10 เมืองสวยในเทพนิยาย ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

ลองคิดว่าวันหยุดในปีหน้าคุณเลือกไปเที่ยวที่ไหนดี ถ้ายังคิดไม่ออกหันมามองทางนี้ก่อนเราจะพาคุณไปรู้จักสถานที่ที่จะทำให้คุณตกอยู่ในเวทมนตร์...คุณอาจจะเคยฝันว่าได้ไปท่องเที่ยวในดินแดนมหัศจรรย์ หรือการผจญภัยที่แปลกใหม่ที่จะมาเติมเต็มการเดินทางของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้น

 

10 เมืองสวยในเทพนิยาย ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

1. Taktsang Monastery (ถ้ำเสือ) ประเทศภูฏาน
 
ที่นี่เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งในภูฏาน ซึ่งตั้งอยู่บนขอบผาในหุบเขาพาโร สำหรับคนที่ชอบการผจญภัย ที่นี่แหละที่จะทำให้คุณตื่นเต้นไปตลอดการเดินทางกันเลยจ๊ะ

 

2. National Palace of Pena จากประเทศโปรตุเกส
 
ที่นี่ต้องมีซินเดอเรล่าแน่ๆ เพราะปราสาทตกแต่งไปด้วยสีเหลืองและสีชมพู นี่มันยกมาจากเทพนิยายชัดๆเลย

 

3. Old Town ประเทศฝรั่งเศส  
 
เมื่องเก่านี้ตั้งอยู่ที่เมืองโกลมาร์ ประเทศฝรั่งเศส ที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างเด้งออกมาจากกล่องช็อกโกแลต...ดูตรงไหนก็หวานไปหมด

 

4. Las Lajas Sanctuary จากประเทศโคลัมเบีย
 
สะพานสไตล์โกธิกของวิหารแห่งนี้ที่จะทำให้คุณทึ่งแน่นอน เพราะเหมือนถูกยกออกมาจากฉากต่อสู้มหากาพย์ระหว่างพระเอกขี่ม้าขาว และมังกรนั่นเอง เหมือนไม่เหมือน? ลองดูจากภาพกันเลยค่า

 

5. The Dark Hedges, County Antrim, Northern Ireland 
 
ต้นบีชเหล่านี้ปลูกโดยครอบครัวสจ๊วตในศตวรรษที่ 18 ซึ่งทำให้ถนนเส้นนี้ราวดูเหมือนกับมีมนต์ขลัง ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ คุณอาจจะเห็นผ่านตาบ้างในซีรีส์เรื่อง Game Of Thrones เห็นแบบนี้แล้วต้องจองตั๋วไปดูด้วยตาตัวเองซะแล้ว

 

6. Lake Bled  ประเทศ Slovenia 
 
เทพนิยายส่วนใหญ่จะต้องมีฉากทะเลสาป และที่นี่ก็มีพร้อมเสิร์ฟให้กับคุณและจะทำให้คุณดื่มด่ำไปกับทะเลสาปแห่งจินตนาการที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง

 

7. Cappadocia Cave Dwellings ประเทศตุรกี
 
ภูมิทัศน์ที่แตกต่างนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการปะทุของภูเขาไฟในอดีต ปัจจุบันบ้านเรือนได้มากลายเป็นโรงแรมบูติกสุดเก๋ ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตและความหรูหราที่ถูกประดิษฐ์ขึ้น น่าไปใช่ไหมล่ะ

 

8.Casa Batllo เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน
 
Antonio Gaudi เป็นสถาปนิกคนสำคัญที่ทำให้บาร์เซโลนากลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสีสันทางวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเขาได้ทำที่นี่เป็นเหมือนเมืองซึ่งโผล่มาจากเทพนิยายของเด็กๆ

 

9. Ta Prohm จากประเทศกัมพูชา

 ทีนี่สร้างขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 12 และต้นศตวรรษที่ 13 ซึ่งตอนนี้กลายเป็นโบราณสถานของประเทศกัมพูชา สำหรับคนที่เคยไปแล้วคิดเหมือนกันใช่ไหมค่ะ...พอก้าวเข้าไปแล้วรู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่งเลย

 

10. Neuschwanstein Castle จากประเทศเยอรมนี

เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าลุควิกที่ 2 เป็นปราสาทที่งดงามแห่งหนึ่งของโลก และเป็นปราสาทต้นแบบของการสร้างปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงนิทรา อีกด้วย...แค่นี้ก็อยากทำให้ไปเที่ยวมาเลยใช่ไหมล่ะ 

Credit: http://webboard.yenta4.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...