พลุไฟตระการตา งามประพรมฟ้า คืนสิ้นปี

หลังจากแสบแก้วหูไปกับการดูงานนับถอยหลัง countdown 2014 ที่แห่งหนึ่งใน กทม. และได้ดูย้อนหลังจากเคเบิ้ลประมวลภาพจากหลายๆ ที่ยิ่งตอกย้ำให้แน่ชัดว่า การจัดงานในเราแค่พัฒนาด้านแสงสีเสียงเท่านั้น (มีเงินใครๆ ก็ทำได้นะ) ส่วนที่ด้อยพัฒนาและควรปรับปรุงด่วนนั่นคือ เหล่าพิธีกรทั้งบนเวที ภาคสนาม ในพื้นที่งาน ไม่สามารถทำให้งานดูดีขึ้น ดูแพง ดูสนุกสนานเลยนอกจากส่งเสียงดัง แผดเสียงแข่งกันพูด อวยพรซ้ำซากเป็นเด็กเกินไป ยิ่งช่วงจะนับถอยหลังก็พล่ามมากจนอยากเขวี้ยงขวดน้ำเปล่าให้ดื่ม

** ควรงดใช้เสียงพูดและเปิดเพลงที่เข้ากับบรรยากาศมากกว่า **

และบางคนพูดโนสคริปต์ ด้นสด ซึ่งพลาดเยอะมากและนำพาให้งานกร่อย เข้าใจไหมครับว่านี่คือการถ่ายทอดสดที่มีเพียงปีละครั้ง และจะผิดพลาดไม่ได้ จะมั่วไม่ได้ ดีเจวิทยุก็พูดเหมือนเพื่อนทั้งที่ผู้ใหญ่ก็เยอะหรือเล่นภาษากำกวม เด็กเล็กไม่ควรฟัง การถ่ายทอดสดเพียง 1 -1.30 ชม. เท่านั้นเองแต่แทบทุกช่องยังต้องแก้ไขนะ เพื่อให้ปีต่อไปดีกว่านี้

ไม่ขอพูดเรื่องธีมการจัดงาน สปอนเซอร์ คอนเสิร์ต ดารานักร้องศิลปินนะครับ นานาจิตตัง แต่หลายคนก็มีแต่งกายประหลาดๆ ขึ้นเวทีเช่น เสื้อยืดแขนกุดโชว์ขนรักแร้นักร้องชาย เป็นต้น (ย้ำว่านี่เป็นงานปีละ 1 ครั้งนะไม่ใช่คอนเสิร์ตในฮอล์) ลองไปดูงานเค้าท์ดาวน์ต่างประเทศที่จัดเต็ม ศิลปินแต่งตัวดี ให้เกียรติงานและผู้ชม พิธีกรมีความพร้อมสูงและไหวพริบดีเยี่ยม ไม่นับการมีโฆษณาช่วงใกล้จะนับถอยหลัง หรือขณะเพลงยังไม่จบก็โฆษณาเฮ้ย หรือการขึ้นตัววิ่งให้อวยพรกัน ที่ทางช่องได้ค่าส่งเอสเอ็มเอสก็ลากยาวตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งที่ควรจะหายไปช่วยจุดพลุหรือมีกิจกรรมสำคัญๆ 

เพราะคุณถ่ายทอดสด และคนเดินทางไปสนุกสนาน ทิมมี่ถึงขอบ่น โอเคนะ

พลุเคาท์ดาวน์ 2015 กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณเอเชียทีค / ภาพโดย ฐานิส สุดโต

 

พลุเฉลิมฉลองปีเก่าต้อนรับปีใหม่บริเวณท้องสนามหลวง จากวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร / ภาพโดย ชาลินี ถิระศุภะ 

 

ความสวยงามของพลุฉลองปีใหม่ 2558 ที่พัทยา / ภาพโดย อดิศร ฉาบสูงเนิน

 

ความสวยงามของพลุจำนวน 2558 นัด ที่บริเวณอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ / ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์ ‪

ณ ตึกแฝดเปโตรนาส กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

 

 

สิงคโปร์

มะนิลา ฟิลิปปินส์

ฮ่องกง

 

ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

ณ กรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน

ชาวรัสเซียร่วมฉลองปีใหม่ที่บริเวณจตุรัสแดงใกล้พระราชวังเครมลินในกรุงมอสโกและชมการแสดงพลุขณะที่นาฬิกาที่เคยนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ไม่ทำงานในปีนี้เพราะอยู่ระหว่างการซ่อมแซม

 

หอนาฬิกาบิ๊กเบน อังกฤษ

อังกฤษมี London eyes แลนด์มาร์กที่งดงามมาก บรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำเธมส์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ อีกไฮไลท์ของงานเคาน์ดาวน์ทั่วโลก มีการจุดพลุยิ่งใหญ่ตระการตาเหมือนเช่นทุกปี

ที่ถนนฌองเอลิเซ่ในกรุงปารีสของฝรั่งเศมีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายพันคนร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่อย่างแน่นขนัด โดยมีการปิดถนนไม่ให้รถยนต์เข้าเมืองเป็นครั้งแรกในปีนี้เพื่อจัดแสดงแสดงสีเสียง 3 มิติด้วยการฉายภาพบนประตูชัยอาร์ค เดอตรียอม ซึ่งเป็นภาพของสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองแห่งแสงสีและสะท้อนถึงศิลปะการดำเนินชีวิตและสิ่งแวดล้อม 
 
และประธานาธิบดีฟรังซัวส์ โอลลองด์ของฝรั่งเศสร่วมกล่าวอวยพรปีใหม่เมื่อค่ำวันพุธโดยให้คำมั่นฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในขณะที่กฎหมายใหม่ที่จะลดภาษีให้ภาคธุรกิจและบุคคลจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันปีใหม่นี้
 
 
ที่เยอรมนี มีการจัดงานฉลองปีใหม่ที่ประตูบรันเดนเบิร์กในกรุงเบอร์ลิน โดยมีการแสดงพลุ และมีการขับกล่อมด้วยเสียงเพลงจากนักร้องโอเปร่าสาว แคทเธอรีนเจนกินส์

ซิดนีย์ก็งาม

ณ หาดโคปาคาบานา ประเทศบราซิล 

 

ที่มา: https://www.facebook.com/ThairathFan/photos/pcb.10152961965357439/10152961955892439/?type=1&theater 
https://www.facebook.com/BBCThai/photos/pcb.1596025630618471/1596024090618625/?type=1&theater
Credit: http://board.postjung.com/840478.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...