ป่ามหัศจรรย์ กับแสงประหลาดเป็นพันดวง!?

บรรยากาศธรรมชาติแบบป่าไผ่คงหาได้ไม่ยากในญี่ปุ่นและบรรยากาศในแบบท่ามกลางแสงดวงเล็กๆที่เสมือนเทวดาเหลืองอำพันดวงน้อยเปล่งแสงกระจายไปทั่วป่าก็คงต้องนึกถึง เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ (????, ???) ละค่ะ
แฟนๆ anngle.org/th อาจสงสัยว่าภาพเหล่านี้ถูกตัดต่อ เติมเอฟเฟคหรือไม่…

เบื้องหลังความลับไม่ได้อยู่ที่เทคนิคตัดต่อ แต่คือ ความงามของเหล่าหิ่งห้อยนับพันๆตัว ที่ถูกถ่ายไว้โดย ช่างภาพฝีมือฉมังชาวญี่ปุ่นชื่อว่า อิชิกาวะ ทากาอากิ ซึ่งได้ถ่ายไว้ตอนที่เขาไปท่องเที่ยวที่เมืองนาโกยาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งหิ่งห้อยค่ะ

เกร็ดเล็กของเจ้าหิ่งห้อยตัวน้อยคือ…
– หิ่งห้อยจะผลิต แสงสว่าง (แต่ไม่ร้อน) จากตัวเองได้ ซึ่งสารเคมีในตัวของหิงห้อยนั้นสามารถเปล่งแสงออกมาเป็นสีเหลืองสีแดงหรือสีเขียวก็ได้
– แสงที่เกิดขึ้นจากสารเคมีในตัวหิ่งห้อยนั้น เป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่เรียกว่า Bioluminescence ซึ่งการส่องแสงของหิงห้อยนั้นเป็นสิ่งที่ถูกใช้ในการเลือกคู่ของหิงห้อยค่ะ
– นอกจากนั้นแล้วไข่หิ่งห้อยก็เรืองแสงด้วยนะคะ ซึ่งดูไปดูมาก็คล้ายๆ หนอนเรืองแสงค่ะ

คุณอิชิกาวะผู้เป็นเจ้าของภาพเหล่านี้ได้กล่าวว่า
“ที่เมืองนาโกยาได้ถูกกล่าวขานว่า มีสถานที่ๆเราจะสามารถไปชมหิ่งห้อยได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะหาดูได้ทุกวัน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือความอดทนรอคอยให้เหล่าหิ่งห้อยตัวน้อยได้เผยตัวออกมา”

หากแฟนๆ anngle.org/th อยากไปดูหิ่งห้อยที่นาโกยา แนะนำว่าควรไปช่วงปลายเดือนมีนาคมหรือเดือนเมษายนช่วงฤดูใบไม้ผลิ (?) นะคะ เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่หิงห้อยจะออกมาเยอะที่สุดค่ะ

ที่มา: http://anngle.org/th/j-journer/aichi-ken/taborunagoya.html

Credit: http://www.unigang.com/Article/23112
1 ม.ค. 58 เวลา 10:45 2,436 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...