สุดซึ้ง.. สุนัขโดดน้ำช่วยเจ้านายจมน้ำ-เห่าเรียกคนมาช่วย

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด          
 
          สุดซึ้ง สุนัขพันธุ์ไทยกระโดดน้ำช่วยชีวิตเจ้านาย หลังเห็นเจ้านายจมน้ำไปต่อหน้า ก่อนขึ้นฝั่งเห่าเรียกชาวบ้านมาช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าเจ้านายเสียชีวิตไปแล้ว

          เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีคนจมน้ำตายที่หนองน้ำตาลุง บ้านกระวัน หมู่ 3 ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำโบราณกว้าง 15 ไร่ ลึก 2-3 เมตร บนฝั่งหนองน้ำเจ้าหน้าที่พบศพ นายออน พรหมทอง อายุ 80 ปี โดยตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด 

          จากการสอบสวนชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตาออนจูงวัว 2 ตัว พร้อมสุนัขพันธุ์พื้นเมืองชื่อ มุด เดินตามไปเลี้ยงวัวด้วยกันตามปกติใกล้หนองน้ำตาลุง จากนั้นตาออนได้ถอดเสื้อผ้าลงไปในหนองน้ำเพื่อเก็บสายบัว เพื่อนำไปให้นางแย้มภรรยาแกงสายบัวเป็นอาหาร ระหว่างลอยคออยู่ในน้ำนั้น ตาออนอาจเกิดตะคริวกินที่แขนและขา จึงเป็นเหตุให้จมน้ำตาย ส่วนเจ้ามุดเมื่อเห็นนายออนจมน้ำ ก็ได้วิ่งกระโจนลงไปในหนองน้ำแต่ไม่สามารถช่วยเจ้านายไว้ได้ เจ้ามุดจึงว่ายน้ำขึ้นฝั่ง และเห่าเรียกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ เมื่อชาวบ้านพากันมาถึงก็พบเจ้ามุดว่ายน้ำลอยคอไปใกล้ ๆ ตาออน ชาวบ้านจึงพากันช่วยนำร่างตาออนขึ้นมา แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว 


               
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/112186
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...