunner

 

The Undertaker

มาร์ก วิลเลียม คาลาเวย์ ( Mark William Calaway) เกิดวันที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 1965 เป็นนักมวยปลํ้าชาวอเมริกัน สังกัดสมาคม WWE เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในชื่อว่า ดิอันเดอร์เทเกอร์ ประวัติจริงของอันเดอร์เทเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 1962 ปัจจุบันได้แต่งงานกับ มิเชล แมคคูล นักมวยปลํ้าหญิง WWE เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดิอันเดอร์เทเกอร์มีคาแรกเตอร์ที่ผมขอใช้คำว่า สุด ที่สุดเท่าที่เคยดูมวยปล้ำมา สัปปเหร่อที่มาพร้อมกับกระปุกวิญญาณ การเดินย่างเข้าเวทีอย่างช้าๆ ไฟที่ดับมืดสนิท เสียงเพลงที่ชวนหลอน ท่าไม้ตาย Tombstone Piledriver ,Last Ride,Chokeslam

 

Christopher Michael Benoit

Christopher Michael Benoit หรือ คริส เบนวา (21 พฤษภาคม ค.ศ. 1967 - 24 มิถุนายน ค.ศ. 2007) นักมวยปลํ้าอาชืพชาวเเคนาดา เป็นนักมวยปล้ำชนิดเลือกชอบใช้ความรุนแรง เป็นลูกศิษย์ของ สตูล ฮาร์ต ปัจจุบันได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 40 ปี เเละยังคงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนที่ได้ดูการปลํ้า มีท่าไม่ตายท่าล็อกที่รุนเเรงเเละน่ากลัว Crippler Crossface เเละท่าอื่นๆ Diving headbutt, Sharpshooter

 

CM Punk

ฟิลลิป แจ็ก "ฟิล" บรูกส์ หรือที่รู้จักกันดีในวงการมวยปล้ำมีชื่อว่า ซีเอ็ม พังก์ เกิดวันที่ 26 ตุลาคม ค.ศ. 1978 เป็นอดีตนักมวยปลํ้าอาชืพและเป็นนักต่อสู้เเบบผสมชาวอเมริกัน ซีเอ็ม พังก์ ได้มีปัญหากับ WWE และได้ขอลาออก ทางสมาคมก็จัดการตอบโต้พังก์ด้วยการลบชื่อออกจากตารางการปล้ำทั้งหมด เเต่เเฟนๆทั้งหมดก็ยังจดจําเขาได้ตลอด ด้วยบทบาทที่กวนๆ ท่าไม้ตาย Go To Sleep

 

john cena

จอห์น เฟลิกซ์ แอนโธนี ซีนา เกิดวันที่ 23 เมษายน ค.ศ. 1977 ที่ เวสต์ นิวเบอร์รี, รัฐแมสซาชูเซตส์ เป็นนักแสดง, นักร้อง, ฮิปฮอป และ นักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน สังกัด WWE เป็นนักมวยปลํ้าที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนเเละเด็กๆ เป็นสไตล์เด็กแร็พและในปัจจุบันในสไตล์ทหาร ท่าไม้ตาย F-U, STF, Five Knuckle Shuffle ,Leg Drop

 

Rey Mysterio Jr.

เรย์ มิสเตริโอ จูเนียร์ มีชื่อจริงว่า ออสการ์ เกอติเอเรส์ เกิดวันที่ 11 ธันวาคม ค.ศ. 1974 ที่ ซานดีเอโก, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา เชื้อสาย เม็กซิกัน เรย์ มิสเตริโอ นักมวยปล้ำที่ตัวเล็กเเต่สามารถเอาชนะนักมวยปลํ้าที่ตัวใหญ่กว่าได้ ด้วยท่าลีลาการปล้ำสไตล์เม็กซิกัน มีท่าทางผาดโผนได้หลายรูปแบบ ทำเอาคนดูลุ้นไปตามๆ กัน เเละมีท่าไม้ตายที่อิต 619, West Coast Pop

 

