แมงกะพรุนถ้วยเกยตื้นเกลื่อนหาดระยอง เตือนอย่าลงเล่นน้ำ

 

แมงกะพรุนถ้วยเกยตื้นเกลื่อนหาดระยอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            แมงกะพรุนถ้วยถูกคลื่นซัดเกยตื้นจำนวนมหาศาลทั่วหาดระยอง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ หวั่นแพ้พิษแมงกะพรุน ด้านชาวบ้านวอนมาช่วยเก็บซากออกไป

            เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบแมงกะพรุนถ้วยจำนวนมากเกยตื้นขึ้นมาบริเวณชาดหาดต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง โดยเฉพาะที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ หมู่ 4 ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีแม่กะพรุนถ้วยขนาดตัวประมาณ 10 เซนติเมตร ลอยและเกยตื้นอยู่เต็มชายหาดยาวกว่า 3 กิโลเมตร รวมทั้งที่ชายหาดสวนสน และชายหาดแม่รำพึง ก็มีแมงกะพรุนถ้วยจำนวนมากถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง มีบางส่วนตายส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังในการลงเล่นน้ำแล้ว

            นายวิรัตน์ บุตรสุวรรณ ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดสวนสน กล่าวว่า เห็นแมงกะพรุนถ้วยถูกซัดเข้าฝั่งมาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 ตุลาคมแล้ว และยังคงมีมาเรื่อย ๆ เป็นครั้งแรกที่เห็นแมงกะพรุนถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งมามากขนาดนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ เพราะบางคนแพ้แมงกะพรุน หากไปสัมผัสถูกจะคันเป็นผื่นแดง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเก็บซากแมงกะพรุนออกไปด้วย เพราะทิ้งไว้เน่าเสียเป็นการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว

            ขณะที่บริเวณอ่าวมะขามป้อมก็มีแมงกะพรุนเกยตื้นเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในรอบ 30 ปี ไม่เคยเกิดปรากฏการณ์เช่นนี้ขึ้น อาจเป็นเพราะอ่าวไทยมีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้ปีนี้มีแมงกะพรุนมากเป็นพิเศษ 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://travel.kapook.com/view100494.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...