อึ้ง"ปารีส ดิสนียแลนด์"ขาดทุนอ่วม "บริษัทแม่"ต้องอัดฉีดเงินอุ้มกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท"วอลท์ ดิสนีย์แลนด์"ของสหรัฐ ต้องอัดฉีดเงินช่วยเหลือ"ดิสนีย์ แลนด์"ประจำกรุงปารีส เป็นเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ จากภาวะหนี้สินที่เพิ่มขึ้น และมียอดนักท่องเที่ยวลดฮวบจากสถานการณ์ด้านการเงินที่ผันผวนในยุโรป

 

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา วอลท์ ดิสนีย์ ได้ถือหุ้นใน"ปารีส ดิสนีย์แลนด์"เพียง 40 เปอร์เซนต์ ที่เหลือถือครองหุ้นโดยเจ้าชายอัล วาลีด บิน ทาลัล และนักลงทุนกลุ่มเล็ก ๆ ของยุโรป โดยราคาหุ้นของดิสนีย์ แลนด์ กรุงปารีส เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ตกลง 7.2 เปอร์เซนต์ หรือมีราคาหุ้นละ 3.20 ยูโร

  

ขณะที่ภาวะขาดทุนดังกล่าว สะท้อนถึงการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพของปารีส ดิสนีย์แลนด์ รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวในภูมิภาคยุโรป ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งดิสนีย์ แลนด์ ในหลายประเทศของยุโรป ต้องตัดลดงบประมาณใช้จ่ายลง และโดยรวม ดิสนีย แลนด์ ในยุโรป เมื่อปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวเพียง 14.9 ล้านคน ขณะที่ปีนี้ คาดว่าจะลดลงเหลือ 14.1 ล้านคน

  

โดยภาวะสถานการณ์นี้ผิดกับดิสนีย์แลนด์ในเอเชีย คือ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ และฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งมีผลประกอบการที่ดี โดยโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ซึ่ง"วอลท์ ดิสนีย์" ไม่ได้ถือหุ้น กลับสร้างกำไรมากที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 1983 ส่วน"ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์"ก็มีกำไรเพิ่มขึ้นเท่าตัวด้วย

ภาพเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1412926827
Credit: http://board.postjung.com/814680.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...