ครูโรงเรียนในหนองคาย ครูหน้าคล้ายบิ๊กตู่ โดนแซว ท่านนายก

ครูโรงเรียนในหนองคาย ครูหน้าคล้ายบิ๊กตู่ โดนแซว ท่านนายก 

 โดนรุมทัก ขอถ่ายรูป ลายเซ็น!


ฮือฮา หน้าตาคล้าย "บิ๊กตู่" เป็น ครูพลศึกษาโรงเรียนชื่อดังหนองคายบรรดานักเรียนต่างพูดแซวหยอกล้อ นายกฯ มาโรงเรียน พร้อมทั้งโพสต์เฟซบุ๊กแชร์ต่อๆ กันในโลกออนไลน์ เจ้าตัวเปิดใจมีคนทักบ่อย ทั้งขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น เป็นมานานหลายเดือนแล้ว โดยส่วนตัวก็ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ขอฝากให้ตั้งใจทำงานคืนความสุขให้ประชาชน 



เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างแชร์ภาพผู้ชายคนหนึ่ง มีใบหน้าคล้ายคลึงกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นที่ ฮือฮา และส่งภาพต่อๆ กันไป จากการตรวจสอบทราบว่าบุคคลหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ดังกล่าว คือนายคำเขียน บรรเทา อายุ 54 ปี เป็นข้าราชการครู ตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อ.เมือง จ.หนองคาย



จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายคำเขียน อยู่ในชุดข้าราชการสีกากี ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส นั่งอยู่ในห้องทำงานร่วมกับเพื่อนครูด้วยกัน และนักเรียนที่เดินผ่านไปมาต่างพูดหยอกล้อเรียกนายคำเขียน หรือคุณครูคำเขียน ว่านายกฯ ประยุทธ์ๆ อยู่เป็นระยะๆ 



นายคำ เขียนกล่าวว่าเมื่อเช้าวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา โรงเรียนประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนำนักเรียนทำกิจกรรมหน้าเสาธง คาดว่าคงมีนักเรียนบางคนแอบถ่ายรูปไว้แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก บอกว่าหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ได้คิดอะไร จนวันต่อมามีเพื่อนๆ ทั้งเพื่อนครู ลูก และเพื่อนลูก โทรศัพท์มาหยอกล้อว่า ดังใหญ่แล้ว มีคนนำรูปไปโพสต์ว่าหน้าคล้ายนายกฯ ประยุทธ์ 



"โดย ส่วนตัวผมไม่ทราบว่าเหมือนตรงไหน แต่ก็ชื่นชอบพล.อ.ประยุทธ์เป็นการส่วนตัว เพราะเป็นครูพลศึกษา และเคยเป็นผู้บังคับหมวดวิชานักศึกษาวิชาทหารของโรงเรียนด้วย หลังจากนั้นก็มีคนมาขอถ่ายรูปและ ขอลายเซ็น หลังเลิกเรียนขี่รถไปซื้อกับข้าวก็จะมีคนทักบ่อยๆ ว่าหน้าคล้าย เป็นเช่นนี้มาหลายเดือนแล้ว" นายคำเขียนกล่าว และเมื่อถามว่ามีอะไรฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายคำเขียนกล่าวว่าขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน คืนความสุขให้ประชาชน



ขณะ เดียวกัน น.ส.รัชนี จินตเวช ครูพลศึกษาโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร ร่วมกล่าวแสดงความเห็นว่าเพื่อนครูด้วยกันเคยทักครู คำเขียน ตั้งแต่ช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีช่วงแรกๆ ว่าบุคลิกท่าทางและหน้าตาคล้ายกัน ต่างแซวหยอกล้อกันเรื่อยมา



ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากการสอบถามนักเรียนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ครู คำเขียนหน้าเหมือนนายกฯ ประยุทธ์มาก จนแซวกันบ่อยๆ ว่านายกฯ มาโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง โดย ด.ญ.ปรายฟ้า ฝ้ายเทศ นักเรียนชั้นม.1 กล่าวว่าครูคำเขียน เหมือนนายกฯ มาก แต่ครูคำเขียนจะยิ้มแย้ม ยิ้มบ่อย เวลาเดิน หรือเวลาชี้นิ้วสั่งนักเรียน ก็จะคล้ายกันมาก นักเรียนรุ่นพี่จะพูดแซวครูตรงๆ บ้าง แต่ นักเรียนชั้นม.1 ไม่ค่อยกล้าแซวครูตรงๆ สัก เท่าไหร่ มีแต่คุยกันเองในกลุ่มเพื่อน 

Credit: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE9EQTRPVGt6TXc9PQ%3D
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...