จรรยา เผยนายกเล็กมิลาน ร่วมประท้วง บิ๊กตู่ ด้วย-สุวพันธุ์ ซัดแดงจัดฉาก

 

 

 

 

 

 

จรรยา เผยนายกเล็กมิลาน ร่วมประท้วง บิ๊กตู่ ด้วย-สุวพันธุ์ ซัดแดงจัดฉาก



          จรรยา ยิ้มประเสริฐ นักกิจกรรมปกป้องสิทธิแรงงาน เผยนายกเล็กมิลาน ร่วมประท้วง "บิ๊กตู่" ด้วย ด้าน "สุวพันธุ์" ซัดเสื้อแดงจัดฉาก ไปถ่ายภาพกับผู้ชุมนุมที่มีอยู่แล้ว

          จากกรณีวานนี้ (16 ตุลาคม 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ ไปร่วมประชุม "อาเซม" ที่นครมิลาน ประเทศอิตาลี ส่งผลให้มีทั้งกลุ่มคนไทยและนักศึกษาอิตาลีจำนวนหนึ่ง รวมตัวเดินขบวนต่อต้าน พล.อ. ประยุทธ์ โดยเรียกร้องให้เร่งคืนประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย พร้อมทวงถามความคืบหน้าคดี นายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิตาลี ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตขณะทำข่าวสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553

          ล่าสุด มีรายงานว่า นางจรรยา ยิ้มประเสริฐ นักกิจกรรมปกป้องสิทธิแรงงาน ซึ่งหลบหนีไม่ได้เข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ตนเป็นหนึ่งในคนไทยที่ร่วมจัดเดินขบวนประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ ดังกล่าว

          นางจรรยา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Junya Yimprasert ว่า กิจกรรมประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ ในช่วงเย็นวานนี้ที่หน้าโรงแรม Rosa Grand ที่จริงกังวลกันนิดหน่อยว่าตำรวจอิตาลีจะหยุดไม่ให้ประท้วงหรือเปล่า แต่กลับปรากฏว่า ไม่ห้ามเลย และไม่ได้แสดงท่าทีคุกคามใด ๆ ทั้งสิ้นกับการประท้วงครั้งนี้

          "เป็นเรื่องน่ายินดีมากที่อดีต ส.ส.อียู ชาวอิตาลี และปัจจุบันเป็นเทศมนตรีของเมืองมิลาน ชื่อ Marco Cappato มาจากพรรค Radical Italiani มาร่วมปิดปากประท้วงการปิดกันเสรีภาพของประยุทธ์ด้วย และให้สัมภาษณ์นักข่าวอย่างฉะฉานถึงเหตุผลที่ต้องมาสนับสนุนการประท้วงประยุทธ์ อ้อ เดี๋ยวสลิ่มจะหาว่าทำไมคนน้อยจัง เผอิญเราอยู่ในประเทศเผด็จการที่ชอบห้ามคนวิจารณ์รัฐบาลเข้าประเทศ เพื่อนฝูงหลายคนเลยเป็นกองเชียร์อยู่รอบนอก เพราะไม่อยากให้ประยุทธ์บ้าอำนาจขึ้นบัญชีดำพวกเขา"

          ต่อมา นางจรรยาโพสต์เพิ่มเติมว่า เห็นการพยายามดิสเครดิตการประท้วงของทหารไทยและพวกสลิ่มแล้ว ก็สงสารพวกทหารและสลิ่ม อยู่ในกะลาและคิดอะไรไม่เป็นกันจนชิน คิดว่าคนชาติอื่นจะไม่รู้จักคิดไปด้วย

          "เล่านิดก็ได้ว่า กว่าขบวนการนักศึกษากลุ่มนี้จะมีการลงมติ กระบวนการเขาประชาธิปไตยมาก ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมและลงมติร่วมกัน ว่าจะให้มีประเด็นการประท้วงประยุทธ์ร่วมอยู่ในขบวนด้วย พวกเราต้องไปคุยให้ข้อมูลกับแกนนำนักศึกษากันถึงสองสามครั้ง เด็กเหล่านี้วัย 17 - 18 - 19 ที่ต่อสู้เคลื่อนไหวเพื่อสังคมเป็นธรรมกันตั้งแต่อายุ 13 - 14 เขาคิดกันเป็นและฉลาดกว่าป้าสลิ่มที่ไปด่าพวกเด็กเหล่านี้มาก และเขาพยายามสู้เพื่อสร้างโลกในอนาคตที่ผู้คนจะไม่รังแกและเหยียดหยามกันเช่นที่เป็นอยู่

          พวกเขาเดินขบวนในกิจกรรมของวันนี้ในเรื่องยุติการเหยียดผิว และเหยียดเชื้อชาติ และพวกเขาตระหนักว่า เผด็จการก็คือหนึ่งในต้นตอสำคัญที่ทำสังคมเหยียดหยันความเป็นมนุษย์ด้วยกัน และยินดีที่จะได้ใช้พื้นที่ในการเดินขบวนเพื่อเปิดโปงเผด็จการของไทย ไม่อยากจะบอกว่า เด็ก ๆ เหล่านี้เดินมาขอป้ายไปถือกันเองเลยด้วยความเต็มใจ" นางจรรยา ระบุ

          อย่างไรก็ตาม เว็บข่าวมติชนรายงานว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพการชุมนุมประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างการร่วมประชุมอาเซม ที่ประเทศอิตาลี ว่า 

          จากการตรวจสอบไม่พบการชุมนุมประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ แต่อย่างใด และสถานที่ที่ พล.อ. ประยุทธ์ อยู่นั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อีกทั้งในขณะนี้ที่ประเทศอิตาลี มีการชุมนุมของชาวต่างชาติซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี อยู่ในสถานที่ที่ทางการอิตาลีจัดไว้ให้ 

          ส่วนภาพที่มีนางจรรยา ยิ้มประเสริฐ อดีตนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงาน และเป็นแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมชุมนุมกับชาวต่างชาตินั้น ตนเข้าใจว่าเป็นการไปถ่ายภาพร่วมกับผู้ชุมนุมชาวต่างชาติที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้เข้าใจว่ามีชาวต่างชาติมาร่วมชุมนุมประท้วง พล.อ. ประยุทธ์ ด้วย

 

 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Junya Yimprasert,  

ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/109787
Credit: http://board.postjung.com/816939.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...