หญิงไทยพลัดตกผาภูฏานดับ คาดพยายามถ่ายรูป

(3 ม.ค.) นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันกระแสข่าวที่ว่ามีหญิงไทยประสบอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาที่ประเทศภูฏานนั้นเป็นความจริง เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวไทยวัย 54 ปี โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงธากา ประเทศบังกลาเทศแจ้งว่า ทางการภูฏานได้พบศพนักท่องเที่ยวรายนี้และนำขึ้นมาจากหน้าผาได้แล้ว และได้แจ้งต่อ นายดาโช อูเกน เชชัป ดอร์จี กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ประเทศภูฏานให้เตรียมช่วยเหลือและนำส่งศพกลับมายังประเทศไทยต่อไป

สำนักข่าว Kuensel ของภูฏานรายงานว่านักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 54 ปี ตกลงมาจากทางเดินที่วัด ทักซัง (Taktsang) เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 2 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น

ตำรวจภูฏานรายงานว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอยู่ในกลุ่มทัวร์ที่กำลังเดินทางกลับลงมายังหุบเขาด้านล่างหลังจากเยี่ยมชมวัดเสร็จแล้ว จุดเกิดเหตุเป็นทางเดินแคบๆ ริมหน้าผาความสูงประมาณ 300-400 เมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเธออาจจะเผลอเอนตัวพิง โดยไม่เห็นว่าบริเวณนั้นไม่มีราวกั้น ขณะที่พยานบางคนบอกว่าเธอเสียหลักตกลงไปขณะที่พยายามจะถ่ายรูปวัดทักซัง

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ @Annanop ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ ทวีตข้อความว่า คนเห็นเหตุการณ์ระบุ หญิงคนนี้เดินออกนอกเส้นทางเพื่อไปเซลฟี่ ก่อนพลัดตกเหวลงไป

สำหรับวัดทักซัง เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของภูฏาน ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 900 เมตร ชายเขตเมืองพาโร เป็นสถานที่แสวงบุญที่ชาวภูฏานเลื่อมใสศรัทธากันมากที่สุด โดยในปี 2557 ตำรวจท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวอินเดียได้ตกจากหน้าผา มีผู้เสียชีวิต 3 คน ในปี 2556 มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวีเดน อายุ 52 ปี ตกหน้าผาเช่นกัน แต่ไม่มีรายงานว่าเสียชีวิตหรือไม่

Credit: http://news.sanook.com/
3 ม.ค. 58 เวลา 19:25 2,401 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...