ฟ้าผ่าชาวโคลอมเบียดับทีเดียว 11 คน ขณะทำพิธีของชนเผ่า

 

ฟ้าผ่าชาวโคลอมเบียดับทีเดียว 11 คน  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก STR / AFP


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฟ้าผ่ากลางกระท่อมของชนเผ่าในโคลอมเบีย พบเสียชีวิต 11 คน บาดเจ็บ 15 คน

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์บีบีซี เผยว่า สมาชิก 11 คนของชนเผ่าพื้นเมืองแห่งหนึ่ง ต้องเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง หลังจากที่เกิดเหตุฟ้าผ่าลงมาขณะที่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของชนเผ่าในพื้นที่ห่างไกลที่เต็มไปด้วยภูเขาทางตอนเหนือของโคลอมเบีย

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2557 หัวหน้าเผ่าวีวา ได้เป็นผู้นำชนพื้นเมืองกว่า 60 คนในการประกอบพิธีกรรมปลดปล่อยดวงวิญญาณ และทำให้วิญญาณมีแต่ความสงบร่มเย็น ที่เมืองกัวชาค่า ในหุบเขาเซียร์รา เนวาด้า โดยทั้งหมดได้ประกอบพิธีกรรมในกระท่อมมุงหลังคาใบจาก จากนั้น ก็ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา ณ บริเวณที่มีการประกอบพิธี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 11 คน และอีก 15 คนได้รับบาดเจ็บ

        ด้านผู้รอดชีวิตได้รับการช่วยเหลือจากกองทัพ โดยมีการนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปที่โรงพยาบาลในเมืองซานตา มาร์ตา ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ จะมีแผลไฟไหม้ที่อยู่ในระดับ 2 และระดับ 3

        ด้านประธานาธิบดี ฮวน มานูเอล ซานโตส ของโคลอมเบีย ได้เผยข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า"ความห่วงใยและปรารถนาดีของเรา ได้ส่งผ่านให้กับชนเผ่าในหุบเขาเซียร์รา เนวาด้า ที่ซานตา มาร์ตา"

        ด้านหน่วยงานด้านการจัดการชนพื้นเมืองของโคลอมเบีย กล่าวว่า พวกเขาได้พูดคุยกับครอบครัวของคนในเผ่าเพื่อหาทางช่วยเหลือแต่ละคนในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งชนเผ่าวีวา จะประกอบพิธีกรรมการปลดปล่อยวิญญาณ เมื่อพวกเขามีปัญหากันในชนเผ่า หรือเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/109239
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...