หนังสือนำเที่ยวจัดอันดับให้ "สิงคโปร์" เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดของปี 2015

 

 

 

 

 


"โลนลี่ แพลนเน็ต" หนังสือนำเที่ยวชื่อดังจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวดีที่สุด น่าไปที่สุดประจำปี 2015 ปรากฏว่า สิงคโปร์ คว้าอันดับ 1 เป็นประเทศเดียวในชาติอาเซียนที่ติดท็อปเท็น 

การจัดอันดับนี้ ถือเป็นปีที่ 10 แล้วที่โลนลี่ แพลนเน็ต ทำการสำรวจรายปี โดยพิจารณาจากแนวโน้มนักท่องเที่ยวนิยม จุดท่องเที่ยวแต่ละที่ในเมืองนั้นน่าสนใจแค่ไหน และจากโปรแกรมที่จะมีขึ้นในปีหน้า ซึ่งสิงคโปร์ ได้รับเลือกจากโรงแรมหรูหราที่เปิดตัวใหม่เรื่อย ๆ ทั้งยังมีการสร้างแลนด์มาร์คใหม่ๆ อย่าง ศูนย์กีฬา สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ และหอศิลป์แห่งชาติที่จะเปิดปีหน้า 

รวมทั้งรสนิยมที่ตกแต่งให้อารมณ์เมืองปกคลุมด้วยแฟชั่น งานศิลป์ และกรุ่นกริ่นร้านกาแฟ โดยปี 2015 ยังเป็นปีที่ฉลองครบรอบ 50 ปีของการได้รับเอกราชสิงคโปร์ด้วย แต่ทว่า ก็มีข้อเสียที่โลนลี่แพลนเน็ตแนะนำคือสิงคโปร์ เพิ่งคว้าแชมป์เมืองที่ค่าใช้จ่ายแพงที่สุดในโลก แซงญี่ปุ่นมาหมาด ๆ และยังเป็นเมืองที่มีการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกด้วย 

ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของนามิเบีย ตามมาด้วย ลิทัวเนีย นิคารากัว ไอร์แลนด์ คองโก เซนท์ ลูเซีย และเซอร์เบีย จะเห็นว่ารายชื่อหลายเมือง ไม่น่าเชื่อว่าจะติดอันดับไม่ว่าจะเป็นเซอร์เบียที่อาจไม่ปลอดภัยนัก หรือนามิเบีย ที่มีแต่ทะเลทราย

ส่วนฟิลิปปินส์ ติดเข้ามาในอันดับ 8 โดยถูกเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าไปสัมผัสสำหรับอาเซียน เพราะมีชายหาดสวยงาม มากมาย จากจำนวน 7,100 เกาะ และยังมีงานฉลอง ขบวนพาเหรด งานรื่นเริงเสมอ 

สำหรับสิงคโปร์ ปีนี้คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 16.3 ล้านคน และมีเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวราว 736,000ล้านบาท ส่วนประเทศไทย ไม่ติดโผครั้งนี้ จากสาเหตุสถานการณ์ทางการเมืองช่วงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับมาเลเซีย ที่มีเหตุร้ายกับสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์


ข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว

Credit: http://board.postjung.com/820589.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...