จับหนุ่มแอบอ้างใช้พระอักษรพระนาม ลวงคนร่วมบริจาคเงิน

 

จับหนุ่มแอบอ้างใช้พระอักษรพระนาม ลวงคนร่วมบริจาคเงิน 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ตำรวจจับกุมชายแอบอ้างใช้พระอักษรพระนาม ก.ว. อ้างได้รับพระราชทานอนุญาต ไปหลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาบริจาคร่วมทำกิจกรรม เชื่อ ทำเป็นขบวนการ

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2557 พล.ต.ต. ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แถลงผลการจับกุม นายฐปนสิทธิ์ ทองเทพ ผู้ต้องหาแอบอ้างใช้พระอักษรพระนาม ก.ว. ภายใต้พระจุลมงกฎ มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์โดยมิชอบ

            สืบเนื่องจาก นายฐปนสิทธิ์ ได้นำพระอักษรพระนาม ก.ว. พร้อมเขียนข้อความว่า ได้รับพระราชทานพระอนุญาต ไว้บนหน้าเว็บเพจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการเชิญชวนให้ประชาชนนำเงินมาร่วมบริจาคในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปยังสำนักราชเลขาธิการ ก็ได้รับรายงานว่าไม่มีการพระราชทานพระอนุญาตตามที่กล่าวอ้าง จึงเข้าจับกุม เนื่องจากเป็นการสร้างความเสื่อมเสียพระเกียรติยศ อีกทั้งยังเป็นการหลอกลวงประชาชนให้สูญทรัพย์นับล้านบาท

            ทั้งนี้ พล.ต.ต. ศิริพงษ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเรื่องนี้มีการทำกันเป็นขบวนการ จึงจะขยายผลจับกุมต่อไป สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีคดียักยอกทรัพย์ที่ สน.ประชาชื่น ติดตัวอยู่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (1)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/109084
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...