Triple H

พอล ไมเคิล เลเวสก์ เกิดวันที่ 27 กรกฎาคม ค.ศ. 1969 เป็นนักมวยปลํ้าอาชืพ เเละนักเเสดง เเละตอนนี่เป็น CEO ของ WWE เอชได้แต่งงานกับ สเตฟานี แม็กแมน ลูกสาวของ วินซ์ แม็กแมน พอล ไมเคิล เลเวสก์ เป็นที่รู้จักกันดีในวงการมวยปล้ำมีชื่อว่า ทริปเปิล เอช เป็นนักมวยปล้ำในสังกัดรอว์มานาน และเป็นผู้ชนะคู่ต่อสู้มาแล้วหลายคน ด้วยท่า pedigree เป็นราชาของราชันย์ในวงการมวยปล้ำ WWE ในสมญานามว่า "เดอะเกม" และ "คิง ออฟ คิงส์" มีท่าไม้ตาย Pedigree

 

The Rock

ดเวย์น จอห์นสัน มีชื่อจริงว่า ดเวย์น ดักลาส จอห์นสัน เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1972 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและนักแสดงลูกครึ่งชาวแคนาดา-อเมริกัน ของสมาคม WWE ในชื่อที่รู้จักกันอย่างดีว่า เดอะ ร็อก เป็นนักมวยปลํ้าขวัญใจมหาชน ที่มีเเฟนๆติดตามเยอะ ไม่ว่าจะเป็นหนัง หรือ การปลํ้า เเม้ว่าช่วงหลังจะไม่คอยได้ปลํ้า เเต่ไปเเสดงหนังมากกว่า มีท่าไม้ตาย eople's Elbow , Rock Bottom

 

Kurt Angle

เคิร์ต สตีเวน แองเกิล เกิดวันที่ 9 ธันวาคม ค.ศ. 1968 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ในชื่อว่า เคิร์ต แองเกิล เป็นอดีตนักมวยปล้ำของสมาคม WWE เป็นอดีต แชมป์โลกเฮฟวี่เวท 1 สมัย รวมทั้ง แชมป์ WWE 4 สมัย และ แชมป์โลก WCW อีก 1 สมัย และ แชมป์โอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักมวยปล้ำในสังกัดสมาคม TNA และได้หมดสัญญาลงในปี 2014 มีท่าไม้ตาย Ankle lock , Olympic slam

 

Goldberg

วิลเลียม สก็อตต์ "บิลล์" โกลด์เบิร์ก เกิดวันที่ 27 ธันวาคม ค.ศ. 1966 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและนักแสดงชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า บิลล์ โกลด์เบิร์ก สังกัดสมาคม WWE มีท่าไม้ตาย Jack Hammer

 

Booker T


บูเกอร์ ทีโอ ฮัฟแมน จูเนียร์  เกิดวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1965 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน สังกัดสมาคม WWE เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในชื่อว่า บูเกอร์ ที  เป็นอดีตนักมวยปล้ำของสมาคม โทเทิลนอนสต็อปแอคเชินเรสต์ลิง และได้เข้าสู่ หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอี ประจำปี 2013 มีท่าไม้ตาย Book End,Booker T Special,Heat Seeker

 

Jeff Hardy

เจฟฟรี นีโร "เจฟฟ์" ฮารดี หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า เจฟฟ์ ฮาร์ดี เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน เกิดวันที่ 31 สิงหาคม ค.ศ. 1977ที่ คาเมรอน, นอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา จากครอบครัว Gilbert และ Ruby Moore Hardy โดยมีพี่ชายคนเดียว คือ แมทท์ ฮาร์ดี เป็นนักมวยปลํ้าเหมือนกัน ท่าไม้ตาย Swanton Bomb,Twist of Fate

 

