สยอง!บอลลูนระเบิดกลางอากาศ ชาวพม่าหนีอลหมาน-เจ็บ14ราย (ชมคลิป)

สยอง!บอลลูนระเบิดกลางอากาศ ชาวพม่าหนีอลหมาน-เจ็บ14ราย (ชมคลิป)

3 พ.ย.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดฝันขึ้น เมื่อบอลลูนร้อนลูกใหญ่ลูกหนึ่งหล่นลงใส่ฝูงชนในตอนเช้าตรู่ ในงานเทศกาลลอยโคมไฟประจำปีที่เมืองตองยี เมืองเอกของรัฐชาน ประเทศพม่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน แต่ไมมีรายงานผู้เสียชีวิต

บอลลูนไฟหรือโคมไฟดวงใหญ่ถูกปล่อยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.15 น.หรือเช้าตรู่วันที่ 1 พ.ย.ไม่นานก็หล่นลงใส่ผู้คนที่กำลังเฝ้าดูการประกวดอยู่เบื้องล่าง และเกิดระเบิด มีชาย 10 คน หญิงอีก 4 คน บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล

โคมได้ตกลงหลังจากเปิดส่วนบนออก ขณะอยู่เหนือพื้นราว 100 ฟุต และเมื่อเริ่มจุดดอกไม้ไฟ ก็ได้ทำให้ไส้เทียนกับดินปืนติดไฟเกิดระเบิดขึ้น

กรรมการผู้ให้คะแนนการประกวดโคมไฟ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นปกติทุกปี ซึ่งคณะกรรมการได้ใช้โทรโข่งป่าวประกาศเสมอมา ห้ามมิให้ผู้ชมเข้าไปในบริเวณลานปล่อยโคม แต่ก็ไม่ยอมปฏิบัติตามระเบียบ จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บกันหลายราย

เทศกาลปล่อยโคมเมืองตองยี จัดขึ้นประจำทุกปี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเที่ยวชมงานนี้ ทั้งชาวพม่าและชาวต่างชาติ เทศกาลปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ต.ค.ไปจนถึงวันที่ 6 พ.ย.นี้

 

ที่มา: http://www.naewna.com/inter/129041
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...