จับชายขว้างมีดใส่หน้าสุนัข เลือดอาบ ประเดิม กม.ทารุณสัตว์ ชี้ยอมความไม่ได้

 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์  @TNAMCOT
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ตำรวจหนองคาย ยันต้องดำเนินคดีกับชายขว้างมีดใส่หน้าสุนัข เลือดอาบเป็นแผลเหวอะ ชี้เป็นกฎหมายที่ยอมความไม่ได้ แม้เจ้าของสุนัขจะไม่เอาเรื่องก็ตาม

           จากกรณีที่ นายคำดี โคตถา อายุ 50 ปี ชาว จ.หนองคาย ได้ใช้มีดฟันหน้าสุนัขจนต้องเย็บไปหลายเข็ม เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเจ้าของคือ นางจอมศรี คำภูแก้ว ได้ไปเข้าแจ้งความเอาไว้นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า นายคำดี ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ที่มีผลบังคับใช้เมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมา


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์  @TNAMCOT
 
          ทั้งนี้เบื้องต้น นายคำดี ให้การว่า ไม่ได้ฟันเพื่อให้สุนัขตาย แต่เพียงขว้างมีดไล่สุนัขที่มากัดไก่ของตน ซึ่งมีดก็มาถูกบริเวณใบหน้าของสุนัขพอดี หากตนตั้งใจจะฆ่า สุนัขก็คงไม่รอดแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า แม้ว่าผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของสุนัขจะไม่ติดใจดำเนินคดีกับผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ โดยโทษของคดีดังกล่าวจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท 


 คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ ตร.ดำเนินคดีชายปามีดใส่หน้าสุนัข ประเดิม พรบ.ทารุณสัตว์ฉบับใหม่ (06 ม.ค.58)  โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


Credit: http://pet.kapook.com/view108597.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...