ตำรวจจับสึกพระอ้างเมายาสตรี เจ้าตัวดีใจถึงกับฟ้อนให้ดู

 

ตำรวจจับสึกพระอ้างเมายาสตรี เจ้าตัวดีใจถึงกับฟ้อนให้ดู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           ตำรวจจับสึกพระเมายาสตรี คา บขส. อุดรธานี เจ้าตัวดีใจถึงกับฟ้อนให้ดู เผยก่อนหน้านี้ติดเหล้างอมแงม พอบวชเป็นพระก็หันมาดื่มยาสตรีแทน 

           วันนี้ (15 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบพระภิกษุเมาแอ๋อยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี แห่งที่ 1 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ทราบชื่อคือ พระคำพอง ปรือทอง อายุ 44 ปี เป็นพระลูกวัดวัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งจากการตรวจค้นตัวพระคำพอง เจ้าหน้าที่พบยาสตรีอยู่ในย่าม หลังจากที่พระคำพองดื่มไปเกือบหมดขวด และมีเงินสดอีกจำนวน 135 บาท แต่ไม่พบใบสุทธิพระประจำตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ให้เป่าเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าตรวจเจอแอลกอฮอล์ จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองอุดรธานี

          ทั้งนี้ พระคำพองเล่าว่า ได้บวชมา 3 เดือนแล้ว และเพิ่งกลับจากไปหาพี่ชายที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยเมื่อวานนี้ได้นั่งรถโดยสารมาลงที่ บขส. จังหวัดอุดรธานี เพื่อจะขึ้นรถกลับวัดต่อ แต่ได้ดื่มยาสตรีเกือบหมดขวดจนเมา จึงยังไม่ได้ซื้อตั๋วรถโดยสาร ซึ่งก่อนที่จะมาบวชตนติดเหล้างอมแงม อยากเลิกเหล้า จึงได้มาบวช แต่ก็หันมาดื่มยาสตรีแทน เพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เหมือนกัน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำพระคำพองไปทำการลาสิกขาจากความเป็นพระ เพราะถือว่ายาสตรีมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ด้วย จึงถือว่าผิดศีล นอกจากนี้ขณะทำการสึกเปลี่ยนชุดเสร็จ นายคำพองดีใจที่ไม่ได้เป็นพระ ถึงกับออกลีลาฟ้อนรำโชว์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ให้หายเมาเสียก่อน จึงปล่อยตัวกลับไป  


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/109679
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...