แชร์ว่อนอีกแล้ว รถทะเบียนทูต ทำผิดกฎจราจรหน้าตาเฉย

 

แชร์ว่อนอีกแล้ว รถทะเบียนทูต ทำผิดกฎจราจรหน้าตาเฉย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

          ชาวเน็ตแชร์ภาพ รถทะเบียนทูต ขับปาด-ทับเส้นปลอดภัย ไม่เคารพกฎจราจร อีกหนึ่งรถทะเบียนเทวดาทำผิดกฎจราจรหน้าตาเฉย

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 ในโลกออนไลน์กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเพจ "ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02" ได้มีการเผยภาพของรถทะเบียนทูต ที่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรด้วยการขับรถมาปาดหน้ารถคันอื่นที่จอดติดไฟสัญญาณจราจร บริเวณแยกเพชรบุรีตัดอโศก ทับเส้นปลอดภัยและล้ำหน้าเส้นบังคับหยุดอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย พร้อมระบุว่า ทางเพจได้แจ้งให้ สน.มักกะสัน เป็นผู้ตรวจสอบจับกุมแล้ว

          อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรถทะเบียนทูต หรือที่ชาวเน็ตเรียกกันว่า รถทะเบียนเทวดา กระทำผิดกฎหมายจราจรในประเทศไทย แต่ถึงอย่างนั้นที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบว่ามีหน่วยงานใดออกมารับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น ไม่มีการรายงานผลความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดแต่อย่างไร 

          ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังฝ่ายทะเบียน กรมการขนส่งทางบก ได้รับแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากข้อมูลทะเบียนรถของประชาชนทั่วไปถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคล จะให้ได้ก็ต่อเมื่อมีกรณีเกิดขึ้น อาทิ เกิดอุบัติเหตุหรือถูกโจรกรรม ซึ่งจำเป็นต้องมีหนังสือแจ้งความ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทนายความเป็นผู้ร้องขอ ส่วนกรณีทะเบียนรถทูตถือว่ามีเอกสิทธิ์คุ้มครองอยู่ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่กรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/109367
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...