Sheamus

สตีเฟน ฟาเรลลี เกิดวันที่ 28 มกราคม ค.ศ. 1978 เป็นนักมวยปลํ้าอาชืพและนักเเสดงชาวไอริส ปัจจุบันเซ็นสัญญาสังกัดสมาคม WWE ก่อนที่จะเข้ามาในสมาคม WWE เชมัส เคยเป็น แชมป์อินเตอร์เนชั่นแนลเฮฟวี่เวท ในสมัยที่เขาปล้ำสมาคม Irish Whip Wrestling และในระหว่างที่ปล้ำในสมาคม ฟลอริดาแชมเปียนชิปเรสต์ลิง ซึ่งเป็นค่ายพัฒนาทักษะมวยปล้ำของ WWE เขาเคยได้ แชมป์ฟลอริดาเฮฟวี่เวท มาครั้งนึงด้วย ท่าไม้ตาย ,Brogue Kick ,High Cross ,White Noise

 

Chris Jericho

คริสโตเฟอร์ คีท "คริส" เออร์วิน เกิดวันที่ 9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1970 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวแคนาดา แต่เกิดที่สหรัฐอเมริกา เซ็นสัญญาสังกัดสมาคม WWE ที่รู้จักกันอย่างดีในชื่อว่า คริส เจอริโค เป็นทั้งนักร้องนำของวงฟอซซี และเป็นนักแสดงทางโทรทัศน์, ละครเวที อีกทั้งยังเป็นเจ้าของ สถานีวิทยุ และโทรทัศน์ อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักมวยปล้ำของสมาคม WCW และ ECW และเขายังปล้ำให้กับสมาคมนานาประเทศอย่าง แคนาดา, เม็กซิโก และญี่ปุ่น อีกด้วย และเป็นหนึ่งในผู้แข่งขันในปี 2011 ประเภทเต้นรำในรายการ แดนซิ่งวิชเดอะสตาร์ส ซีซั่น 12 และได้ถูกโหวตออกในสัปดาห์ที่ 5 มีท่าไม้ตาย Walls of Jericho ,Codebreaker, Lionsault

 

Vincent Kennedy McMahon

วินซ์ แม็กแมน มีชื่อจริงว่า วินเซนต์ เคนเนดี แม็กแมน จูเนียร์ เกิดวันที่ 24 สิงหาคม ค.ศ. 1945 เป็นทั้งโปรโมเตอร์มวยปล้ำอาชีพและนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน เขาคือ ประธานกรรมการบริหารของสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (WWE) เขาเคยได้รางวัลชนะเลิศ รอยัลรัมเบิล เมื่อปี 1999 โดยเหยื่อของเขาคนสุดท้าย คือ สโตน โคลด์ สตีฟ ออสติน นอกจากนี้ วินซ์ได้ครองแชมป์โลกของสถาบัน WWE และ ECW มาแล้ว รวมไปถึงการได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ WWE หลังจากเข้ายึด ดับเบิลยูซีดับเบิลยู (WCW) และ อีซีดับเบิลยู (ECW) ในปี 2001 ปัจจุบันวินซ์ได้เป็นผู้บริหาร ยักษ์ใหญ่ของ บริษัท WWE โดยได้นำบุคคลในครอบครัว เช่น ลินดา แม็กแมน, เชน แม็กแมน, สเตฟานี แม็กแมน มาร่วมบริหารด้วย

 

Hulk Hogan

เทอร์รี จีน โบลเลีย หรือที่รู้จักกันอย่างดีในชื่อว่า ฮัลค์ โฮแกน เกิดวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1953 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ที่มีชื่อเสียงในช่วงทศวรรษ 1980-1990 ของสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเฟเดเรชัน (WWF) และเคยสังกัดสมาคม ทีเอ็นเอ ปัจจุบันได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่ หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอี ประจำปี 2005 ท่าไม้ตาย Running leg drop

 

Steve

สติฟ บอร์เดน ในนามสังเวียนมวยปล้ำมีชื่อว่า สติง เกิดวันที 20 มีนาคม ค.ศ. 1959 เป็นอดีตนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ของสมาคม เวิลด์แชมเปี้ยนชิพเรสต์ลิง หรือ ดับเบิลยูซีดับเบิลยู และสมาคม โทเทิล นอนสต็อป แอคชั่น เรสต์ลิง หรือ ทีเอ็นเอ สติง เป็นแชมป์โลก 14 สมัย (แชมป์โลก NWA 2 สมัย , แชมป์โลก WCW 6 สมัย , แชมป์โลกอินเตอร์เนชั่นแนล WCW 2 สมัย และ แชมป์โลก TNA 4 สมัย ท่าไม้ตาย Scorpion Death Drop , Scorpion Deathlock

