สั่งสอบเอาผิดชายแต่งกายคล้ายทหาร ใช้ปืนยิงสุนัข

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

            สั่งสอบกรณีชายแต่งกายคล้ายทหาร โพสต์รูปยิงสุนัขตาย อ้างแค้นไล่กัดไก่ ระบุ หากเป็นททารจริงจะถูกสอบสวนและลงโทษตามวินัยทหารอย่างหนัก ไม่ปกป้องคนผิดแน่นอน 

            สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพชายแต่งกายคล้ายทหาร ใช้ปืนจ่อยิงสุนัข โดยอ้างว่าสังหารสุนัขตัวนี้เพราะไม่พอใจที่สุนัขมากัดไก่ที่เลี้ยงไว้ จนภาพดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มคนรักสัตว์และกลายมาเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกโซเชียล โดยกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้มีการพยายามตามหาตัวชายในภาพดังกล่าว เป็นผลให้เฟซบุ๊กดังกล่าวต้องปิดตัวลงในเวลาต่อมานั้น

            ล่าสุด วันนี้ (16 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า เพจ WATCHDOG THAILAND ได้มีรายงานความคืบหน้าล่าสุดถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ทางเพจได้มีการประสานไปยังหน่วยงานทหารในพื้นที่จังหวัดภาคใต้แล้ว เนื่องจากชายในภาพมีลักษณะการแต่งกายคล้ายทหาร โดยได้รับคำยืนยันว่า หากผู้กระทำผิดเป็นทหารจริงจะได้รับการสอบสวนพร้อมบทลงโทษทางวินัยของทหารอย่างแน่นอน 

            ด้านผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พันเอก ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 47 โดยพันเอก ธนุตม์ ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด ไม่พบว่าชายที่ปรากฏในภาพเป็นเจ้าหน้าที่หรือกำลังพลในสังกัดที่ตนรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ส่งภาพชุดดังกล่าวให้กับผู้บังคับบัญชาการหน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่ทุกหน่วยให้ช่วยกันตรวจสอบแล้ว ซึ่งเบื้องต้นก็ยังไม่พบบุคคลที่ปรากฏในภาพเช่นเดียวกัน 


 ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน หากเป็นกำลังพลที่อยู่ในการดูแลจะถูกลงโทษสถานหนัก แต่ชายคนดังกล่าวอาจแค่แต่งกายคล้ายทหารก็เป็นได้ ซึ่งหากจับกุมได้ก็จะถูกเอาเรื่องเช่นกัน เพราะแต่งกายคล้ายหทารแล้วทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหาย 


คลิป สั่งสอบกรณีชายแต่งกายคล้ายทหาร โพสต์รูปยิงสุนัขตาย อ้างแค้นไล่กัดไก่ (16 ต.ค.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
Credit: http://pet.kapook.com/view101701.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...