หาชมยาก! ภาพดอนเมืองในอดีต เมื่อครั้งเครื่องบินยังบินผ่านควาย

หาชมยาก! ภาพดอนเมืองในอดีต เมื่อครั้งเครื่องบินยังบินผ่านควาย

วันนี้(29ธ.ค.) แฟนเพจ ประวัติศาสตร์ชาติไทยก่อนและหลัง 2475 ซึ่งเป็นเพจที่รวบรวมภาพเมืองไทยในอดีต ได้เผยแพร่ภาพทุ่งดอนเมืองหรือสนามบินดอนเมืองในอดีต เมื่อปี พ.ศ.2502 ซึ่งเป็นภาพที่หาชมได้ยากมากเพราะถ่ายได้ในช่วงที่แถวนั้นยังเป็นทุ่งนามีเด็ก ควายและกระท่อมในขณะที่มุมขวาของภาพมีเครื่องบินกำลังแลนดิ้งอยู่ด้วย รวมไปถึงมีภาพผู้โดยสารกำลังต่อแถวเช็คอินที่สนามบินดอนเมืองในยุคก่อน

หาชมยาก! ภาพดอนเมืองในอดีต เมื่อครั้งเครื่องบินยังบินผ่านควาย

สภาพถนนวิภาวดีฯ ใกล้ๆกับสนามบินดอนเมือง ช่วงปี 2515 ที่โล่งและว่างมากๆ จะเห็นป้ายโฆษณา JAL สายการบินญี่ปุ่น ที่ตอนนั้นเป็นขาเข้า กทม โดยป้ายน่าจะอยู่ประมาณร้านเจ้เล้งในปัจจุบัน จุดถ่ายภาพน่าจะอยู่แถวๆ ตรงข้ามคลังน้ำมันเครื่องบิน

นอกจากนี้ยังมีภาพของถนนพหลโยธินใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถ่ายเมื่อปี 1970 เห็นภาพรถเมล์สาย29 หัวลำโพง-รังสิต วิ่งเส้นซุปเปอร์ไฮเวย์หรือถนนวิภาวดีในปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้รถสายดังกล่าวยังคงวิ่งเส้นทางเดิมอยู่ด้วย

“…ภาพเก่าปี 1970 เด็กนักเรียนหญิงกำลังข้ามถนนพหลโยธินแถวบริเวณอนุสาวรีย์ชัย ตรงที่เป็นเนินนี้น่าจะเป็นสะพานข้ามคลองเก่า ส่วนรถเมล์สาย29วิ่งระหว่าง หัวลำโพง-รังสิต(เส้นซุปเปอร์ไฮเวย์)หรือวิภาวดีรังสิตในปัจจุบัน ตอนนั้นยังเป็นรถสีส้มเทาสังกัด บ.ข.ส ในภาพขวาสุดตรงแถวหน้ารถที่หลุดๆขอบคือแท่งเสาบอกหลักเขตทางหลวงกิโลเมตรที่ศุนย์(ถ้าจำไม่ผิดแท่งนี้จะเป็นรูปปูนปั้นแบบนูนต่ำแสดงแผนที่ประเทศไทยและเส้นทางหลวงทั้งหมด) ต่อมาเมื่อมีการสร้างทางด่วนแท่งหลักเขตนี้ได้หายไปไม่ทราบว่าจะเป็นอันเดียวกันกับที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยหรือไม่…ในภาพแถบท้ายๆตรงหลังคารถเมล์ยังแลเห็นเสาส่งของช่อง5สนามเป้าด้วย Photo Series of BKK in 1970 by Khun Mike Schmicker…”

สำหรับใครที่อยากชมภาพเก่าๆเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่แฟนเพจ ประวัติศาสตร์ชาติไทยก่อนและหลัง 2475 

MThai News

Credit: เอ็มไทยนิวส์
#อดีต #สนามบิน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ธ.ค. 57 เวลา 11:16 9,021 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...