 

Bret Hart

เบรต ฮาร์ต (อังกฤษ: Bret Hart) เกิดวันที่ 2 กรกฎาคม ค.ศ. 1957 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวแคนาดา ของสมาคม WWF/E ปัจจุบันได้เลิกปล้ำไปแล้ว และได้เข้าสู่ หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอี ประจำปี 2006 ท่าไม้ตาย Sharpshooter, Spike piledriver

 

Shawn Michaels

ไมเคิล ชอว์น ฮิกเคนบอตตอม หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการมวยปล้ำมีชื่อว่า ชอว์น ไมเคิลส์ เกิดวันที่ 22 กรกฎาคม ค.ศ. 1965 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกันที่เกษียรอายุและผู้จัดรายการโทรทัศน์ เซ็นสัญญากับสมาคม ดับเบิลยูดับเบิลยูอี เป็นทูตและกรรมการบางครั้งตั้งแต่เดือนธันวาคม 2010 ปัจจุบันได้เข้าสู่ หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอี ประจำปี 2011 ชอว์นถือเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความสำคัญกับวงการมวยปล้ำในสมาคม WWE เขายอมลงทุนเจ็บตัวเพื่อให้คนดูมีความสนุก มีอารมณ์กับแมตช์การปล้ำของเขาอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขามีแฟนๆมวยปล้ำ มากติดอันดับในสมาคมอีกด้วย ท่าไม้ตาย Sweet Chin Music,Diving elbow drop

 

Big Show

พอล แรนแดล ไวต์ จูเนียร์ เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1972 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพอดีตนักบาสเกตบอลและนักแสดงชาวอเมริกัน ปัจจุบันเซ็นสัญญาสังกัดสมาคม WWE ในชื่อที่รู้จักกันอย่างดีชื่อว่า บิ๊กโชว์ นักมวยปลํ้าที่มีร่างกายใหญ่โต ด้วยความสูง 7 ft 0 in น้ำหนัก425 ปอนด์ มีท่าไม้ตาย Chokeslam,Knockout (KO) Punch,Colossal Clutch

 

Kane

เกลน โทมัส จาคอบส์ เกิดวันที่ 26 เมษายน ค.ศ. 1967 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ปัจจุบันเซ็นสัญญาสังกัดสมาคม WWE ในชื่อวงการมวยปล้ำว่า เคน ได้เปิดตัวครั้งแรกในสมาคม WWE เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 1997 ในบทน้องชายของ ดิอันเดอร์เทเกอร์ ท่าไม้ตาย Chokeslam,Tombstone Piledriver

 

Batista

เดวิด ไมเคิล "เดฟ" บอทิสตา, จูเนียร์ เกิดวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2512 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพเชื้อสายฟิลิปปินส์-อเมริกัน มีฉายาว่า "ดิ แอนิมอล" (The Animal) เเละเป็นนักเเสดง เซ็นสัญญาปล้ำสังกัดสมาคม WWE เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า บาทิสตา เป็นอดีต แชมป์โลกเฮฟวี่เวท 4 สมัย แชมป์ WWE 2 สมัย แชมป์แทคทีม 4 สมัย และเป็นผู้ชนะใน รอยัลรัมเบิล ประจำปี 2005 และ 2014 ท่าไม้ตาย Batista Bomb ,Spinebuster

 

Rob Van Dam

โรเบิร์ต "ร็อบ" อเล็กซานเดอร์ แซทโควสกี เกิดวันที่ 18 ธันวาคม ค.ศ. 1970 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า ร็อบ แวน แดม (เรียกกันย่อๆว่า RVD) เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในสมาคม ECW, WWE และ TNA ปัจจุบันงานหลักๆ ของเขาคือการทำรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า อาร์วีดีทีวี ซึ่งเป็นรายการที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวของแวน แดม ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ท่าไม้ตาย ไฟ-สตาร์ ฟรอคสเปลช

