พนักงานเก็บขยะ ถูกปล่อยตัวแล้ว หลังชายนิรนามจ่ายเงินค่าปรับให้

 

พนักงานเก็บขยะ ถูกปล่อยตัวแล้ว หลังชายนิรนามจ่ายเงินค่าปรับให้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา พนักงานเก็บขยะขายซีดีเก่าติดลิขสิทธิ์ ถูกปล่อยตัวแล้ว หลังชายนิรนามจ่ายเงินค่าปรับ 1.3 แสนให้ เจ้าตัวขอบคุณพร้อมระบุว่าจะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน ขณะที่ลูกสาวโผกอดด้วยความดีใจ 

             วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีของ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา อายุ 28 ปี พนักงานเก็บขยะขายซีดีลิขสิทธิ์ ซึ่งศาลได้พิพากษาให้เสียค่าปรับ 1.3 แสนบาทว่า ในช่วงเช้าวันนี้ นายสุรสิทธิ์ มณีนพรัตน์สุดา อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อ, นางประเทืองทิพย์ ภู่พาหรม อายุ 50 ปี ผู้เป็นป้า และน้องแอน (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ลูกสาว ได้มารอรับนายสุรัตน์ หลังจากทราบข่าวว่าจะได้รับการปล่อยตัว 
 
            ทั้งนี้รายงานระบุว่า ได้มีชายคนหนึ่งที่ไม่ยอมเปิดเผยตัว ได้นำเอกสารเสียค่าปรับจากศาลอาญาเดินทางมาเพื่อขอให้ปล่อยตัวนายสุรัตน์ โดยยอมเสียค่าปรับให้เป็นเงินทั้งสิ้น 133,000 บาท ซึ่งชายคนดังกล่าวเปิดเผยเพียงว่า เป็นตัวแทนของเจ้าของเงินที่จะประสงค์ช่วยเหลือ แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ และได้เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี เมื่อเวลา 01.00 น. เพื่อมารอเสียค่าปรับที่ศาลในช่วงเช้า จนชำระค่าปรับเรียบร้อย จึงเดินทางมายังสถานกักขังเพื่อนำเอกสารปล่อยตัวมาแสดงเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่น ๆ ตนเองไม่ขอพูดอะไร 

             ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการปล่อยตัว นายสุรัตน์ ออกมาจากการควบคุม ท่ามกลางความดีใจของญาติ ส่วนลูกสาวก็โผกอดกับพ่ออย่างแนบแน่นเลยทีเดียว ทั้งนี้ นายสุรัตน์ กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ใจบุญให้การช่วยเหลือตนในวันนี้ ตนยอมรับว่าตนผิดจริงที่ขายซีดีที่เก็บจากกองขยะ ตนไม่ติดใจเกี่ยวกับคดีความเลย ส่วนหลังจากนี้ตนก็ขอกลับไปทำงานที่ กทม. ตามเดิม เพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่และลูกสาวต่อไป ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นบทเรียนในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตน 

            ขณะที่ นางสาวกาญจนา ฉาบสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือว่า หลังจากที่ศาลพิพากษาไป ก็มีผู้ใจบุญหลายสิบรายติดต่อเข้ามายังเขตเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือ รวมถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ด้วย ที่มอบเงินส่วนตัวให้ทางเขตตั้งแต่เย็นเมื่อวานนี้ และทางมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนา ก็ได้ประสานมาจะให้ความช่วยเหลือเช่นกัน 

           แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนก็จะนำเงินในส่วนของผู้ว่าฯ ไปประกันตัวนายสุรัตน์ แต่ก็ได้รับแจ้งว่ามีผู้ประสงค์ไม่ออกนามนำเงินมาประกันตัวนายสุรัตน์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. แล้ว ซึ่งตนก็พยายามจะขอชื่อเพื่อทำหนังสือขอบคุณ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะเปิดเผยดังกล่าว 

          ขณะเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เผยว่า เราในฐานะ กทม. ก็ต้องให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว ส่วนทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้ ในส่วนของคดีนั้น ทางผู้อำนวยการเขตสะพานสูงในฐานะผู้บังคับบัญชา จะเป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ทราบว่ามีประชาชนหลายคนติดต่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งตนขอขอบคุณด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/111282
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...