สาวอเมริกันเผยแพร่คลิปขอลาตายผ่านยูทูบ สิ้นลมแล้ว

สาวอเมริกันเผยแพร่คลิปขอลาตายผ่านยูทูบ สิ้นลมแล้ว
 

 เมื่อ 3 พ.ย. เอบีซีรายงานเหตุสะเทือนใจ กรณีน.ส.บริตตานีย์ เมย์นาร์ด หญิงอเมริกันอายุ 29 ปี  ผู้เผยแพร่คลิปสั่งเสียและบอกลาบุคคลอันเป็นที่รักผ่านเว็บไซต์ยูทูบตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. และมีผู้เข้าชมหลายล้านคน สิ้นลมอย่างสงบท่ามกลางการดูใจของคนในครอบครัว เมื่อวันที่ 1 พ.ย.
 
 ในคลิปดังกล่าว หญิงสาวที่เพิ่งแต่งงานกับคนรัก กล่าวว่า รู้ตัวว่าป่วยเป็นมะเร็งสมองและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 6 เดือน โดยจะเจ็บปวดทรมานเนื่องจากอาการของโรคมากขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจที่จะลาจากโลกนี้ไปอย่างสงบ
 
 "ลาก่อนเพื่อนๆ และครอบครัวอันเป็นที่รักยิ่งของฉัน ฉันตัดสินใจที่จะไปสู่ภพหน้าอย่างมีเกียรติขณะที่ฉันป่วยเป็นโรคนี้ โรคมะเร็งสมองซึ่งพรากหลายสิ่งไปจากฉัน และก่อนที่มันจะต้องพรากอะไรจากฉันมากไปกว่านี้Ž" หญิงสาวกล่าว โดยเมย์นาร์ดใช้วิธีกินยาที่ได้รับจากแพทย์ในการจบชีวิต
 
 นางบาร์บารา คูมบ์ส ลี ประธานกลุ่มคอมแพสชั่น แอนด์ ชอยส์Ž นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิการเสียชีวิต กล่าวไว้อาลัยต่อการจากไปของเมย์นาร์ด พร้อมระบุให้ผู้คนแสดงความรักต่อบุคคลที่ใกล้ชิดกับตัวเองเพื่อเป็นการรำลึกถึง และว่า ทางกลุ่มพร้อมจะทำงานต่อไปเพื่อต่อสู้เรียกร้องด้านสิทธิในการเลือกที่จะตายให้กับชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักด้านกฎหมาย
 

 

 เมื่อเดือนก่อน เมย์นาร์ดให้สัมภาษณ์เดอะโครนิเคิล ว่า ตนเองต้องย้ายบ้านจากแคลิฟอร์เนียไปยังโอเรกอน เพราะแคลิฟอร์เนียไม่ได้อยู่ใน 5 มลรัฐที่มีกฎหมายตายอย่างมีเกียรติ ที่อนุญาตให้คนปลิดชีวิตตนเองได้ตามเหตุผลพิเศษ นอกจากโอเรกอน แล้วยังมีวอชิงตัน เวอร์มอนต์ มอนตานา และนิวเม็กซิโก แต่เชื่อว่ายังมีคนอีกมากที่ไม่ได้มีโอกาสหรือทางเลือกที่จะย้ายครอบครัวได้อย่างตน
Credit: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5UQXpOVFkyT0E9PQ%3D%3D
4 พ.ย. 57 เวลา 08:01 2,896 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...