ยลโฉมรีสอร์ทสุนัขครบวงจรสุดเก๋!!

ไม่ว่าจะนำสุนัขมาฝากเลี้ยง พามาเสริมสวยหล่อ หรือว่ายน้ำวิ่งเล่นออกกำลังกาย ที่รีสอร์ทสุนัขแห่งนี้ก็มีครบ “Cotton dog resort and care” ที่จะดูแลสุนัขของคุณอย่างดี วันนี้ทีมงาน Feel Good จะพาไปชมบรรยากาศแสนน่ารักของโรงแรมสุนัขแห่งนี้กัน 
          "กรรณิการ์ คุปตเมธี" ผู้จัดการร้านเล่าถึงจุดเริ่มต้นของรีสอร์ทสุนัข Cotton dog resort and careแห่งนี้ให้ฟังว่า เมื่อก่อนเลี้ยงสุนัขหลายตัว หนึ่งในนั้นป่วยต้องพาไปหาหมอซึ่งแนะนำว่าให้ว่ายน้ำเพื่อทำกายภาพบำบัด แต่ปรากฏว่าคิวสระว่ายน้ำในโรงพยาบาลสัตว์รัฐบาลยาวมาก สุนัขบางตัวต้องรอคิวนานเป็นเดือนกว่าจะได้ลงสระ จึงเริ่มเกิดความคิดที่อยากทำสระว่ายน้ำสำหรับสุนัขที่เป็นของเอกชนขึ้นมาเพื่อรองรับและให้บริการสุนัขกลุ่มนี้ จากนั้นจึงค่อยๆ ต่อยอดไอเดียจนกลายเป็นการดูแลสุนัขแบบครบวงจรที่มีทั้งห้องพัก สระว่ายน้ำ และการอาบน้ำตัดขนขึ้นมา 
       
       Cotton dog resort and care ไม่ใช่แค่ที่พักหรือฝากสุนัขเท่านั้น แต่ที่นี่มีบริการให้แก่สุนัขหลากหลายส่วน ทั้งห้องพัก สระว่ายน้ำ อาบน้ำตัดขน สปา สนามวิ่งเล่น และ Pet Shop 
          ผู้เลี้ยงสุนัขอาจคุ้นตากับห้องพักสุนัขที่ให้เจ้าตูบแยกพักเป็นกรงๆ แต่ที่นี่ทำเป็นห้องกระจกกั้นและสร้างบรรยากาศสมจริงให้สุนัขรู้สึกเหมือนอยู่บ้านและผ่อนคลายมากที่สุด ภายในห้องจะมีแอร์ ผ้าม่าน กรอบรูป เตียงนอน และอาหารให้พร้อม ทั้งยังมีพี่เลี้ยงคอยดูแลเป็นอย่างดี เรียกว่าเจ้าของเพียงเตรียมสายจูงและนำบัตรวัคซีนประจำปีมาก็สามารถพาสุนัขเข้าพักได้เลย 
          นอกจากห้องพักแสนน่าอยู่ โรงแรมสุนัขแห่งนี้ยังมีบริการที่โดดเด่นคือสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือในร่มซึ่งเจ้าของสามารถพาสุนัขมาว่ายน้ำได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะพาสุนัขมาว่ายเพื่อกายภาพบำบัด หรือว่ายออกกำลังกายเพื่อความสนุกสนาน ที่นี่ก็ก็สามารถให้บริการได้ทุกรูปแบบ 
          ในมุมความสวยความงามนั้น หากอยากพาสุนัขมาอาบน้ำ ตัดขน หรือทำสปา ที่นี่ก็มีบริการให้ครบ ช่างและพนักงานจะแปลงโฉมให้ลูกรักของคุณกลับไปแบบสวยหล่อ ส่วนบริการด้านอื่นๆ ของทางโรงแรมสุนัขนั้นยังมีสนามหญ้าให้สุนัขได้วิ่งเล่นสนุกสนาน รวมถึงมี Pet Shop ให้ลูกค้ามาช้อปปิ้งสินค้าสำหรับสุนัขหรือนั่งดื่มกาแฟระหว่างรอสุนัขใช้บริการอยู่ก็ได้ 
          สำหรับค่าบริการนั้น ผู้จัดการร้านอธิบายให้ฟังอย่างง่ายๆ ว่าในส่วนของห้องพัก จะคิดราคาตามน้ำหนักตัวสุนัข เนื่องจากน้ำหนักจะเป็นตัวอ้างอิงถึงอาหารที่กิน เพราะสุนัขเล็กกับใหญ่กินอาหารไม่เหมือนกัน ไซส์ห้องแตกต่างกัน และความยากง่ายในการดูแลไม่เท่ากัน สุนัขตัวใหญ่บางครั้งต้องใช้พี่เลี้ยง 2 คนในการดูแลเพราะแรงค่อนข้างเยอะ 
          ด้านราคาสระว่ายน้ำ ตัดขน และสปานั้นนอกจากแบ่งเกณฑ์ราคาตามน้ำหนักแล้ว ยังพิจารณาด้านสายพันธุ์ด้วย เนื่องจากสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน ความสั้นยาวของขนก็ไม่เท่ากัน ส่งผลต่อการให้บริการในการอาบน้ำ ตัดขน รวมถึงการทำสปาอีกด้วย ทั้งนี้สามารถสอบถามราคาที่ชัดเจนได้จากทางร้านโดยตรง 
          ธุรกิจนี้เรียกว่าการบริการคือหัวใจสำคัญ ผู้จัดการร้านเล่าถึงมุมมองในการดูแลสุนัขให้ฟังด้วยรอยยิ้ม“การบริการต้องคิดว่าน้องหมาเป็นลูกของลูกค้า เราดูรู้ว่าลูกค้าดูแลยังไง เราต้องดูแลไม่น้อยกว่าที่ลูกค้าดูแล ดูแลเทียบเท่าเหมือนดูแลคนดูแลลูกเค้า สินค้าที่ใช้เป็นเกรดพรีเมียมและเป็นราคาที่ลูกค้ายอมรับได้” 
          ทั้งนี้เธอยังทิ้งท้าย “สิ่งนี้เป็นความสุขที่ทำให้คนอื่นมีความสุข” เพราะจากเดิมที่เจ้าของไม่กล้าไปไหนไกลๆ เพราะเป็นห่วงสุนัข เมื่อมาใช้บริการที่นี่ทำให้สามารถไปเที่ยวได้อย่างหมดห่วงและสบายใจได้
       
        สำหรับใครที่สนใจบริการเพื่อสุนัขแบบครบวงจรนี้ สามารถติดต่อได้ที่ www.cottondogresort.com
       
       ภาพโดย วชิร สายจำปา
Credit: http://www.manager.co.th/Feelgood/ViewNews.aspx?NewsID=9570000148251
6 ม.ค. 58 เวลา 14:49 1,266 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...