 

A.J. Styles

ออลเลียน เนียล โจนส์ หรือที่รู้จักกันดีในสังเวียนมวยปล้ำในนามของ เอ.เจ. สไตลส์เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 1977 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพ ชาวอเมริกัน ปัจจุบันเซ็นสัญญาปล้ำอยู่สมาคม โทเทิลนอนสต็อปแอคเชินเรสต์ลิง เอ.เจ. สไตลส์ ยังเคยเป็นแชมป์โลก 4 สมัย (แชมป์โลก NWA 3 สมัย และแชมป์โลก TNA 1 สมัย) และยังเป็นแชมป์โลกแทกทีม 5 สมัย (แชมป์โลกแทกทีม NWA 4 สมัย และแชมป์โลกแทกทีม TNA 1 สมัย) และเคยเป็นแชมป์ทีวีของ TNA ,แชมป์เอกซ์ดิวิชั่น และ ยังเป็นแชมป์ทริปเปิลคลาวน์ และแชมป์แกรนด์สแลม คนแรกในสมาคมทีเอ็นเออีกด้วย

มีท่าไม้ตาย Shooting Star Press

 

Brock Lesnar

บร็อก เอ็ดเวิร์ด เลสเนอร์ เกิดวันที่ 12 กรกฎาคม ค.ศ. 1977 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพ, อดีตนักมวยปล้ำสมัครเล่น และนักต่อสู้แบบผสมผสานชาวอเมริกัน เซ็นสัญญากับสมาคม WWE เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในชื่อว่า บร็อก เลสเนอร์ เลสเนอร์ ที่มีลีลาการปลํ้าที่โหดดุ เป็นผู้ชนะรอยัลรัมเบิล ประจำปี 2003 เป็นอดีต แชมป์ WWE 3 สมัย (เป็นแชมป์WWEที่อายุน้อยที่สุดด้วยอายุเพียง 25 ปี) และเป็นผู้ชนะในทัวร์นาเมนท์คิงออฟเดอะริง ประจำปี 2002 และยังเคยเป็นอดีตแชมป์ UFC รุ่นเฮฟวี่เวท มีท่าไม้ตาย F5,Kimura lock

 

Randy Orton

แรนดัล คีธ "แรนดี" ออร์ตัน เกิดวันที่ 1 เมษายน ค.ศ. 1980 ที่ น็อกซ์วิลล์, เทนเนสซี เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกัน ปัจจุบันเซ็นสัญญาสังกัดสมาคม WWE เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า แรนดี ออร์ตัน เป็นนักมวยปล้ำรุ่นที่ 3 ต่อจากปู่ บ๊อบ ออร์ตัน ซีเนียร์ และ "คาวบอย" บ๊อบ ออร์ตัน จูเนียร์ พ่อของเขา ซึ่ง 2 รุ่นก่อนหน้าก็ประสบความสำเร็จมามากมาย ออร์ตัน มีชื่อเสียงโด่งดังจากการคว้าแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด ของ WWE โดยการเอาชนะนักมวยปล้ำจอมเทคนิค อย่าง คริส เบนวา ด้วยอายุเพียง 24 ปี 4 เดือน 15 วันในปี 2004 และยังคงไม่มีใครทำลายสถิตินี้ได้จนถึงทุกวันนี้ เเละตอนนี่เริ่มมีงานเเสดงหนัง มีท่าไม้ตายที่อิตอย่าง RKO,O-Zone,Full nelson slam,Running punt kick

 

กระผมขอจบการนําเสนอเเต่เพียงเท่านี่ เเท้จริงเเล้วยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้เเนะนําไป
 
ขาดตกบกพร่องอะไร กระผมต้องขออภัยด้วยนะขอรับ
Credit: โซจัง ซามูไรนักรัก
7 ม.ค. 58 เวลา 16:49 22,108 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...